Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Thốt Nốt: Ra mắt Mô hình “Phụ nữ hạn chế sử dụng túi nilon khi đi chợ”

14:41 - 25/06/2019

Ngày 26/4/2019, Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Thốt Nốt tổ chức ra mắt mô hình “Phụ nữ hạn chế túi nilon khi đi chợ” gắn tuyên truyền phân loại rác tại hộ gia đình nhằm vận động hội viên phụ nữ hạn chế sử dụng túi nilon trong sinh hoạt hàng ngày và phân loại, cách xử lý rác sinh hoạt hàng ngày tại hộ gia đình. Chủ trì buổi lễ ra mắt, có đ/c Trần Ngọc Hạnh – ĐUV, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường; đến dự có đ/c Nguyễn Kim Phượng – QUV, CT Hội LHPN quận, đ/c Đồng Ngọc Hương – phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận, đ/c Lê Hoài Phong – Bí thư chi bộ kiêm trưởng Khu vực Long Thạnh 2 và cùng 30 Hội viên phụ nữ khu vực Long Thạnh 2 tham dự.

Đ/c Nguyễn Kim Phượng, Chủ tịch Hội LHPN quận Thốt Nốt trao quyết định thành lập mô hình

Mô hình “phụ nữ hạn chế sử dụng túi nilon khi đi chợ” tại Khu vực Long Thạnh 2 (từ Tuyến Rạch Ranh đến Rạch Chùa) có 15 thành viên tự nguyện không sử dụng túi nilon khi đi chợ mua thực phẩm do chị Trần Thị Kim Ngọc – chi hội trưởng phụ nữ Khu vực Long Thạnh 2 làm Chủ nhiệm. Ban chủ nhiệm mô hình đề ra quy chế hoạt động, ba tháng sinh hoạt 1 lần. Tại buổi lễ, mỗi thành viên mô hình “phụ nữ hạn chế sử dụng túi nilon khi đi chợ” được Hội LHPN phường tặng 1 chiếc giỏ nhựa đi chợ. Mô hình được thành lập nhằm phổ biến cho hội viên phụ nữ về những hoạt động thiết thực trong sinh hoạt hằng ngày của từng gia đình, góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, qua đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động người thân trong gia đình, cộng đồng cùng tham gia, chấp hành nghiêm quy định về bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng túi nilon khi đi chợ và trong sinh hoạt hàng ngày. Túi ni lông là vật dụng quen thuộc được sử dụng phổ biến trong đời sống hàng ngày, vì tính tiện lợi cũng như giá cả. Tuy nhiên, túi nilon lại tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, bởi rất khó phân hủy trong điều kiện tự nhiên.

Nhân dịp này, Hội LHPN phường tổ chức tuyên truyền phụ nữ phân loại rác tại hộ gia đình. Nội dung chủ yếu tuyên truyền, vận động và hướng dẫn HVPN tại KV Long Thạnh 2 phân loại và xử lý các loại rác trong sinh hoạt hàng ngày, giúp chị em biết cách phân loại rác vô cơ, rác hữu cơ, rác tại chế được và không tái chế được, rác độc hại,…..; cách xử lý đối với từng loại rác: đối với rác hữu cơ thì chị em có thể đào hố ủ thành phân bón cho cây hoặc có thể để khô đốt, đối với các loại rác vô cơ chẳng hạn nilon, chai nhựa, giấy, kim loại, … là các loại rác tái chế được thì các chị gom lại và có thể bán phế liệu tạo thu nhập thủ cho gia đình và vừa tránh ô nhiễm môi trường. Qua đó, cũng tuyên truyền cho chị em không vứt rác bừa bãi xuống kênh rạch vì sẽ gây ách tắc dòng chảy, ô nhiễm dòng chảy từ đó dẫn đến ô nhiễm môi trường và gây bệnh cho chính chúng ta; không tự ý đốt rác bừa bãi và không đốt trong khu đông dân cư vì khói bụi khi chúng ta hít phải cũng sẽ gây bệnh, gây ô nhiễm bầu không khí trong lành nơi chúng ta sinh sống,….

Nhân dịp này, Hội LHPN phường có trao tặng 10 phần quà cho HVPN nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 100.000đ

                                                                       Hoàng Thị Bích Ngọc

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

61216

Hôm nay:
1
Tháng này:
500
Tổng lượt truy cập:
61216