Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Súc miệng bằng dung dịch sát khuẩn giúp đa số tránh được sự tấn công của virus Covid-19 nhưng mọi người đều bỏ qua

19:02 - 07/04/2020

Súc miệng bằng dung dịch sát khuẩn giúp đa số tránh được sự tấn công của virus Covid-19 nhưng mọi người đều bỏ qua

Bản chất việc súc miệng bằng dung dịch sát khuẩn là điều vô cùng cần thiết đối với bất cứ ai vì đây là thói quen bảo vệ sức khỏe, tiêu diệt virus, vi khuẩn gây viêm và mầm bệnh.

Súc miệng từ lâu đã được coi là cách hữu hiệu để bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu, càng không phải ai cũng biết cách để bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách súc miệng với các dung dịch sát khuẩn an toàn, tiện lợi.

1. Sử dụng dung dịch nào để súc miệng sát khuẩn?

Thực tế có rất nhiều dung dịch để súc miệng sát khuẩn. Thị trường càng có nhiều loại càng khiến người mua cảm thấy lăn tăn khi lựa chọn cho mình một loại dung dịch sát khuẩn vừa đảm bảo an toàn lại vừa tiết kiệm kinh tế.

Khi các sản phẩm dung dịch súc miệng sát khuẩn có nhiều thành phần, nhiều công dụng khác nhau bạn có thể sử dụng các loại dung dịch diệt khuẩn chiết xuất từ tinh dầu thiên nhiên như tinh dầu lý bách hương, tinh dầu bạc hà, bạch đàn,... Các loại nước súc miệng được làm từ tinh dầu có thể làm sạch các mảng bám trên răng, làm giảm hiệu quả các bệnh về răng lợi, nướu và giúp tiêu diệt đến hơn 99.9% các loại vi khuẩn trong khoang miệng đạt hiệu quả và an toàn.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn sử dụng các loại nước súc miệng có chứa muối NaCl, loại nước súc miệng này có tác dụng sát khuẩn, bảo vệ các tế bào niêm mạc họng tốt. Kèm theo đó là dung dịch này còn giúp loại bỏ các loại vi khuẩn có hại, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm. Lưu ý khi sử dụng dung dịch súc miệng chứa muối NaCl cần đảm bảo lượng muối phù hợp để không gây ra những tổn thương đến các tế bào vùng miệng.

2. Lợi ích của việc súc miệng bằng dung dịch sát khuẩn

Bộ Y tế Nhật Bản là một trong những nước luôn đưa ra khuyến cáo cho người dân cần thực hiện súc miệng suốt hơn 90 năm qua. Đây là một thói quen cần được hình thành để bảo vệ sức khỏe, phòng chống khỏi những bệnh viêm đường hô hấp quen thuộc mà nhiều người mắc phải.

Không chỉ Nhật Bản mà Malaysia cũng đã đưa ra đề nghị công dân của mình nên duy trì thói quen này để phòng tránh và chữa các bệnh về viêm họng.

Các nghiên cứu đã chỉ ra, việc sát khuẩn họng sẽ làm giảm các triệu chứng của các bệnh cũng như phòng ngừa các bệnh về đường hô hấp như cảm lạnh, cúm, nhiễm khuẩn đường hô hấp trên. Ngoài ra, việc súc miệng bằng dung dịch sát khuẩn còn có thể giúp giảm cơn đau, hỗ trợ điều trị các vết loét, hiện tượng xuất hiện các đốm loét nhỏ trong niêm mạc miệng gây ra những đau đớn, khó chịu hoặc gây sốt cho người bệnh.

Súc miệng bằng dung dịch sát khuẩn - Ảnh Internet

Nghiên cứu vào năm 2013 với 338 tình nguyện viên cho kết quả, những người thường xuyên súc miệng, họng đa số đều ít mắc các bệnh về đường hô hấp hơn so với những người không súc miệng thường xuyên. Do đó, việc sử dụng dung dịch sát khuẩn súc miệng diệt khuẩn được coi như một lá chắn giúp bạn tránh khỏi sự tấn công của mầm bệnh sâu hơn vào cơ thể mình.

Ngoài ra, súc miệng không chỉ làm sạch họng mà còn hỗ trợ loại bỏ các vi sinh vật có lợi, các mảng bám và cao răng. Nếu không tích tụ lâu có thể gây ra các bệnh về nướu, lợi. Súc miệng còn có tác dụng khử mùi hôi do vi khuẩn gây ra, đem lại hơi thở thơm mát cho người sử dụng.

Việc sử dụng bàn chải đánh răng thậm chí lên đến 3 hoặc 4 lần mỗi ngày cũng không thể nào diệt được toàn bộ vi khuẩn. Thực tế, đánh răng chỉ có thể loại bỏ được 43% các vi khuẩn trong khoang miệng, còn lại có đến 57% các vi khuẩn vẫn còn tồn tại trong khoang miệng có thể gây ra các nguy cơ viêm nướu và gây sâu răng.

3. Quy trình súc miệng đúng cách

Đối với việc súc miệng đúng cách, bạn cần đảm bảo thực hiện đúng quy trình tuân theo các bước:

- Chỉ sử dụng một lượng vừa đủ để dung dịch sát khuẩn vừa khoang miệng, tốt nhất nên sử dụng khoảng 20ml.

- Tiếp theo cần ngậm nước súc miệng, không pha loãng với nước vì có thể làm giảm hiệu quả của loại nước súc miệng mà bạn đang sử dụng.

- Thời gian súc miệng trong khoảng 30 giây.

- Cuối cùng thực hiện nhổ dung dịch sát khuẩn ra ngoài. Lưu ý, bạn không cần súc miệng lại với nước sạch.

Chỉ cần thực hiện đúng cách, bạn có thể bảo vệ sức khỏe của bản thân, giữ họng luôn sạch và an toàn với việc súc miệng bằng dung dịch sát khuẩn giúp bảo vệ đa số người có thể tránh được sự tấn công của virus Covid-19.

Nắng Mai

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

61122

Hôm nay:
4
Tháng này:
406
Tổng lượt truy cập:
61122