Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Lựa chọn giới tính khi sinh là vi phạm pháp luật

00:00 - 30/09/2018

Ngày 26-9, Tổng cục Dân số - KHHGĐ tổ chức hội thảo nâng cao năng lực thực thi pháp luật về thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật về nghiêm cấm lựa chọn giới tính thai nhi cho lãnh đạo các đơn vị dân số của TP Cần Thơ và các tỉnh trong vùng ĐBSCL.

Hiện nay, tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh đang trở thành một trong những vấn đề nóng và nan giải đối với chương trình mục tiêu y tế và dân số. Dự báo đến năm 2050, Việt Nam sẽ thiếu khoảng 2,3 đến 4,3 triệu phụ nữ. Hệ lụy sẽ là tình trạng thừa nam, thiếu nữ ở độ tuổi trưởng thành, dẫn đến tan vỡ cấu trúc gia đình, gia tăng tình trạng bất bình đẳng giới, có thể gây ra những bất ổn về trật tự an toàn xã hội.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, nhất là tư tưởng trọng nam khinh nữ của cộng đồng; bên cạnh đó, việc lạm dụng kỹ thuật, công nghệ trong chẩn đoán và can thiệp lựa chọn giới tính thai nhi khá phổ biến. Thực tế cho thấy, hầu hết các thai phụ trong quá trình khám thai đều được người cung cấp dịch vụ cho biết giới tính thai nhi dưới nhiều hình thức khác nhau. Đó là hành vi vi phạm pháp luật của cả hai bên.

Tại hội thảo, các báo cáo viên có nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong công tác thanh tra, kiểm tra, truyền thông vận động của Tổng cục Dân số - KHHGĐ trình bày, trao đổi kỹ năng, kinh nghiệm, giúp các đại biểu hiểu rõ, sâu hơn về các quy định của pháp luật về nghiêm cấm lựa chọn giới tính khi sinh; một số kỹ năng truyền thông, tư vấn và vận động giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh. Từ đó, giúp tìm ra những giải pháp cụ thể, phù hợp để thực hiện tốt chương trình dân số tại địa phương.

Theo http://baocantho.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

61128

Hôm nay:
10
Tháng này:
412
Tổng lượt truy cập:
61128