Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Khai giảng lớp nghề đan nhựa cho hội viên phụ nữ

00:00 - 08/06/2018

Nhằm giải quyết việc làm tại chỗ cho lao động nông thôn đặc biệt là chị em phụ nữ. Đây là lớp nghề gắn với giải quyết việc làm cho lao động chưa có việc làm, lao động nghèo tại địa phương, giúp chị em có thêm thu nhập, ổn định cuộc sống.Hội LHPN các quận, huyện phối hợp tổ chức khai giảng lớp nghề đan dây nhựa cho hội viên phụ nữ tại đia phương!

Hội LHPN quận Thốt Nốt: Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên và Hội LHPN  quận Thốt Nốt vừa phối hợp cùng Hợp tác xã Quốc Noản và UBND phường Trung Kiên tổ chức khai giảng lớp nghề đan dây nhựa cho 35 học viên phụ nữ là lao động nông thôn, lao động nghèo tại địa phương.

Lễ khai giảng lớp nghề đan nhựa tại hội trường UBND phường Trung Kiên.

Trong thời gian 45 ngày, các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về thực hành đan dây nhựa, với các sản phẩm chủ yếu là giỏ xách dây. Trong quá trình đào tạo nghề học viên được hỗ trợ chi phí về nguyên vật liệu thực hành và tiền ăn hàng ngày. Sau khi hoàn thành khóa đào tạo nghề Hợp tác xã  Quốc Noản sẽ cung cấp nguyên liệu và tiêu thụ sản phẩm do chị em làm ra. Được biết, trong năm 2018, quận Thốt Nốt dự kiến sẽ mở 15 lớp dạy nghề cho lao động nông thôn với 525 học viên, số học viên có việc làm sau đào tạo đạt 80%./.

Hội LHPN huyện Vĩnh Thạnh: Hội LHPN xã Thạnh Lộc phối hợp với Trung tâm giáo dục dạy nghề - giáo dục thường xuyên huyện Vĩnh Thạnh tổ chức khai giảng lớp nghề “Đan dây nhựa” cho các chị em hội viên phụ nữ ấp Thắng Lợi, xã Thạnh Lộc. Đến dự lễ có đ/c Trần Văn Sân, giám đốc Trung tâm giáo dục dạy nghề - giáo dục thường xuyên huyện Vĩnh Thạnh, đ/c Nguyễn Văn Anh Quân – Phó giám đốc Trung tâm, đại diện các đoàn thể xã, ấp và đặc biệt là sự có mặt của ông Trần Công Hào, chủ cơ sở Hồng Hào – Đan Giỏ nhựa và dạy nghề cho các chị em. Tham gia lớp học có 31 chị em là hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã. 

Thông qua hoạt động dạy nghề đan dây nhựa nhằm giải quyết việc làm cho lao động nông thôn đặc biệt là chị em phụ nữ góp phần phát triển kinh tế gia đình có thêm thu nhập ổn định cuộc sống gia đình./.

Hội LHPN quận Thốt Nốt và huyện Vĩnh Thạnh

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

61135

Hôm nay:
4
Tháng này:
419
Tổng lượt truy cập:
61135