Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Yêu thương lan tỏa

10:22 - 20/06/2020

Yêu thương lan tỏa

Chị Lê Thị Cẩm Châu, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Lê Bình, quận Cái Răng, nhận định: "Các Chi hội Phụ nữ (CHPN) luôn năng động, sáng tạo phối hợp tổ chức các phong trào, hoạt động thiết thực, cụ thể, góp phần hỗ trợ hội viên, phụ nữ nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, chị em an tâm làm ăn, vững tin vươn lên trong cuộc sống". 

Mọi người thoải mái chọn lựa các loại quần áo theo nhu cầu tại "Điểm cho và nhận quần áo cũ".  

Của cho không bằng cách cho

Ghé "Điểm cho và nhận quần áo cũ" ở khu vực Yên Trung, phường Lê Bình, chị Hồ Thị Kim Em, ở phường Thường Thạnh, chọn một số bộ đồ khá mới cho con trai 3 tuổi và lựa thêm quần tây, áo sơ mi cho con trai 13 tuổi. Chị Kim Em chia sẻ: "Hễ có dịp đi chợ ngang qua, tôi ghé vào chọn quần áo cho cả nhà. Tôi mang về ngâm giặt sạch sẽ, chịu khó đo sửa kích thước vừa vặn, có thể sử dụng được vài năm. Nhờ vậy, tôi tiết kiệm chi phí mua sắm, dành tiền trang trải việc khác". Cạnh bên, chị Trần Thị Quới, ở huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang, đang thuê trọ ở khu vực Yên Trung để đi làm mướn, cũng lựa được mấy bộ quần áo để con trai đi làm hồ. Chị Quới kể: "Tuần trước, tôi lựa mấy cái áo sơ mi còn mới. Hôm nay, đồ hơi cũ nhưng loại vải tốt. Tuy là điểm cho quần áo cũ nhưng do các chị biết cách sắp xếp, trưng bày theo từng loại dễ thấy, dễ chọn, lại còn vui vẻ, cởi mở nữa".  

"Của cho không bằng cách cho" là tâm niệm của cán bộ Hội Phụ nữ phường Lê Bình khi khởi xướng xây dựng và duy trì mô hình "Điểm cho và nhận quần áo cũ" ở CHPN khu vực Yên Trung từ năm 2018. Lúc đầu, chị em trưng bày tạm số ít quần áo trên tấm cao su trước cổng nhà chị Nguyễn Kim Loan, Chi hội trưởng CHPN khu vực Yên Trung, cũng là người đảm trách hoạt động của mô hình này. Nhận thấy mô hình có ý nghĩa thiết thực, tháng 7-2018, Hội LHPN phường, CHPN khu vực vận động đóng góp cất gian nhà nhỏ để trưng bày quần áo tươm tất, lịch sự hơn, người có nhu cầu khỏi ái ngại khi đến chọn lựa quần áo. Qua thời gian hoạt động, mô hình đi vào nề nếp với lượng quần áo dồi dào, phong phú.

Chị Nguyễn Kim Loan cho biết: "Mỗi ngày, 5 giờ sáng tôi mở cửa để tiếp nhận quần áo cũ và đón người đến chọn lựa. Hằng tuần, chúng tôi chịu khó phân loại, sắp xếp quần áo, rồi treo lên vách, bày trên kệ, tủ". Phát huy hiệu quả quảng bá mô hình trên mạng xã hội, Hội LHPN phường thông tin rộng rãi trong hội viên, kết nối nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm để vận động tham gia hoạt động thiết thực này. Có khi tiếp nhận quá nhiều quần áo cũ, Hội liên hệ các tổ chức từ thiện, hội, đoàn thể các địa phương để san sẻ với người nghèo, khó khăn khắp nơi.

Kết nối những tấm lòng

CHPN khu vực Yên Trung vừa hỗ trợ nhu yếu phẩm cho điểm cấp cơm từ thiện Bệnh viện Đa khoa quận Cái Răng; phát 200kg gạo cho hội viên, người nghèo khó khăn. Chị Nguyễn Kim Loan bày tỏ: "Nhiều năm qua, mỗi dịp lễ, Tết, tôi vận động người thân, bạn bè đóng góp để hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm cho nhiều hộ nghèo khó, neo đơn, bệnh tật. Tôi tâm huyết và hào hứng với hoạt động từ thiện". Trong đại dịch COVID-19 vừa qua, CHPN Yên Trung tích cực tham gia các hoạt động trợ giúp người nghèo, khó khăn. Không chỉ vận động may khẩu trang, CHPN khu vực tổ chức nấu và phát miễn phí hàng trăm suất ăn cho người buôn bán ở chợ Lê Bình. Chung tay phòng, chống dịch COVID-19, tập thể Hội LHPN phường đã vận động cắt may 6.753 khẩu trang; tặng 420 quả trứng, 100kg đường, 120kg gạo, cấp phát 1.274 suất ăn; tặng 5 phần quà cho hội viên dân tộc...

Từ đầu năm đến nay, Hội LHPN phối hợp Ủy ban MTTQVN phường xây dựng nhà Nhân ái cho chị Nguyễn Thị Lý (khu vực Yên Thượng) và nhà Đại đoàn kết cho chị Lâm Thị Thu Hiền (khu vực Yên Thuận), trị giá 90 triệu đồng. Cả hai chị là hội viên nghèo, khó khăn về nhà ở. Cùng với vận động gạo và nhu yếu phẩm hỗ trợ 14 cán bộ, hội viên phụ nữ hoàn cảnh khó khăn các khu vực, Hội còn vận động cán bộ, hội viên phụ nữ đóng góp hỗ trợ 2 thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên phụ nữ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (khu vực Yên Thượng). Do thường xuyên trao đổi qua Zalo nhóm với các Chi hội trưởng nên Hội LHPN phường kịp thời nắm bắt thông tin các trường hợp khó khăn đột xuất cần trợ giúp và thuận lợi vận động đóng góp. Số tiền Hội vận động hỗ trợ trên 160,731 triệu đồng và cấp phát 1.184 bộ quần áo cũ.

Chị Lê Thị Cẩm Châu bộc bạch: "Xã hội không ngừng phát triển, cuộc sống ngày càng đổi mới, phụ nữ cần được quan tâm tạo điều kiện để tiến bộ, vươn lên, khẳng định vị thế trong gia đình, xã hội. Hội Phụ nữ phường Lê Bình luôn đồng hành, hỗ trợ mọi mặt đời sống vật chất, tinh thần, giúp chị em không chỉ cơm no, áo ấm mà hướng đến tương lai với cơm ngon, áo đẹp".

Bài, ảnh: ANH PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

60663

Hôm nay:
19
Tháng này:
539
Tổng lượt truy cập:
60663