Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Trang bị kiến thức và kỹ năng cho nữ ứng cử viên

06:25 - 28/04/2021

Vừa qua, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố 04 lớp tập huấn nâng cao kiến thức và kỹ năng cho hơn 800 nữ ứng cử viên lần đầu tham gia ứng cử đại biểu đại biểu Hội đồng nhân dân cấp cơ sở.

Đồng chí Võ Kim Thoa, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Cần Thơ đến dự.

Đồng chí Võ Kim Thoa, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Cần Thơ phát biểu khai mạc lớp tập huấn tại Thốt Nốt

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn đồng chí Võ Kim Thoa, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Cần Thơ đánh giá cao tinh thần trách nhiệm cao của các ứng cử viên trước cử tri khi tham dự đông đủ trong buổi tập huấn và hy vọng thông qua những chia sẻ này, các ứng cử viên sẽ biết được mình cần làm gì?, thực hiện các bước đó như thế nào? để đạt hiệu quả cao nhất trong cuộc bầu cử sắp tới... góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị.

Đồng chí Võ Kim Thoa, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Cần Thơ hướng dẫn chị em kỹ năng trình bày chương trình hành động

Trong thời gian 1 ngày, các nữ ứng cử viên được các báo cáo viên trang bị một số kiến thức như: Những quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HÐND về quyền, trách nhiệm của ứng cử viên đại biểu HÐND và quyền, trách nhiệm của người đại biểu dân cử; kỹ năng xây dựng, trình bày chương trình hành động và kỹ năng tiếp xúc cử tri trong vận động bầu cử; kỹ năng trong thu thập và xử lý thông tin của ứng cử viên đại biểu HĐND; cách thức xây dựng chương trình hành động. Đặc biệt, các nữ ứng cử viên được thực hành chương trình hành động cụ thể. Thông qua đó, các nữ ứng cử viên được giảng viên hướng dẫn phương pháp nắm bắt thông tin, lựa chọn thông tin và các vấn đề mà cử tri quan tâm nhất để đưa vào chương trình hành động một cách ngắn gọn, cụ thể nhất có đủ sức thuyết phục để nhận được sự ủng hộ cao của cử tri; tạo cho các nữ ứng cử viên tự tin hơn khi trình bày chương trình hành động trước cử tri.

Đồng chí Nguyễn Phương Thủy – Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố báo cáo bài lớp tập huấn tại Bình Thủy

 Bên cạnh đó, các ứng cử viên cũng được lưu ý những vấn đề bị cấm trong vận động bầu cử, như: Lợi dụng vận động bầu cử để tuyên truyền trái với Hiến pháp và pháp luật hoặc làm tổn hại đến danh dự, nhân phẩm, uy tín, quyền, lợi ích hợp pháp khác của tổ chức, cá nhân khác; lạm dụng chức vụ, quyền hạn để sử dụng phương tiện thông tin đại chúng trong vận động bầu cử...

Nữ ứng cử viên tham gia phát biểu ý kiến

Thông qua lớp tập huấn hỗ trợ những kiến thức và kỹ năng cơ bản cần thiết để giúp các nữ ứng cử viên lần đầu tham gia ứng cử trở thành người ứng cử thành công trong quá trình vận động bầu cử và trúng cử, góp phần tăng tỷ lệ nữ đại biểu HĐND cấp cơ sở nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Theo kế hoạch sẽ phối hợp Ban vì sự tiến bộ Phụ nữ thành phố tổ chức 02 lớp tập huấn cho nữ ứng cử viên mới đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND cấp thành phố và quận, huyện.

KM

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

61172

Hôm nay:
2
Tháng này:
456
Tổng lượt truy cập:
61172