Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Phong phú các hoạt động hướng đến Đại hội đại biểu phụ nữ TP. Cần Thơ

00:22 - 18/10/2016

Hướng tới kỷ niệm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam và Đại hội đại biểu phụ nữ TP. Cần Thơ lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2016-2021), các cấp Hội phụ nữ TP. Cần Thơ đang tích cực chuẩn bị các hoạt động và các chương trình thi đua. Có thể nói, Đại hội là một ngày lễ lớn đối với phụ nữ TP. Cần Thơ.

Trong những năm qua, các tầng lớp phụ nữ là lực lượng nòng cốt trong các phong trào thi đua yêu nước tại TP. Cần Thơ. Đặc biệt, phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” được đề ra trong nhiệm kỳ 2011-2016 được nhiều đối tượng phụ nữ hoạt động trên nhiều lĩnh vực tại địa phương tích cực tham gia và đạt được những thành tích xuất sắc. Nhiều gương phụ nữ điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, các mô hình hay, cách làm hiệu quả đã góp một phần quan trọng khẳng định vai trò của phụ nữ trong xã hội.

Hội LHPN thành phố tổ chức Hội nghị đóng góp Dự thảo Văn Kiện ĐHĐB Phụ nữ thành phốnhiệm kỳ 2016-2021 đối với các đồng chí nữ lãnh đạo thành phố,lãnh đạo Hội qua các thời kỳ, Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN thành phố.

Hội nghị đóng góp Dự thảo Văn kiện ĐhĐB Phụ nữ thành phố, nhiệm kỳ 2016-2021

đối với các đồng chí nữ lãnh đạo thành phố, lãnh đạo Hội qua các thời kỳ, UV.BCH Hội LHPN thành phố

Để các tầng lớp phụ nữ tại địa phương đạt được các thành tích xuất sắc, phải kể đến tầm quan trọng của Hội liên hiệp phụ nữ TP. Cần Thơ. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội LHPN các cấp đã tích cực phát huy chức năng đại diện và vai trò nòng cốt trong vận động xã hội, thực hiện công tác phụ nữ và bình đẳng giới. Cụ thể, Hội LHPN phổ biến, giáo dục, tư vấn pháp luật cho phụ nữ; đẩy mạnh việc vận động xã hội tham gia vào các hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới thông qua việc tổ chức các chương trình, hoạt động, vừa là để tuyên truyền, vừa để thúc đẩy tinh thần thi đua, sáng tạo trong nghề nghiệp và lối sống gia đình.

 Không chỉ giúp đỡ phụ nữ địa phương bằng công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao hiểu biết, Hội LHPN còn quan tâm đến đời sống vật chất, đã hỗ trợ vốn vay từ các chương trình dự án như “Nâng cao năng lực làm kinh tế cho phụ nữ”, “Quỹ phụ nữ nghèo”,…

Trong những năm qua, Hội LHPN không ngừng củng cố, phát triển, nâng cao hoạt động Hội, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, và đạt được nhiều thành tích nổi bật. Có thể dễ dàng nhận ra, tỷ lệ nữ giới trong quy hoạch lãnh đạo, các chức danh cán bộ chủ chốt cấp thành phố tăng đột phá so với các nhiệm kỳ trước. Để đạt được thành công như vậy, trong thời gian qua Hội LHPN đã tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ, phát huy vai trò của hội viên nòng cốt, kịp thời nắm bắt, phản ánh tình hình đời sống tâm tư, nguyện vọng của hội viên phụ nữ.

Hướng tới kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2016-2021), Hội LHPN TP Cần Thơ tích cực công tác chuẩn bị các hoạt động như trao quà cho phụ nữ nghèo, trao học bổng cho học sinh nghèo học giỏi, tổ chức đi thăm, tặng quà cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng (do hội LHPN thành phố phụng dưỡng), giao lưu, biểu dương phụ nữ dân tộc, phụ nữ làm kinh tế giỏi. Cũng nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập LHPN Việt Nam, LHPN TP. Cần Thơ đặc biệt tổ chức lễ công bố dự án “Chung tay chăm sóc Việt – Hàn”, Hội thảo “Phát huy tiềm năng, sức sáng tạo của cán bộ nữ thành phố tham gia lãnh đạo, quản lý trong tình hình mới” và khai giảng lớp nghề uốn tóc tại trung tâm dạy nghề phụ nữ thành phố.

TheoHội LHPN TP. Cần Thơ, Đại hội lần này với tinh thần đoàn kết, đổi mới, bình đẳng, phát triển, toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ thành phố quyết tâm triển khai thực hiện thắng lợi 11 chỉ tiêu, 3 nhiệm vụ, 3 khâu đột phá mà Nghị quyết đại hội đại biểu phụ nữ TP Cần Thơ lần thứ XIII đề ra, góp phần xây dựng TP Cần Thơ văn minh, hiện đại.

  Đường Thảo

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

60663

Hôm nay:
19
Tháng này:
539
Tổng lượt truy cập:
60663