Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Thúc đẩy lồng ghép giới trong sách giáo khoa phổ thông

00:00 - 16/09/2018

Chiều 14/9, Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức Hội thảo Lồng ghép giới trong sách giáo khoa phổ thông với sự tham dự của lãnh đạo Hội và các chuyên gia về giới, chuyên gia giáo dục, lãnh đạo nhà xuất bản.

Cần đưa vấn đề giới, bình đẳng giới vào sách giáo khoa phổ thông. Ảnh minh họa

Hội thảo trao đổi về những vấn đề đặt ra và giải pháp về lồng ghép giới trong quá trình biên soạn sách giáo khoa (SGK).

Phát biểu khai mạc Hội thảo, bà Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPNVN, cho biết: Thời gian qua, Hội LHPNVN đã chủ động phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức một số hoạt động nhằm thúc đẩy lồng ghép giới trong chương trình giáo dục phổ thông như tuyên truyền về bình đẳng giới trên các phương tiện thông tin đại chúng, tổ chức các hội thảo bàn về lồng ghép giới trong Chương trình tổng thể và một số môn học Ngữ văn, Giáo dục công dân, Tự nhiên và xã hội, hoạt động Trải nghiệm, cử chuyên gia tha gia Hội đồng thẩm định Chương trình một số môn học…

Thời điểm hiện nay, Bộ GD-ĐT đang tiếp tục đầu tư thực hiện lộ trình cho việc thẩm định, hoàn thiện, ban hành Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể và Chương trình các môn học, các Nhà Xuất bản, các tổ chức, cá nhân cũng đang sẵn sàng tham gia việc biên soạn SGK và tài liệu hướng dẫn dạy học theo quy định của Nhà nước để có được những bộ sách chất lượng, đảm bảo yêu cầu của Chương trình tổng thể.

Phó chủ tịch Hội LHPNVN Trần Thị Hương cho biết: Hội LHPNVN mong muốn vấn đề giới được đề cập một cách hợp lý nhất trong từng bài học của các em học sinh. Ảnh: T.H

Do vậy, Hội LHPNVN mong muốn làm thế nào để đưa được vấn đề giới, bình đẳng giới vào SGK phổ thông, để vấn đề giới được đề cập một cách hợp lý nhất trong từng bài học của các em học sinh.

Hội thảo đã bàn luận về các vấn đề: Một số vấn đề đặt ra qua nghiên cứu thực tế về bình đẳng giới trong SGK; Nội dung tổng quan về giới và giới thiệu một số kỹ năng phân tích giới để các nhà viết sách có thể nghiên cứu, tham khảo, vận dụng trong quá trình biên soạn SGK.

Hội thảo cũng nghe các chuyên gia chia sẻ về những khó khăn, vướng mắc của việc lồng ghép giới khi biên soạn SGK để cùng thảo luận, tìm ra những giải pháp hiệu quả nhất hướng tới mục tiêu thúc đẩy bình đẳng giới trong chương trình giáo dục phổ thông.

Qua hội thảo, Hội LHPNVN mong muốn các nhà xuất bản và các thầy cô, chuyên gia ngành giáo dục quan tâm hơn đến các yếu tố giới, bình đẳng giới trong quá trình biên soạn, thẩm định, phát hành SGK phổ thông, mong muốn Bộ GD-ĐT tiếp tục quan tâm chỉ đạo lồng ghép giới trong SGK và quá trình giảng dạy theo chương trình giáo dục phổ thông mới do GS. Nguyễn Minh Thuyết Tổng chủ biên chương trình và nhiều Giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ khác tham gia xây dựng.

Tại hội thảo, các lãnh đạo nhà xuất bản - là những người trực tiếp biên soạn SGK và các tài liệu bổ trợ trong giảng dạy, các thầy cô giáo đến từ ĐH Sư phạm Hà Nội và các chuyên gia đã cùng chia sẻ, thảo luận việc lồng ghép giới trong quá trình biên soạn SGK phổ thông.

Các ý kiến sẽ được Báo PNVN tiếp tục thông tin.

Theo http://phunuvietnam.vn/N.Minh

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

61131

Hôm nay:
13
Tháng này:
415
Tổng lượt truy cập:
61131