Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

23:56 - 28/03/2021

Ngày 27-3, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường ký công văn chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trước, trong và sau bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp.

Theo đó, giao Giám đốc Sở Y tế chủ động theo dõi bám sát tình hình, chuẩn bị thật kỹ các phương án, kịch bản, tình huống, giải pháp ứng phó kịp thời với diễn biến dịch bệnh COVID-19. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, trung tâm y tế, trạm y tế phối hợp chặt chẽ UBND các cấp trong việc triển khai phương án, biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các điểm bầu cử. Trường hợp phát hiện ca mắc bệnh, phải tập trung khoanh vùng nhanh nhất, truy vết thần tốc, xác định có ca nghi nhiễm, xét nghiệm trên diện rộng.

Công an thành phố chủ động xây dựng kế hoạch, phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử. Tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa cháy nổ tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu dân cư…

Chủ tịch UBND quận, huyện chủ động xây dựng kế hoạch, phương án, kịch bản ứng phó với diễn biến dịch COVID-19 trước, trong và sau bầu cử với phương châm “4 tại chỗ”. Chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn bố trí lực lượng phục vụ đảm bảo an toàn tuyệt đối tại các điểm bầu cử.

* Trước đó, ngày 26-3, Chủ tịch UBND thành phố vừa ký công văn về việc tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, không lơ là, chủ quan. Quyết tâm phát triển kinh tế trong điều kiện bình thường mới, đảm bảo an sinh xã hội và tổ chức thực hiện tốt mục tiêu kép, hạn chế đến mức thấp nhất các tác động tiêu cực đến hoạt động kinh tế xã hội.

Tổ chức tốt việc tiêm vaccine phòng COVID-19 đảm bảo an toàn, khẩn trương, đúng đối tượng.

Thực hiện tốt công tác phòng chống tham nhũng tiêu cực trong mua sắm vật tư, trang thiết bị phòng chống dịch…

Tăng cường tuần tra, giám sát, kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn tình trạng nhập cảnh trái phép, tổ chức nhập cảnh trái phép, các cơ sở lưu trú khách sạn nhận người nhập cảnh trái phép lưu trú, doanh nghiệp nhận lao động là người nhập cảnh trái phép.

Thực hiện tốt công tác tiếp nhận cách ly người nhập cảnh, tăng cường quản lý không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly lây ra cộng đồng và ngược lại.

Quản lý chặt chẽ địa bàn dân cư, đảm bảo việc chấp hành nghiêm khai báo lưu trú, tạm trú, nhất là khai báo y tế.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có hướng dẫn cụ thể hơn và tiếp tục chỉ đạo các cơ quan đơn vị thuộc ngành thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch tại các cơ sở lưu trú, khách sạn, các điểm du lịch, du lịch tâm linh…

Chủ tịch UBND quận, huyện chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đeo khẩu trang, không tụ tập đông người không cần thiết. Đối với đám cưới, đám tang, cần hạn chế số lượng người tham gia và thực hiện tốt yêu cầu 5K. Chú ý các biện pháp phù hợp với các đối tượng và khu vực nguy cơ cao.

* Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TP Cần Thơ vừa ban hành công văn khẩn số 1116/CV-BCĐ ngày 26-3 về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Trước tình hình Campuchia bùng phát dịch từ 20-2-2021 và đã có một số trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 được phát hiện sau khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam, Ban Chỉ đạo thành phố đề nghị UBND quận, huyện phối hợp Công an thành phố và các sở, ban, ngành liên quan tăng cường kiểm tra, rà soát người nước ngoài lưu trú bất hợp pháp trên địa bàn, đặc biệt tăng cường kiểm tra, rà soát người nhập cảnh trái phép để cách ly ngay theo quy định. Đồng thời, quản lý chặt chẽ người nước ngoài đã được cấp phép đến làm việc, học tập, lưu trú tại địa phương, lưu ý tại các công trường, xí nghiệp, nơi học tập, khách sạn… Kiểm tra, sẵn sàng triển khai các khu cách ly tập trung tại địa phương trong trường hợp cần thiết.

Các cơ sở y tế nâng cao mức cảnh giác, tăng cường các biện pháp sàng lọc, phân loại, phân luồng, tạo điểm kiểm soát dịch, thực hiện check-in check-out bằng mã QR kiểm soát triệt để người bệnh tới khám bệnh, chữa bệnh. Đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp bệnh viêm đường hô hấp, hội chứng cúm… có liên quan COVID-19 để xác định tác nhân gây bệnh.

* Sáng 27-3, tại cơ sở cách ly tập trung tại Trung đoàn 932 (quận Ô Môn), 189 người hoàn thành cách ly tập trung, được cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly để trở về cộng đồng.

Đây là những công dân Việt Nam từ Đài Loan về sân bay Cần Thơ ngày 12-3. Sau 2 lần lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 với kết quả âm tính và 14 ngày cách ly, được trở về gia đình. Người hết thời gian cách ly được bố trí xe đưa ra bến xe Cần Thơ, bến xe Miền Tây, sân bay Cần Thơ, sân bay Tân Sơn Nhất... để trở về nhà.

https://baocantho.com.vn/

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

61194

Hôm nay:
5
Tháng này:
478
Tổng lượt truy cập:
61194