Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Sáng kiến hay của những nữ điều dưỡng Cần Thơ

08:55 - 21/03/2022

Nhiều sáng kiến, cải tiến của nữ điều dưỡng ở các bệnh viện (BV) trên địa bàn TP Cần Thơ đã góp phần cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân. Ðó là kết quả từ sự nỗ lực của những nữ thầy thuốc, vượt qua những vất vả, áp lực của công việc chăm sóc bệnh nhân hằng ngày, với tấm lòng quan tâm, yêu thương người bệnh, các chị đã góp phần giúp bệnh nhân được an toàn, thoải mái trong quá trình nằm viện và mau hồi phục...

Thực hiện: Thu Sương

Ðiều dưỡng CKI Phạm Thị Phương Hiếu (35 tuổi) ở Khoa Phẫu thuật - Gây mê Hồi sức, BV Ða khoa TP Cần Thơ cùng Ðiều dưỡng Trưởng khoa Lâm Danh Trà My được nhận Bằng khen của LÐLÐ TP Cần Thơ với với giải pháp Móc treo túi dẫn lưu, tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật TP Cần Thơ lần thứ 11 năm 2020-2021. Móc treo được làm bằng inox với thiết kế đơn giản, thuận tiện cố định vào thành giường, giúp cán bộ y tế dễ quan sát dịch dẫn lưu, theo dõi và xử trí kịp thời cho người bệnh sau phẫu thuật. Ðiều dưỡng Phương Hiếu chia sẻ, thời gian tới sẽ tiếp tục thực hiện các đề tài liên quan đến sự hiểu biết của đội ngũ điều dưỡng trong quá trình giao tiếp với bệnh nhân, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị cho người bệnh tại BV.

Hộ sinh Trưởng Khoa Sanh Nguyễn Thị Thu Tâm, BV Phụ sản TP Cần Thơ với cải tiến Tủ thuốc trực bằng công cụ 5S và quản lý trực quan, được Hội đồng Khoa học kỹ thuật của BV xếp loại Giỏi và nhân rộng mô hình đến các khoa lâm sàng. Chị Tâm cho biết, việc sử dụng thuốc liên quan đến sức khỏe, tính mạng của người bệnh. Vì vậy, chị và đồng nghiệp Khoa Dược, với sự hỗ trợ của cán bộ quản lý chất lượng, đã hiện thực hóa ý tưởng xây dựng tủ thuốc an toàn, khoa học. Ðều đặn hằng năm, chị Tâm thực hiện các đề tài nghiên cứu, sáng kiến sáng chế, cải thiện trực tiếp hiệu quả chuyên môn và chất lượng chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân.

Nhiều năm liền, chị Nguyễn Thị Thu Tâm, Ðiều dưỡng Trưởng Khoa Khám bệnh BV Nhi đồng TP Cần Thơ, cùng đồng nghiệp thực hiện các sáng kiến giải pháp nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị cho bệnh nhi. Năm 2021, chị tham gia Ðề án Triển khai phòng phun khí dung ngoại trú, giúp trẻ mắc các bệnh đường hô hấp được can thiệp cấp cứu tại Khoa Khám bệnh, về nhà theo dõi sức khỏe, không phải nhập viện, chi phí điều trị giảm rất nhiều. Chị Tâm chia sẻ: “Mình cũng có con nhỏ, rất thông cảm với nỗi lo lắng của những người thân có con em mắc bệnh. Ðặt mình vào hoàn cảnh của cha mẹ bệnh nhi mà hỗ trợ họ hết sức mình, để họ yên tâm, tin tưởng các y, bác sĩ BV Nhi đồng TP Cần Thơ”.

Chị Lê Thị Hồng Tươi - Ðiều dưỡng Trưởng Khoa Khám, BV Mắt Sài Gòn Cần Thơ, với đề tài Khảo sát kiến thức thân nhân về chăm sóc người bệnh sau phẫu thuật phaco nhằm cải tiến chương trình tập huấn giáo dục sức khỏe. Chị Tươi và Ðiều dưỡng Trưởng BV phối hợp thực hiện đề tài, mong muốn kết nối, đồng hành tốt nhất với người bệnh sau khi điều trị các bệnh về mắt tại BV. Ghi nhận của BV, sau khi thực hiện cải tiến, người bệnh và thân nhân có kiến thức thực hành tốt hơn, giảm nhu cầu tư vấn hỗ trợ từ nhân viên y tế.  

Nguồn: Báo Cần Thơ điện tử.

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

61108

Hôm nay:
3
Tháng này:
392
Tổng lượt truy cập:
61108