Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Phát huy hiệu quả tuyên truyền bình đẳng giới qua Câu lạc bộ Nữ doanh nhân

18:58 - 31/10/2020

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP Cần Thơ vừa phối hợp với Hội LHPN thành phố tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) “Nữ doanh nhân quận Thốt Nốt”. Đây là CLB thứ 2 do Sở LĐ-TB&XH và Hội LHPN thành lập nhằm tạo “điểm nhấn” trong công tác tuyên truyền, đa dạng các mô hình hoạt động trong công tác bình đẳng giới (BĐG). Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho chị em hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ…

Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, Hội LHPN thành phố và lãnh đạo Quận ủy, UBND, các ngành, đoàn thể  
quận Thốt Nốt chúc mừng thành lập CLB Nữ doanh nhân quận Thốt Nốt ra mắt. Ảnh: C.T.V.

Bước đầu thành lập, CLB Nữ doanh nhân quận Thốt Nốt có 12 thành viên, là nữ lãnh đạo doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, chủ cơ sở sản xuất kinh doanh… trên địa bàn quận Thốt Nốt tham gia. Theo chị Nguyễn Thị Tuyết Sương, Chủ nhiệm CLB, CLB tổ chức sinh hoạt định kỳ 3 tháng 1 lần theo các chủ đề, nội dung trọng tâm của từng quý. Ðến với CLB, chị em có điều kiện nâng cao kiến thức, kỹ năng liên quan đến pháp luật về BÐG, Ðề án Hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp và khởi sự kinh doanh, tập huấn nâng cao kiến thức về sản xuất sạch, an toàn; hỗ trợ trong đăng ký sản phẩm trí tuệ, thương hiệu… “CLB Nữ doanh nhân có nhiệm vụ tập hợp và tổ chức sinh hoạt cho các nữ lãnh đạo doanh nghiệp, quản lý cơ sở sản xuất, kinh doanh với các nội dung và hình thức phong phú, đa dạng. Ðồng thời, tạo điều kiện cho chị em gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý và phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; tổ chức tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Ðảng và pháp luật của Nhà nước, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của quận và tham gia các hoạt động của Hội LHPN quận, góp phần vào sự phát triển chung của quận” - chị Sương nhấn mạnh.

Theo nhiều chị em tham gia CLB, tuy công việc kinh doanh và việc nhà khá bận rộn nhưng hầu hết thành viên đều sắp xếp, cân đối thời gian để tham gia sinh hoạt đầy đủ nhất. Bởi chị em hy vọng, đến với CLB, không chỉ được tạo điều kiện giao lưu học hỏi, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, hợp tác, hỗ trợ nhau trong sản xuất, kinh doanh và trong các hoạt động xã hội mà còn được hỗ trợ, tạo điều kiện hoạt động có hiệu quả, thiết thực, đáp ứng xu thế hội nhập và phát triển. Nhiều chị em cũng bày tỏ mong muốn CLB còn là nơi giúp các nữ doanh nhân thắt chặt tình đoàn kết, tương trợ nhau trong nghề nghiệp, trao đổi các kiến thức, kinh nghiệm về văn hóa, xã hội, kinh nghiệm điều hành sản xuất kinh doanh, các vấn đề về gia đình…  Từ đó, nâng cao vai trò, vị trí của phụ nữ trong phát triển kinh tế, nâng cao đời sống gia đình, góp phần tăng cường sự BÐG và sự phát triển của địa phương; phát huy vai trò, vị trí, tài năng, trí tuệ và sức sáng tạo của nữ doanh nhân trên địa bàn quận nói riêng, TP Cần Thơ nói chung.

Thời gian tới, Sở LÐ-TB&XH và Hội LHPN thành phố tiếp tục tuyên truyền, hỗ trợ mô hình, hoạt động BÐG, nhất là CLB Nữ doanh nhân quận Thốt Nốt và huyện Thới Lai; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong thành viên CLB và các cấp, các ngành liên quan thông qua các hoạt động công tác BÐG và hoạt động sản xuất kinh doanh, như: Ðề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và khởi sự kinh doanh; phát động mạnh mẽ các phong trào phụ nữ, hoạt động của Hội gắn với hoạt động BÐG; phát huy nguồn lực nội tại của CLB; tổ chức giao lưu, xúc tiến thương mại trong và ngoài thành phố nhằm tìm kiếm thị trường, giới thiệu tìm đầu ra cho sản phẩm, tăng thu nhập cho lao động nữ, thực hiện nghĩa vụ nộp thuế theo quy định. Qua đó, thu hút sự quan tâm của các ngành chức năng, đưa CLB ngày càng phát triển. Ðồng thời, quan tâm, tạo điều kiện phối hợp các cơ quan, ban, ngành trong hỗ trợ về kiến thức, vốn cho doanh nghiệp do nữ quản lý; hỗ trợ trong đăng ký sản phẩm trí tuệ, thương hiệu; tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức về sản xuất sạch, an toàn, về kinh doanh hàng hóa thương mại và dịch vụ.

QUỲNH LAM

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

60662

Hôm nay:
18
Tháng này:
538
Tổng lượt truy cập:
60662