Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Xuân đầm ấm

07:59 - 08/02/2021

“Hội LHPN phường Phước Thới đã huy động nhiều nguồn lực để thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho chị em khó khăn. Đặc biệt, vào các dịp lễ, Tết, việc chăm lo đời sống các gia đình hội viên càng được Hội tập trung thực hiện tích cực hơn” - chị Võ Thị Thúy Đoan, Chủ tịch Hội LHPN quận Ô Môn, nhận xét.

Cán bộ Hội LHPN phường Phước Thới tặng quà, chúc mừng gia đình bà Trần Thị Ðầm tại buổi lễ bàn giao Mái ấm tình thương.

Những ngày cận Tết, chúng tôi dự buổi họp mặt và trao quà cho 46 hội viên phụ nữ trên địa bàn phường Phước Thới. Hoạt động đầy ý nghĩa này do Hội LHPN quận Ô Môn phối hợp Hội LHPN phường Phước Thới tổ chức. Ða số các chị tham dự đều có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, có trường hợp chị Ðinh Thị Thùy Linh, ngụ tại khu vực Bình Khánh. Gia đình chị Linh thuộc diện hộ cận nghèo, chồng chị bị tai nạn mất sức lao động, đời sống gia đình chủ yếu dựa vào tiền làm thuê của chị Linh. Chị Linh bộc bạch: “Lúc chồng tôi xảy ra tai nạn lao động, Hội LHPN phường vận động hỗ trợ chi phí điều trị, động viên tôi làm lụng để lo cho gia đình, nuôi các con ăn học. Hiện tại, tôi vừa làm thuê vừa tận dụng đất trống xung quanh nhà để trồng rau cải bán. Nhận quà Tết, tôi thấy rất ấm lòng và xúc động”.

Hoàn cảnh của chị Lê Thị Bé Thu, khu vực Thới Ngươn B, cũng rất éo le. Chồng chị bị tai biến, mất sức lao động, một mình chị làm lụng lo cái ăn cái mặc cho cả gia đình. Hội LHPN phường và Chi hội Phụ nữ khu vực quan tâm, hỗ trợ chị nhiều mặt để ổn định cuộc sống. Chị Bé Thu nói: “Tôi được hỗ trợ vay 20 triệu đồng để làm vốn chăn nuôi gà, vịt. Ngoài ra, tôi tranh thủ thời gian đi làm thuê cho bà con trong xóm, kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống”. Gia đình chị Trần Thị  Ðầm, ngụ khu vực Bình Hưng, cũng là một trong những hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được Hội LHPN phường vận động chăm lo nhiều mặt. Chị Ðầm kể, cách đây khoảng 3 năm, phát hiện mình bị ung thư, tinh thần chị rất suy sụp. Hội đã vận động, hỗ trợ chi phí thuốc men; đồng thời, thường xuyên thăm hỏi, động viên tinh thần. Năm 2021 này, chị được Hội LHPN quận xét cất tặng Mái ấm tình thương. Chị Ðầm bộc bạch: “Tôi dọn vào nhà mới khoảng 1 tuần nay, cả nhà ai cũng mừng. Chính quyền địa phương, Hội LHPN phường quan tâm giúp đỡ gia đình tôi nhiều mặt. Tình cảm và sự quan tâm đó, tôi luôn ghi nhớ. Năm nay, đón Tết trong căn nhà mới và nhận được nhiều quà mừng, gia đình phấn khởi lắm”.

Theo chị Lê Diễm Thúy, Chủ tịch Hội LHPN phường, Ban Chấp hành Hội LHPN phường tích cực huy động các nguồn lực chăm lo đời sống hội viên, nhất là hội viên, phụ nữ nghèo. Ðặc biệt, dịp Tết Nguyên đán, Hội chỉ đạo các chi, tổ hội tổng kết các tổ phụ nữ tiết kiệm nuôi heo đất, tổ hùn vốn xoay vòng, cho các chị em có hoàn cảnh khó khăn nhận vốn góp để mua sắm vật dụng, đồ dùng cần thiết. Trong đó, mô hình tiết kiệm nuôi heo đất với 164 thành viên, trong năm, tiết kiệm được 270 triệu đồng; 12 tổ hùn vốn xoay vòng có 168 thành viên tham gia với số tiền 70,5 triệu đồng, giúp 113 chị mượn xoay vòng. Ðồng thời, trong năm 2020, Hội LHPN phường Phước Thới đã tranh thủ nguồn vận động xã hội hóa, trao 33 học bổng, 40 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn;…Tại khu vực Bình Hưng và khu vực Thới Ngươn B, Hội thành lập tổ phụ nữ tương trợ, hằng tháng mỗi chị góp 10.000 đồng để giúp đỡ các trường hợp hội viên hữu sự, đau yếu, khó khăn đột xuất. Số tiền còn lại sẽ dùng vào việc mua quà Tết cho hội viên vào cuối năm. Chị Lê Diễm Thúy cho biết: “Năm 2020, Hội LHPN phường và các chi hội phụ nữ khu vực tổ chức tặng 132 quà cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá hơn 30 triệu đồng. Hội tổ chức may hơn 1.700 khẩu trang phát miễn phí cho bà con trên địa bàn; các chi hội vận động được 40 phần quà, 280kg gạo phát cho các hộ khó khăn, bị ảnh hưởng dịch COVID-19 với tổng giá trị là 12,8 triệu đồng...”.

Cùng với hỗ trợ vay vốn, các cấp Hội tích cực vận động hội viên duy trì, nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế gia đình hiệu quả, như: mô hình hỗ trợ phụ nữ dân tộc phát triển kinh tế gia đình với 16 thành viên; mô hình giúp phụ nữ khởi sự kinh doanh với 14 thành viên tham gia; mô hình trồng màu, chằm nón lá, may gia công. Qua đó, giúp hội viên tăng thu nhập, phát triển kinh tế gia đình. Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Hội LHPN quận, phường và các chi hội tặng tổng cộng 82 phần quà cho hội viên hoàn cảnh khó khăn. “Ðối với các trường hợp đặc biệt khó khăn, chúng tôi tổ chức đoàn đến tận nhà thăm hỏi, tặng quà để các chị em có điều kiện đón Tết đấm ấm, yêu thương…” - chị Diễm Thúy chia sẻ.

Bài, ảnh: TÂM KHOA

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

61120

Hôm nay:
2
Tháng này:
404
Tổng lượt truy cập:
61120