Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Xây dựng đội ngũ tuyên truyền viên nòng cốt thực hiện an toàn giao thông

21:13 - 04/06/2018

Trong tháng 5-2018, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Cần Thơ phối hợp các đơn vị liên quan, tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng cho trên 200 thành viên câu lạc bộ (CLB) “Phụ nữ lên tiếng uống có trách nhiệm thực hiện an toàn giao thông (ATGT)” (gọi tắt là CLB) thuộc 5 phường của quận Ninh Kiều. Bà Chiêm Thu Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố, cho biết: “Tham gia tập huấn là những cán bộ, hội viên nòng cốt tại các chi, tổ Hội. Qua đó, các cấp Hội mong muốn xây dựng đội ngũ cộng tác viên, tuyên truyền viên tích cực về thực hiện ATGT vì hạnh phúc mỗi gia đình”.

Mô hình sáng kiến truyền thông của CLB “Phụ nữ lên tiếng uống có trách nhiệm thực hiện ATGT” phường Xuân Khánh tham dự giao lưu.

Các thành viên CLB được tuyên truyền, phổ biến văn bản mới về ATGT; tìm hiểu tình hình, thực trạng công tác ATGT tại TP Cần Thơ; tác hại, ảnh hưởng của rượu, bia đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Các thành viên còn được truyền thông giúp thay đổi hành vi về uống có trách nhiệm thực hiện ATGT; một số kỹ năng cơ bản trong truyền thông… Bà Nguyễn Thị Hạnh, Trưởng khu vực 4, phường Thới Bình, thành viên CLB, chia sẻ: “Bên cạnh được cập nhật, nâng cao kiến thức, chúng tôi được bồi dưỡng các kỹ năng tuyên truyền, thuyết phục đạt hiệu quả hơn”.

Theo bà Chiêm Thu Hương, Chương trình “Phụ nữ lên tiếng uống có trách nhiệm thực hiện ATGT” là chủ đề hoạt động trong khuôn khổ hợp tác giữa Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Ủy ban ATGT Quốc gia, Hiệp hội các doanh nghiệp Rượu Châu Á Thái Bình Dương (APISWA) và Diễn đàn uống có trách nhiệm Việt Nam (VIARD) năm 2017 và những năm tiếp theo. Qua chương trình, phát huy tầm ảnh hưởng, vai trò phụ nữ trong phòng, chống lạm dụng đồ uống có cồn. 

Đến nay, các cấp Hội LHPN trong thành phố xây dựng 5 CLB tại các phường: Thới Bình, An Khánh, Xuân Khánh, Hưng Lợi và An Hội. Để đánh giá kết quả triển khai thực hiện mô hình cũng như đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, sinh động, hấp dẫn, đi vào lòng người, Hội LHPN quận Ninh Kiều phối hợp Ban ATGT quận tổ chức giao lưu sáng kiến truyền thông các mô hình CLB; các CLB của các phường định kỳ tổ chức sinh hoạt, giúp các thành viên nâng cao kiến thức, kỹ năng; giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau.

Theo Bài, ảnh: QUỲNH ANH

 

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

60661

Hôm nay:
17
Tháng này:
537
Tổng lượt truy cập:
60661