Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Lãnh 9 năm tù vì đưa người nhập cảnh trái phép

14:08 - 16/04/2021

(CTO)- Ngày 15-4, TAND tỉnh Cà Mau mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Lê Văn Thảo (58 tuổi, ở huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) 9 năm tù về tội tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép.

Bị cáo Lê Văn Thảo tại tòa.

Theo cáo trạng, sáng 18-1, Thảo nhận điện thoại từ Malaysia của cháu rể là Phạm Hoàng Lộ và một người tên Âu đặt vấn đề về việc cho tàu ra biển chở người nhập cảnh vào đất liền với giá 25 triệu đồng, Thảo đã đồng ý và hẹn gặp tại vùng biển Cà Mau. Đến đêm 20-1, Thảo cùng Nguyễn Anh Dũng (người làm thuê cho Thảo) điều khiển tàu đến tọa độ đã hẹn rước 38 người nhập cảnh trái phép từ 1 tàu mang biển kiểm soát của Malaysia, sau đó đưa những người này về neo đậu ngoài cửa biển Sông Đốc (thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời). Để tránh kiểm tra của lực lượng Biên phòng địa phương, Thảo liên hệ với anh Tiêu Định Quốc thuê đò chở những người nhập cảnh trái phép này vào kênh Quảng Thép. Anh Quốc đã trình báo vụ việc đến ngành chức năng địa phương.

HĐXX nhận định tính chất và mức độ do hành vi của bị cáo Thảo gây ra là rất nghiêm trọng, bởi tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, có nguy cơ đe dọa đến sức khỏe và tính mạng của người khác nên cần phải xử lý nghiêm. Bị cáo Thảo đã bị tuyên phạt 9 năm tù cho hành vi sai trái của mình. Ngoài ra, tàu cá mà bị cáo dùng chở 38 người nhập cảnh trái phép cũng bị tịch thu.

Trong vụ việc này, một số đối tượng như Trần Văn Hoàng, Nguyễn Thị Hương, Phạm Hoàng Lộ được xác định liên quan đến việc tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép, tuy nhiên hiện những người này đang ở Malaysia nên cơ quan cảnh sát điều tra chưa làm việc được và sẽ tách ra để tiếp tục điều tra, xử lý sau.

https://baocantho.com.vn/ - Tin, ảnh: HIẾU NGHĨA

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

61108

Hôm nay:
3
Tháng này:
392
Tổng lượt truy cập:
61108