Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Tích cực hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế

00:00 - 20/06/2020

Tích cực hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế 

"Cô thường xuyên gặp gỡ, nắm bắt tình hình các hội viên hoàn cảnh khó khăn để có hướng hỗ trợ kịp thời. Đặc biệt, cô còn giới thiệu mô hình làm ăn hiệu quả để các hội viên học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Với nhiều hoạt động thiết thực, ngày càng nhiều chị em phụ nữ đăng ký tham gia trở thành hội viên của Hội". Đó là nhận xét của chị Lý Thị Tú Trinh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Trường Lạc, quận Ô Môn về cô Huỳnh Thị Liên, Chi hội Trưởng Chi hội phụ nữ khu vực Trường Trung. Công tác Hội gần tròn chục năm, cô Liên là một trong những Chi hội trưởng tiêu biểu của địa phương.

 

Cô Liên đăng nộp tiền lãi vay cho các thành viên Tổ Tiết kiệm và Vay vốn với NHCSXH.

Cô Liên quê ở tỉnh Bến Tre, từng là giáo viên dạy lịch sử. Năm 1988, cô theo chồng về Cần Thơ và giảng dạy ở Trường THCS Ngô Quyền, phường Trường Lạc. Sau khi nghỉ hưu năm 2011, cô được động viên tham gia công tác địa phương với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu vực cho đến nay. Cô Liên chia sẻ: "Thời gian đầu mới nhận công tác, tôi lúng túng, sợ mình không làm tròn nhiệm vụ. Nhưng nghĩ, được cấp ủy khu vực và nhiều chị em tin tưởng, tôi càng cố gắng học hỏi". Đặc thù hội viên phụ nữ khu vực đa số sinh sống bằng nghề nông và làm công nhân ở các công ty, xí nghiệp, cô Liên linh động chọn họp lệ vào trưa ngày 5 hằng tháng. Qua rà soát, nắm nhu cầu thực tế của hội viên, cô Liên ưu tiên các hoạt động hỗ trợ chị em phát triển kinh tế.

Cô Liên kịp thời tư vấn, hỗ trợ các chị em vay vốn ưu đãi, phát triển kinh tế gia đình. Đến nay, Tổ Tiết kiệm và Vay vốn của cô đang có 55 thành viên với dư nợ trên 1,6 tỉ đồng. Trong đó, chương trình cho vay hộ mới thoát nghèo và giải quyết việc làm có dư nợ cao nhất với trên 1 tỉ đồng. Cô Liên cho biết: "Đa số chị em vay vốn đầu tư chăn nuôi, cải tạo vườn và mua bán nhỏ. Sử dụng vốn đúng mục đích, các thành viên hiện gửi tiết kiệm đạt 237,5 triệu đồng. Đã có nhiều chị em tận dụng nguồn vốn hiệu quả, nâng cao thu nhập, từng bước thoát nghèo".

Chị Đào Thị Hằng trước đây là hộ nghèo. Ông xã chị Hằng làm thợ hồ, còn chị Hằng may gia công, thu nhập bấp bênh. Chi hội hỗ trợ giới thiệu bình xét cho chị Hằng vay 16 triệu đồng để có vốn làm ruộng thêm. Nhờ vậy, chị đã cất được nhà kiên cố vào đầu năm 2020 và đã thoát nghèo. Tương tự, trường hợp gia đình chị Bùi Thị Nga cũng rất khó khăn. Chị Nga bán vé số nuôi chồng bị bệnh và 2 cháu nội. Khi biết chị Nga có nhu cầu vốn để chuộc đất làm ruộng, Chi hội hỗ trợ giới thiệu cho chị tiếp cận nguồn vốn vay 30 triệu đồng từ chương trình cho vay hộ nghèo của Ngân hàng Chính sách Xã hội. Năm 2019, gia đình chị Nga được Ủy ban MTTQVN địa phương hỗ trợ 32 triệu đồng cất nhà mới. Giờ, gia đình chị cũng đã thoát nghèo.

Không chỉ tận dụng tốt nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách Xã hội, cô Liên thành lập và duy trì tốt Tổ Phụ nữ tiết kiệm góp vốn xoay vòng với 37 thành viên. Thành viên vay vốn tự nguyện góp lãi suất 1% để tạo kinh phí hoạt động cho Tổ và hoàn vốn vào cuối năm. Bên cạnh đó, cô Liên tổ chức hoạt động nuôi heo đất tiết kiệm, có 30 chị tham gia trên tinh thần tiết kiệm theo khả năng và đập heo vào dịp cận Tết để các thành viên có thể tận dụng tiền tiết kiệm mua sắm Tết. Năm 2017 và 2018, cô Liên tiếp tục đề xuất và hỗ trợ địa điểm tổ chức 2 lớp đào tạo nghề may công nghiệp và đan giỏ dây nhựa cho hội viên trong khu vực. Cô còn lập danh sách, phối hợp ngành khuyến nông trợ giá mua cây con giống, giúp nhiều chị em chuyển đổi mô hình nuôi trồng, mang lại giá trị kinh tế cao hơn.

Vừa tham gia công tác Chi hội phụ nữ, cô Liên vừa làm đại lý nhận đăng ký mua bảo hiểm y tế của khu vực và hỗ trợ sổ sách cho Chi hội Người cao tuổi khu vực. Dành nhiều thời gian cho công tác xã hội, cô Liên luôn được ông xã ủng hộ. Cô cho biết: "Các con tôi cũng có công việc ổn định nên tôi rất yên tâm. Từ 2019, tôi còn động viên ông xã tham gia lực lượng bảo vệ dân phố, góp phần giữ gìn an ninh trật tự địa phương. Qua đó, cuộc sống về chiều của vợ chồng càng thêm ý nghĩa và hạnh phúc".

Bài, ảnh: Mỹ Tú

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

61203

Hôm nay:
14
Tháng này:
487
Tổng lượt truy cập:
61203