Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Triển vọng nghề đan dây nhựa

00:00 - 16/10/2017

Phần đông hội viên phụ nữ huyện ngoại thành Cờ Đỏ đều gắn bó với nghề nông nên đời sống kinh tế không mấy khấm khá. Để hỗ trợ chị em có việc làm,  thu nhập ổn định, tận dụng thời gian nông nhàn, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Cờ Đỏ triển khai, xây dựng nhiều mô hình kinh tế. Trong đó, nổi bật là mô hình đan dây nhựa (xã Thới Hưng).

 

 

Tổ hợp tác đan dây nhựa giúp nhiều lao động có thu nhập ổn định.

Những ngày tháng 10, chúng tôi đến thăm tổ hợp tác đan dây nhựa tại ấp 3, xã Thới Hưng. Chị Dương Thị Đẹp, Chủ tịch Hội LHPN xã Thới Hưng, vui vẻ cho biết: “Năm 2015, Hội LHPN xã thành lập mô hình đan dây nhựa. Đến tháng 3-2016, mô hình chính thức trở thành tổ hợp tác, mở rộng hoạt động, giúp chị em có thu nhập ổn định”. Để hỗ trợ các thành viên, Hội LHPN xã Thới Hưng phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) huyện Cờ Đỏ mở các lớp nghề đan dây nhựa; đồng thời, hỗ trợ các thành viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn Ngân hàng Chính sách Xã hội.

Chị Nguyễn Thị Bích Lệ, Tổ trưởng tổ hợp tác, cho biết: “Gia đình có người thân làm việc tại Công ty cổ phần Thương mại xuất nhập khẩu Thiên Minh nên tôi theo học nghề và mang hàng về cho chị em gia công. Tôi tự học hỏi cách đan nhanh, đẹp và khéo để hướng dẫn các hội viên. Công ty cũng cử người hướng dẫn các thành viên đan mẫu bàn, ghế mới”. Hiện nay, trung bình mỗi tuần, chị Lệ nhận từ 2 – 3 đợt hàng, mỗi đợt khoảng 150 bộ (gồm: bàn, ghế, chân ghế,…), phân phối cho thành viên trong tổ; đồng thời, bố trí 4 điểm bắn khung, làm sườn. Qua đó, tổ hợp tác tạo việc làm thường xuyên cho trên 100 người dân ấp 3, ấp 1, ấp 6 của xã và một số người các xã lân cận với thu nhập ổn định từ 2 triệu đồng đến 4 triệu đồng/người/tháng.

Chị Lê Thị Tuyết Loan, ngụ ấp 3, cho biết: “Tôi canh tác 30 công ruộng. Thời gian nhàn rỗi, tôi nhận gia công thêm để tăng thu nhập. Nhà tôi là một trong 4 điểm nhận bắn khung. Mỗi tuần, tôi nhận bắn khung từ 50 – 60 bộ sản phẩm, thu nhập từ 2,5 – 3 triệu đồng/tháng”.

Theo nhiều thành viên tổ hợp tác, nghề đan dây nhựa khá đơn giản, chỉ cần tập trung, chịu khó và siêng năng. Chị Bích Lệ cho biết thêm: “Để có nguồn hàng ổn định cho các thành viên, tôi luôn chú trọng chất lượng thành phẩm. Trước khi chuyển hàng, tôi kiểm tra chặt chẽ, sửa lỗi từng sản phẩm để tạo uy tín đối với công ty. Hiện nay, tay nghề các thành viên được nâng lên, nhiều công ty khác cũng đến đặt hàng”.

Với triển vọng từ nghề đan dây nhựa, Hội LHPN xã Thới Hưng đã và đang tập trung mọi nguồn lực để duy trì và phát triển mô hình. Chị Dương Thị Đẹp, Chủ tịch Hội LHPN xã Thới Hưng, cho biết: “Cùng với hỗ trợ vay vốn, thời gian tới, Hội tiếp tục phối hợp Trung tâm GDNN - GDTX huyện mở thêm nhiều lớp nghề đan dây nhựa, giúp chị em nâng cao tay nghề, có thu nhập ổn định”.

Bài, ảnh: HỒNG VÂN

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

61169

Hôm nay:
4
Tháng này:
453
Tổng lượt truy cập:
61169