Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Thời điểm tốt nhất để tiêu thụ 5 siêu thực phẩm bổ não

13:18 - 01/08/2018

Để giữ cho bộ não luôn khỏe mạnh và tỉnh táo cả ngày, điều quan trọng không chỉ là bổ sung thực phẩm có lợi vào chế độ ăn uống hằng ngày, mà còn phải tiêu thụ chúng đúng thời điểm để hấp thụ tối đa những dưỡng chất tốt.

Dùng bột quế vào sáng sớm

Nghiên cứu khoa học cho thấy cả hương và vị của quế đều giúp người dùng cải thiện đáng kể điểm số trong các bài kiểm tra trí nhớ. Bên cạnh đó, 2 hợp chất có trong quế - gồm proanthocyanidin và cinnamaldehyde - giúp tăng cường lưu lượng máu đến não, nên cho phép não xử lý thông tin tốt hơn và nhạy bén hơn. Ngoài ra, tiêu thụ quế vào lúc sáng sớm còn giúp cơ thể ổn định lượng đường trong máu suốt cả ngày, nên cũng giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường.

Cách dùng: Thêm một ít bột quế vào ly trà/cà phê buổi sáng, hoặc đơn giản là uống một ly nước ấm pha bột quế và nước cốt chanh ngay sau khi thức dậy.

Ăn trứng trong bữa sáng

Một bữa sáng với trứng ốp lết (trứng đánh lên rồi chiên với bơ hoặc dầu) là lựa chọn thông minh cho bộ não, bởi món ăn này cung cấp choline, một vitamin B cần thiết cho việc sản xuất acetylcholine - chất dẫn truyền thần kinh giúp duy trì sự minh mẫn cho trí óc, việc ghi nhớ và tranh luận. Được biết, nồng độ thấp acetylcholine được phát hiện có liên quan đến bệnh thoái hóa thần kinh Alzheimer. Ăn sáng với trứng còn giúp duy trì cân nặng khỏe mạnh, bởi trứng vốn giàu đạm (khoảng 6 gram/trứng), chất làm tăng cảm giác no và giảm thèm ăn trong bữa ăn tiếp theo.

Cách dùng: Ăn một quả trứng mỗi ngày, một lòng đỏ trứng chứa tối đa 125mg choline.

Sữa chua cho bữa trưa

Dùng thêm sữa chua vào bữa trưa cung cấp axít amin tyrosine giúp tinh thần phấn chấn và cũng cần thiết cho quá trình sản xuất dopamine và noradrenalin, 2 chất dẫn truyền thần kinh có tác dụng giữ cho bộ não luôn tỉnh táo, vui vẻ và khỏe mạnh. Với ưu điểm cung cấp nguồn lợi khuẩn probiotic dồi dào, sữa chua còn giúp bảo vệ chức năng đường ruột và phòng tránh tình trạng lờ đờ, uể oải vào buổi chiều, vốn thường xảy ra sau khi dùng bữa trưa nhiều năng lượng.

Cách dùng: Dùng ít nhất một phần sữa chua mỗi ngày vào bữa trưa. Có thể rắc thêm một ít hạt hướng dương hoặc các loại hạt khác khi nhâm nhi món này.

Hạt óc chó vào buổi tối

Nhờ dồi dào các chất chống ôxy hóa và axít béo omega-3, hạt óc chó giúp người dùng giải quyết các trở ngại về trí nhớ và tăng cường khả năng nhận thức. Hơn nữa, vitamin E trong hạt óc chó cũng giúp ngăn ngừa tình trạng suy giảm nhận thức, trong khi 2 thành phần DHA và EPA thì có tác dụng duy trì tâm trạng tốt và phòng chống trầm cảm.

Cách dùng: Nhấm nháp từ 6-7 hạt óc chó mỗi ngày và nên dùng như thức ăn vặt chung với nho khô và trái sung vào buổi tối.

Sữa nghệ vào buổi tối

Sữa nghệ rất tốt cho trí não, bởi nghệ chứa hơn 20 loại hợp chất kháng viêm, giúp tăng cường bộ não, duy trì trí nhớ sắc bén và phòng chống Alzheimer. Trong đó, thành phần chính curcumin nổi tiếng giúp tăng cường sự phát triển và năng lực tự phục hồi của bộ não. Sữa nghệ còn nổi tiếng là “sát thủ” ung thư, với nhiều bằng chứng khoa học cho thấy nó có thể ngăn chặn ung thư. Do vậy, uống sữa nghệ vào buổi tối giúp cơ thể phục hồi trong lúc ngủ.

Cách dùng: Pha nửa muỗng cà phê bột nghệ vào ly sữa ấm và uống mỗi đêm.

AN NHIÊN (Theo The Quint)

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

61131

Hôm nay:
13
Tháng này:
415
Tổng lượt truy cập:
61131