Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

“Một nắm khi đói bằng một gói khi no”

11:09 - 18/04/2020

“Một nắm khi đói bằng một gói khi no”

Đó là tấm lòng của cô Nguyễn Thị Hồng Oanh, hội viên phụ nữ khu vực Yên Thuận, phường Lê Bình, quận Cái Răng. Mặc dù cuộc sống gia đình chưa dư dả nhưng trong khả năng của mình, cô luôn sẵn sàng đóng góp công sức, tiền của để hỗ trợ công tác chăm lo các hoàn cảnh khó khăn.

Cô Oanh (bìa phải) cùng đại diện Hội LHPN phường Lê Bình trao quà cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Những ngày tháng 4, dưới tiết trời oi bức, cô Hồng Oanh vẫn miệt mài với công việc nấu ăn từ thiện để cùng các mạnh thường quân trao tận tay bà con có hoàn cảnh khó khăn những hộp cơm còn nóng ấm. Công việc bắt đầu từ đầu tháng 4-2020, ngay khi các Công ty Xổ số Kiến thiết tạm ngưng phát hành vé số do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Chủ quán cơm Út Hận (ở phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) khởi xướng, đứng ra tổ chức thực hiện và cô Oanh là một trong những người tham gia việc làm nghĩa tình này. 

Không chỉ vậy, để góp phần cùng địa phương phòng, chống dịch bệnh COVID-19, cô Oanh mua vải, cắt 1.000 khẩu trang (loại khẩu trang không may) và cùng một số hội viên trong khu vực góp, ủng hộ 1 triệu đồng tiền mặt để Hội Liên hiệp Phụ nữ phường may thêm khẩu trang cho chị em hội viên, bà con địa phương. Cô còn trao tặng 100 phần quà gồm gạo, nhu yếu phẩm, với tổng trị giá 15 triệu đồng cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn.

   Nói về những việc làm thiện nguyện của mình và gia đình, cô Oanh chia sẻ: “Tôi xuất thân từ gia đình nghèo, từng bươn chải làm móng dạo, bán điểm tâm, nước giải khát, bán tạp hóa để nuôi con. Vì thế, tôi thấu hiểu nỗi lo của các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, là những lao động bị mất việc làm và thu nhập do ảnh hưởng của dịch bệnh mà ngay tại khu vực tôi đang ở cũng có nhiều trường hợp như thế. Tôi mong sự san sẻ của mình góp phần làm ấm lòng những gia đình có hoàn cảnh khó khăn và để hàng xóm, láng giềng thêm đoàn kết, yêu thương nhau hơn”.

   Chị Lê Thị Cẩm Châu, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Lê Bình, cho biết: “Cô Oanh tham gia hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ phường từ khoảng năm 2000, từng phụ trách quản lý Tổ Phụ nữ tiết kiệm của khu vực. Sau này, vì bận rộn việc gia đình, cô không tham gia giữ các chức vụ trong các tổ, nhóm thuộc Hội nữa, nhưng cô là hội viên nòng cốt, rất tích cực hỗ trợ hoạt động Hội và phong trào phụ nữ. Tiêu biểu, cô tiên phong đóng góp tiền hỗ trợ mua bảo hiểm y tế cho hội viên phụ nữ nghèo; đóng góp và vận động chi phí mua quan tài cho người qua đời có hoàn cảnh khó khăn; đóng góp tiền cho mô hình nấu cơm từ thiện ở tịnh thất Pháp Như;…”.

Dịp rằm tháng 7 hằng năm, cô Oanh chuẩn bị từ 100 phần quà trao tặng các hoàn cảnh khó khăn. Những ngày rằm còn lại trong năm, cô cũng thường xuyên góp công, góp tiền cùng các mạnh thường quân làm điểm tâm (bún, bánh mì) tặng người nghèo. Cô Oanh tâm niệm, nếu có điều kiện, cô sẽ mở quán cơm từ thiện, phục vụ người nghèo ngay tại địa bàn quận. Điều đáng quý là việc làm từ thiện của cô nhận được sự ủng hộ tích cực từ người thân. Con gái lớn của cô Oanh, chị Trần Ngọc Trâm noi gương mẹ, nhiệt tình tham gia đóng góp cho công tác địa phương. Chị thường xuyên để dành tiền tiết kiệm cùng mẹ đóng góp cho các hoạt động thiện nguyện. Chị Trâm đảm trách vai trò Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu vực Yên Thuận khoảng 4 năm nay. Cô Huỳnh Thị Thúy, ở khu vực Yên Thuận, chia sẻ: “Biết chị Oanh thường xuyên thực hiện các hoạt động thiện nguyện và đóng góp cho hoạt động Hội Liên hiệp Phụ nữ địa phương, nên mỗi khi chị kêu gọi đóng góp, chúng tôi đều tham gia. Ai có công góp công, ai có của góp của, trên tinh thần “một nắm khi đói bằng một gói khi no”. Như vừa rồi, chị Oanh cắt khẩu trang hỗ trợ địa phương, chúng tôi tham gia cắt phụ rồi mỗi người góp thêm 50.000-100.000 đồng, gửi về Hội Liên hiệp Phụ nữ phường mua vải, cắt khẩu trang thêm hỗ trợ bà con có hoàn cảnh khó khăn”. 

Bài, ảnh: Mỹ Tú

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

60679

Hôm nay:
15
Tháng này:
555
Tổng lượt truy cập:
60679