Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Thủ tướng cơ bản đồng ý với các biện pháp "nới lỏng thận trọng"

10:18 - 22/04/2020

Thủ tướng cơ bản đồng ý với các biện pháp "nới lỏng thận trọng"

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Phát biểu kết luận cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19 chiều nay (22/4), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cơ bản đồng ý với các biện pháp "nới lỏng thận trọng" mà Ban Chỉ đạo đề xuất. Trong đó, Thủ tướng xếp Hà Nội thuộc nhóm "có nguy cơ" nhưng lưu ý một số vùng của Hà Nội như Mê Linh, Thường Tín vẫn thuộc nhóm "nguy cơ cao".

Chiều 22/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch bệnh, trong đó có việc xem xét danh sách các địa phương thuộc các nhóm nguy cơ và đưa ra các quyết sách mới.

Phát biểu kết luận phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, thời gian qua cả nước đã kiên trì áp dụng biện pháp mạnh để phòng chống dịch Covid-19, đến nay đã có kết quả đáng mừng. Trong 6 ngày qua không phát hiện ca nhiễm mới.

Tuy nhiên, Thủ tướng cũng lưu ý, các cấp, các ngành tiếp tục ngăn chặn dịch quyết liệt, không để dịch xâm nhập vào Việt Nam trở lại.  Tinh thần cảnh giác, chấp nhận tình trạng "sống trong trạng thái có dịch", cần "nhận thức rõ ràng, không mơ hồ" và có các biện pháp xử lý trên cơ sở năng lực y tế của đất nước và địa phương.

Đặc biệt, Thủ tướng cơ bản đồng ý với các biện pháp nới lỏng thận trọng mà Ban Chỉ đạo đề xuất. Theo đó, các địa phương phân chia 3 nhóm nguy cơ cao, có nguy cơ và nguy cơ thấp.

Theo Thủ tướng, Hà Nội là địa phương "có nguy cơ" nhưng một số địa phương của Hà Nội là "nguy cơ cao" như Thường Tín, Mê Linh và một số nơi có nhiều ca nhiễm thì áp dụng nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Đối với tỉnh Hà Giang, dù xếp ở nhóm "có nguy cơ" nhưng huyện có bệnh nhân dương tính thì đó là địa phương "nguy cơ cao".

Cùng với đó, Thủ tướng cũng nhấn mạnh, "thực hiện nghiêm cách ly xã hội nhưng phải đảm bảo lưu thông hàng hóa, giải quyết việc làm và phát triển kinh tế xã hội". Tiếp tục thực hiện chủ trương ngăn chặn dịch từ bên ngoài, dập dịch từ bên trong, chữa trị tích cực các ca nhiễm.

Tại Việt Nam, từ ngày 17/4 không ghi nhận trường hợp mắc mới; 222 trường hợp đã khỏi bệnh, chiếm 83% tổng số bệnh nhân. 3 bệnh nhân diễn biến nặng (số 20, 91, 161) đang được điều trị tích cực và đã có tiến triển trong những ngày gần đây.

Thủ tướng cũng lưu ý quan điểm cần "xác định trạng thái bình thường mới" như đeo khẩu trang bắt buộc trong các hoạt động cộng đồng, đi học, đi chợ...; thường xuyên rửa tay sát khuẩn; giữ khoảng cách tối thiểu giữa người với người; tiếp tục khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài, hạn chế tập trung đông người...

* Như PNVN đã phản ánh, Ban Chỉ đạo Quốc gia đã thống nhất tiêu chí các ca bệnh phát hiện tại cộng đồng là yếu tố quan trọng trong phân loại địa phương theo nhóm nguy cơ. Cụ thể: Nhóm nguy cơ cao là các địa phương còn ca mắc tại cộng đồng trong vòng 14 ngày; nhóm có nguy cơ là các địa phương có ca mắc tại cộng đồng trong khoảng thời gian từ 15 đến 28 ngày; nhóm nguy cơ thấp là các địa phương trên 28 ngày không ghi nhận ca mắc tại cộng đồng.

PV

 

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

61189

Hôm nay:
0
Tháng này:
473
Tổng lượt truy cập:
61189