Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Xử phạt 2 trường hợp đăng tin sai sự thật liên quan dịch bệnh

15:58 - 16/09/2021

(CT) - Ngày 16-9, Công an huyện Cờ Đỏ cho biết vừa tống đạt quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với N.T.Q (sinh năm 1996) và quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với T.V.Y (sinh năm 1971), cùng ngụ huyện Cờ Đỏ, vì đã có hành vi lợi dụng mạng xã hội cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, xúc phạm lãnh đạo thành phố, cán bộ cơ sở ở huyện Cờ Đỏ.

Công an huyện Cờ Đỏ tống đạt quyến định xử phạt đối với N.T.Q. Ảnh: CTV

Trước đó, ngày 31-8, tài khoản faccebook của Q đăng bài viết phản ánh người dân phải đóng tiền dịch bệnh mà không nhận được tiền cứu trợ. Chỉ vì bức xúc khi gia đình kế bên được nhận hỗ trợ còn gia đình mình không được nhận, Q không chỉ đăng thông tin sai sự thật về công tác phòng, chống dịch tại địa phương mà còn sử dụng từ ngữ xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch ở xã Thới Hưng. Công an huyện Cờ Đỏ xác minh làm rõ vấn đề hỗ trợ. Qua đó, xác định gia đình Q không thuộc diện được hỗ trợ lần này và đã có danh sách để xem xét, giải quyết hỗ trợ trong đợt tiếp theo. Làm việc với cơ quan chức năng, Q thừa nhận sai phạm.     

Những tin sai sự thật liên quan công tác phòng ngừa dịch bệnh do T.V.Y đăng tải. Ảnh: CTV

Còn Y, đầu tháng 9 đã liên tục đăng trên faccebook cá nhân nhiều bài viết với nội dung TP Cần Thơ tiếp tục gia hạn áp dụng Chỉ thị 16 thì người dân ngày càng khổ sở; thành phố xử phạt những trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch để thu tiền. Nguồn gốc hình ảnh và bài báo được Y lấy từ những nguồn không chính thống. Nội dung bài viết của Y là sai sự thật, xuyên tạc công tác phòng, chống dịch COVID-19 và xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch của thành phố. Khi được mời đến làm việc, Y trình bày do bức xúc việc giãn cách kéo dài, không đi làm được, đời sống gặp khó khăn, nên thiếu suy nghĩ đăng thông tin sai trái, tự gỡ bài viết và cam kết không tái phạm. 

Thời gian qua, Công an thành phố đã phát hiện và xử lý hơn 160 trường hợp lợi dụng mạng xã hội cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức liên quan đến tình hình, diễn biến dịch bệnh cũng như công tác phòng, chống dịch của thành phố. Đồng thời nhắc nhở 122 trường hợp đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật trên các trang mạng xã hội liên quan đến tình hình dịch bệnh, gây tâm lý hoang mang trong người dân.

 KIỀU CHINH

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

60668

Hôm nay:
4
Tháng này:
544
Tổng lượt truy cập:
60668