Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Phụ nữ phường Long Hòa tích cực học tập và làm theo gương Bác

14:50 - 17/05/2021

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua của Hội. Thời gian qua,  Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Long Hòa đã có nhiều cách làm sáng tạo, xây dựng mô hình hiệu quả, mang lại đời sống ổn định cho hội viên. Thông qua đó, không chỉ thúc đẩy phong trào Hội ngày càng lớn mạnh mà còn góp phần xây dựng địa phương ngày một phát triển.

Thành viên trong Tổ phụ nữ trồng màu, phường Long Hòa đang thu hoạch rau màu.

Để việc học tập và làm theo Bác được thấm nhuần và đi vào cuộc sống của mỗi cán bộ, hội viên. Trong những năm qua, Hội LHPN phường Long Hòa tập trung tuyên truyền thông qua những câu chuyện kể về cuộc đời và sự nghiệp của Bác đến cán bộ, hội viên, phụ nữ từ những việc làm nhỏ nhất trong đời sống hàng ngày gắn với thực hiện phong trào thi đua, thực hiện các chuyên đề hàng năm với hình thức đa dạng, nội dung phong phú được cụ thể hóa bằng những mô hình, việc làm thiết thực, trở thành nếp nghĩ, việc làm thường xuyên, liên tục trong các cấp Hội. Cụ thể: 05 năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường đã tập hợp chị em phụ nữ trên địa bàn thành lập được các mô hình như: “Tổ phụ nữ tôn giáo” “CLB Tiểu thương”, “Tổ phụ nữ trồng màu” “Trồng cây chuối”, tổ hùn vốn, nuôi heo đất… Qua đó, đã kịp thời giúp đỡ hàng trăm hội viên, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn, hộ nghèo, neo đơn được ổn định cuộc sống. Điển hình như mô hình “Tổ phụ nữ tôn giáo” được thành lập năm 2016, có 17 thành viên tham gia hoạt động với mục đích cùng nhau chia sẻ, giúp đỡ các trường hợp khó khăn, hoạn nạn. Qua hơn 4 năm đi vào hoạt động, “Tổ phụ nữ tôn giáo” đã vận động sự đóng góp của mạnh thường quân hỗ trợ sửa chữa 13 căn nhà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường, trị giá gần 38 triệu đồng, tặng hàng ngàn ký gạo cho trên 380 lượt gia đình phụ nữ là hộ neo đơn, khó khăn đột xuất. Ông Đoàn Văn Vũ, người dân khu vực Bình Yên B, phường Long Hòa, quận Bình Thủy cho biết: "Tôi và mẹ tôi bị bệnh tắt nghẹn mạch máu. Gia đình không có ai lao động. Cuộc sống hàng ngày phải nhờ vào sự hỗ trợ của Tổ phụ nữ tôn giáo và trợ cấp của Nhà nước".

 Thông qua các mô hình, phong trào hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, Hội phụ nữ phường đã tạo được uy tín và trở thành chỗ dựa tin cậy cho phụ nữ địa phương, ngày càng thu hút đông đảo chị em phụ nữ tham gia vào tổ chức Hội. Đặc biệt, 05 năm qua từ các chương trình hỗ trợ, Hội đã giúp 42 hộ hội viên phụ nữ thoát nghèo. Hiện đã xóa trắng hội viên phụ nữ làm chủ hộ nghèo.

Bà La Thanh Thúy, Chủ tịch Hội LHPN phường Long Hòa, quận Bình Thủy cho biết thêm: Với những kết quả đạt được, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Long Hòa vinh dự được nhận bằng khen của Hội Liên Phụ nữ TP Cần Thơ vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2018 và giấy khen của Chủ tịch UBND quận Bình Thủy vì có đã có thành tích tiêu biểu trong 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Bài, ảnhKiều Nương

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

61123

Hôm nay:
5
Tháng này:
407
Tổng lượt truy cập:
61123