Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Yêu thương trăng rằm tháng Tám

00:53 - 15/09/2016

"Ông trăng sáng soi, có Chú Cuội, Chị Hằng Nga cùng gốc cây đa, theo chúng em vui chơi lồng đèn…", Ngày hội "Vầng trăng cổ tích" cho thiếu nhi xã Trung Thạnh, huyện Cờ Đỏ được mở đầu bằng giai điệu bài hát hồn nhiên, vui tươi. Năm nay, thiếu nhi ngoại thành được tổ chức vui đón Tết Trung thu sớm hơn thiếu nhi trung tâm thành phố, không khí không kém phần háo hức, tưng bừng với lồng đèn, bánh kẹo vui múa hát mừng đêm rằm tháng Tám.

Thiếu nhi huyện Cờ Đỏ với niềm vui được tặng lồng đèn, bánh Trung thu. 

Năm nay, được sự hỗ trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Cần Thơ, Đảng ủy, UBND cùng Đoàn thanh niên xã Trung Thạnh, huyện Cờ Đỏ tổ chức đón Trung thu sớm cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Trong hội trường của xã, 200 học sinh tiểu học được tụ họp múa hát, vui chơi thỏa thích bên cạnh chú Cuội và chị Hằng Nga. Những tiết mục văn nghệ do các em trình diễn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo phụ huynh, thầy cô giáo và các bạn. Bên ngoài hội trường, trên chiếc bàn lớn, rất nhiều lồng đèn đủ màu sắc, những phần quà được chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng dành tặng các em.

Chị Nguyễn Hồng Nhung, ở ấp Thạnh Phước 1, xã Trung Thạnh, không giấu được niềm vui: "Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, không có điều kiện lo cho con có niềm vui Trung thu trọn vẹn. Hôm nay, thấy con tung tăng vui đùa, hớn hở ca hát cùng các bạn, còn được tặng lồng đèn, bánh Trung thu nữa, tôi vui quá và rất cảm ơn mọi người". Còn em Dương Minh Nhật, học sinh lớp 5A1, Trường Tiểu học Trung Thạnh, đang hào hứng xung phong tham gia trò chơi thổi bong bóng. Anh Nguyễn Văn Đực, cha của Nhật, nói: "Thư mời ghi 3 giờ chiều đến nhận quà, vui chơi Trung thu nhưng mới 1 giờ chiều, cháu đã nôn nao, đốc thúc tôi chở đến xã sớm. Thấy con trai cứ bồn chồn vào ra, tôi chở cháu đi và cũng vui lây với niềm vui đón Trung thu của trẻ".

Bà Võ Kim Thoa, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP Cần Thơ, cho biết: "Hằng năm, Hội LHPN thành phố vận động bánh, lồng đèn... tổ chức Tết Trung thu cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở ngoại thành, tạo sân chơi vui tươi, đầm ấm, thu hút các em tham gia sinh hoạt tập thể bổ ích, thiết thực. Qua đó giúp người dân hiểu hơn về trách nhiệm chăm lo đời sống tinh thần cho thiếu nhi". Cũng với tấm lòng thấu hiểu và sẻ chia khát khao được vui đón Trung thu của trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ em đang sống tại các trung tâm, mái ấm, Hội Chữ thập đỏ TP Cần Thơ vận động tặng 450 phần quà Trung thu cho trẻ em tại Nhà Nuôi trẻ mồ côi Hướng Dương, Nhà Nuôi dưỡng người già và trẻ em không nơi nương tựa, giúp các em có được cái Tết Trung thu trọn vẹn, ý nghĩa, trong sự quan tâm chăm lo của cộng đồng. Bà Đặng Thị Thúy Lâm, Trưởng phòng Bảo vệ, chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, bày tỏ: "Phần quà tuy nhỏ nhưng thể hiện tấm lòng của các cô, các chú gởi đến các em nhỏ, giúp các em có điều kiện vui chơi Trung thu. Mong muốn các em luôn khỏe mạnh, học giỏi, hiếu thảo, vui đón trung thu ấm áp, hạnh phúc bên người thân".

Hòa chung không khí rộn ràng, náo nức được rước đèn ông sao đêm trăng rằm, các em nhỏ của Câu lạc bộ Hồi Gia đang chuẩn bị tập bài hát "Rước đèn Trung thu" để trình diễn đêm 12-9-2016. Ông Nguyễn Thanh Hòa, Chi cục trưởng Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội TP Cần Thơ, cho biết: "Năm nào cũng vậy, ngoài nguồn chi phí vận động từ các nhà hảo tâm, chi cục phối hợp với nhóm công tác xã hội tổ chức vui Tết Trung thu cho các em. Không chỉ tặng bánh, kẹo, lồng đèn, các em còn được tham gia các trò chơi, nghe các anh, chị kể chuyện cổ tích Chú Cuội và Chị Hằng, để mọi trẻ em thỏa thích ăn bánh Trung thu, vui chơi lồng đèn. Qua đó thắt chặt tình thương yêu, để các em vơi bớt mặc cảm thiệt thòi, cảm thấy ấm áp khi được mọi người quan tâm, chăm lo".

Trước đó, đêm 11-9-2016, thiếu nhi là con của công nhân viên chức thuộc Liên Đoàn lao động thành phố trải qua Lễ hội Trung thu tưng bừng và ấm cúng, đầy ắp tiếng cười. Tiết mục múa lân, văn nghệ vui tươi, sôi nổi đưa trẻ thơ về những miền cổ tích với vầng trăng yêu thương. Các thiếu nhi được các anh chị đoàn viên, thanh niên tổ chức nhiều trò chơi dân gian, trò chơi đố vui về sự tích Chú Cuội, ý nghĩa Tết Trung thu.

Những ngày này, từ khu phố nội ô, đến vùng ngoại thành xa xôi tràn ngập không khí tưng bừng, phấn khởi chuẩn bị Tết Trung thu cho thiếu nhi. Các tổ chức, đơn vị quây quần, xúm xít, tự tay chăm chút từng chiếc lồng đèn xinh xắn, bánh trung thu, kẹo, cùng với các tiết mục văn nghệ, lung linh sắc màu cổ tích… Tất cả mong muốn mang đến Tết Trung thu thật trọn vẹn, ấm cúng, giúp thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở cộng đồng vơi đi nỗi mặc cảm, thiệt thòi, trẻ em nào cũng có Tết Trung thu. Trước đêm trăng rằm, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố cũng có 170 phần quà để tổ chức vui đón Trung thu cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn ở các mái ấm, trung tâm bảo trợ xã hội, trẻ đang được nuôi dưỡng tại các chùa trong thành phố…

Tết Trung thu đến với mọi nhà, trăng rằm soi sáng khắp nơi, không chỉ có trẻ em điều kiện kinh tế gia đình đầy đủ, cha mẹ yêu thương, chăm sóc, mà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cũng được vui sống trong không khí phá cỗ, rước đèn. Trung thu ấm áp, tràn đầy yêu thương sẽ nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ về những tháng ngày tươi đẹp, bình yên trong vòng tay gia đình, cộng đồng xã hội nghĩa tình, để có thể vun đắp niềm tin về tương lai tươi sáng.

Bài, ảnh: THẢO MỘC

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

61224

Hôm nay:
9
Tháng này:
508
Tổng lượt truy cập:
61224