Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Xử phạt một cá nhân đăng thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín tổ chức, cá nhân

09:26 - 03/02/2021

(CT) - Chiều 2-2, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP Cần Thơ cho biết vừa phối hợp Công an TP Cần Thơ mời làm việc và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với ông L.Q.K về hành vi đưa thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín tổ chức, cá nhân trên mạng xã hội Facebook.

Trước đó, ngày 25-1-2021, ông K đã sử dụng Facebook cá nhân đăng tải bài viết của mình liên quan đến buổi tiệc tất niên tại một trường đại học ở Cần Thơ. Theo đó, bài viết này có nhiều nội dung sai sự thật và xúc phạm uy tín của một số cá nhân, trong đó, có lãnh đạo TP Cần Thơ.

Thanh tra Sở TT&TT TP Cần Thơ xác định ông K đã có hành vi vi phạm hành chính: “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân” theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3-2-2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Đồng thời, ra quyết định xử phạt ông K số tiền 5 triệu đồng.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông K đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Nguyên nhân là do bản thân chưa nắm rõ quy định pháp luật về đăng thông tin trên mạng, chỉ xuất phát nhất thời về bức xúc của cá nhân nên đăng thông tin có nội dung sai sự thật và xúc phạm người khác. Sau khi đăng, ông K tự nhận thấy không phù hợp nên đã gỡ bài viết; bản thân ông K cũng không biết được rằng, chỉ sau vài phút đăng lên, bài viết lại nhanh chóng xuất hiện nhiều trên mạng và ảnh hưởng đến uy tín của người khác như vậy. Ông K cam kết sẽ không tái phạm trong thời gian tới.

                                                              Theo Bao Can Tho - TÂM AN

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

60667

Hôm nay:
3
Tháng này:
543
Tổng lượt truy cập:
60667