Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Nhiệt tình tham gia phong trào Hội Phụ nữ

00:00 - 23/05/2020

Nhiệt tình tham gia phong trào Hội Phụ nữ

Bước vào độ tuổi 60, cuộc sống vẫn còn nhiều lo toan, cô Phạm Ngọc Chép, ngụ ấp Thạnh Phước, xã Trung Thạnh, huyện Cờ Đỏ, vẫn rất nhiệt tình tham gia đóng góp cho phong trào Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tại địa phương. Cô còn là một trong những hội viên vượt khó tiêu biểu với nghề làm bánh dân gian.

Cô Chép giới thiệu món bánh cuốn nhân đậu xanh do cô làm, bán hàng ngày.

 

Xuất thân trong gia đình khó khăn, không có ruộng đất, từ nhỏ, cô Chép đã học nghề làm bánh cuốn, tráng hủ tiếu và nấu khoai lang bán để nuôi mẹ cùng 2 em. Khi lập gia đình, cô Chép được mẹ chồng dạy thêm nghề làm cơm rượu rồi gắn bó với nghề này đến nay. Cô Chép chia sẻ: "Gia đình bên chồng cũng không có ruộng đất, sống nhờ nghề bán cơm rượu. Tính ra tôi có thâm niên 20 năm làm, bán cơm rượu. Trong đó, có hơn chục năm bán dạo ở trung tâm TP Cần Thơ; sau này, tôi làm bỏ mối lại cho các chị em trong xóm. Vài năm trở lại đây, tôi thường về nhà cha mẹ ruột ở TP Long Xuyên (An Giang) làm cơm rượu bỏ mối sỉ cho công nhân và mỗi sáng tráng bánh cuốn bán thêm, mỗi ngày kiếm được khoảng 200.000 đồng. Thu nhập này đủ để tôi trang trải chi phí sinh hoạt, không phải nhờ con và thỉnh thoảng tham gia các hoạt động từ thiện".

Chồng mất đã 9 năm, với nghề làm cơm rượu, bánh cuốn, một tay cô Chép nuôi dạy rồi lần lượt cưới vợ cho 3 con trai và sửa sang nhà cửa. Khi các con yên bề gia thất, cô vẫn bán bánh để tự kiếm sống, tất toán nợ vay ngân hàng đúng hạn và thỏa niềm vui làm nghề. Cô cũng đã dạy cho 3 con dâu nối tiếp nghề làm cơm rượu truyền thống. Để chiều lòng khách hàng, ngoài bánh cuốn và cơm rượu, cô Chép còn nhận làm thêm bánh bò, bánh da lợn mặn, bánh tét,…

Nói đến duyên gắn bó với phong trào Hội LHPN, cô Chép bộc bạch: "Tham gia các hoạt động Hội, tôi có thêm nhiều bạn bè để sẻ chia, giúp đỡ lẫn nhau. Nhờ đó, tôi có thêm niềm vui và động lực để vượt qua khó khăn. Tôi còn được Hội giới thiệu vay vốn ưu đãi để hỗ trợ các con làm ăn, ổn định kinh tế gia đình. Thêm nữa, những hoạt động Hội giúp tôi nâng cao hiểu biết, cảm thấy tươi trẻ hơn". Dù lớn tuổi nhưng Hội có hoạt động gì là cô đều sẵn sàng tham gia. Cô có 4 năm liên tục tham gia trưng bày, bán bánh dân gian và cơm rượu ở Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ của thành phố. Cô còn tham gia hỗ trợ các hoạt động của Hội LHPN tại Tết Quân Dân, Hội trại tòng quân, Ngày hội việc làm,…

Cô Chép cũng là hội viên tiêu biểu, góp phần giữ gìn và phát triển nghề làm cơm rượu của xã Trung Thạnh. Đem khoe với chúng tôi xấp nhãn dán thương hiệu cơm rượu Trung Thạnh còn dày cộp, cô Chép bày tỏ sự tiếc nuối vì dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ không thể tổ chức, cô không có cơ hội dùng hết số nhãn dán này. Và vừa qua, cô Chép dành nửa tháng tham gia may khẩu trang hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cùng Câu lạc bộ Phụ nữ tôn giáo phường Thuận Hưng, quận Thốt Nốt.

Cô Phạm Ngọc Chép được Chủ tịch UBND huyện Cờ Đỏ tặng giấy khen Hội viên tiêu biểu vì đã có thành tích tốt trong phong trào gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2019. Nhiệt tình trong các phong trào Hội, cô được cán bộ Hội tin tưởng, hội viên quý mến. Chị Võ Thị Ngọc Hân, Chủ tịch Hội LHPN xã Trung Thạnh, nhận xét: "Cô Chép chịu thương chịu khó, vượt khó vươn lên và rất nhiệt tình tham gia nhiều hoạt động Hội. Cô cũng là thành viên tiêu biểu của Tổ Hợp tác làm cơm rượu của xã".

Bài, ảnh: Mỹ Tú

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

61224

Hôm nay:
9
Tháng này:
508
Tổng lượt truy cập:
61224