Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Kết quả 5 năm “Làm theo Bác, thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững” trong các cấp Hội

00:00 - 19/01/2018

Sáng ngày 19 tháng 01 năm 2018, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện tiết kiệm thi đua ái quốc giai đoạn 2012 – 2017, tham dự  có các đồng chí đại diện Ban Dân vận Thành ủy và đại diện các Ban đảng, BCH Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố, đại diện các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, các cơ quan, ban, ngành liên quan và Ngân hàng chính sách xã hội thành phố…cùng hơn 100 chị em hôi viên phụ nữ đến dự

Thực hiện phong trào tiết kiệm thi đua Ái quốc do Trung ương Hội phát động, giai đoạn 2012-2017, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố chỉ đạo các cấp Hội cụ thể hóa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác bằng những hoạt động thiết thực, thông qua nhiều mô hình hiệu quả: tiết kiệm điện, nuôi heo đất, hũ gạo tình thương... Qua đó, góp phần giúp nhiều chị em vươn lên ổn định cuộc sống, giảm nghèo bền vững.

Qua 5 năm, Phong trào thi đua được phát động và triển khai sâu rộng trong các tầng lớp phụ nữ và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình với tinh thần bản thân mỗi CB, HV phụ nữ gương mẫu thực hành tiết kiệm, khuyến khích các thành viên gia đình cùng thực hiện “Làm theo Bác, thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững”; Các cấp Hội đã vận động được 101.829 thành viên tham gia, với số tiền tiết kiệm 24 tỷ 401.836 triệu đồng đã giúp và hỗ trợ cho 27.904 lượt chị vay làm ăn, phát triển kinh tế gia đình; trên 2 ngàn tấn gạo để giúp đỡ cho hơn 8.456 hội viên phụ nữ nghèo hàng tháng; Xây dựng quỹ học bổng Hà Huy Giáp, Nguyễn Thị Định được trị giá 2.100.800.000 đồng và đã trao tặng 3.592 suất cho trẻ em nghèo hiếu học; Xây dựng được 419 căn và sửa chữa được 178 căn mái ấm tình thương tặng phụ nữ nghèo, phụ nữ khuyết tật, trị giá trên 15 tỷ đồng… Ngoài ra, các cấp Hội tiếp tục duy trì và nhân rộng nhiều mô hình tiết kiệm hiệu quả thiết thực như mô hình: “Phụ nữ thực hành tiết kiệm giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”, “chung tay giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ”, “Thu gom phế liệu”, “Nắm gạo tình thương”, “Mỗi chi hội giúp ít nhất một hộ nghèo”, “Tiết kiệm trong chi tiêu gia đình”, “Phụ nữ thực hiện tiết kiệm điện”, “Nuôi heo đất tiết kiệm” . . . Qua 5 năm, với những hoạt động hỗ trợ thiết thực, các cấp Hội đã giúp hàng ngàn hội viên thoát nghèo bền vững, đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của TP mỗi năm là 1%, đến cuối năm 2016, tỉ lệ hộ nghèo toàn thành phố giảm còn  3,75%. Qua đó, khơi dậy tinh thần đoàn kết, thi đua lao động sáng tạo của cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Đ/c Diệp Thị Thu Hồng-Chủ tịch Hội và Đ/c Hồ Phước Tân - Phó giám đốc Ngân hàng Chính sách XH thành phố

trao giấy khen của Hội cho các tập thể xuất sắc

          Tại Hội nghị đã khen thưởng cho 11 tập thể và 44 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Tiết kiệm thi đua Ái quốc 5 năm  2012 – 2017.

Đ/c Võ Kim Thoa-Phó Chủ tịch TT Hội và đ/c Hồ Phước Tân - Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách XH thành phố

trao giấy khen của Ngân hàng cho các cơ sở Hội  thực hiện tốt công tác quản lý vốn

Đ/c Nguyễn Thị Thu Lam-Phó Chủ tịch Hội và đ/c Phan Quỳnh Dao - Phó giám đốc Sở tư pháp thành phố

trao giấy khen của Ngân hàng cho các cơ sở Hội  thực hiện tốt công tác quản lý vốn

Đ/c Chiêm Thu Hương - Phó Chủ tịch Hội và đ/c Huỳnh Thị Hiền - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố

trao giấy khen cho các tổ trưởng Tổ TK &VV thực hiện tốt công tác quản lý vốn

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Tống Văn Nhịn - Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà các cấp Hội LHPN thành phố đã đạt được. Với mong muốn trong thời gian tới, các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh cong tác tuyên truyền để chị em thấy được hiệu quả từ việc học tập và làm theo Bác để chị em tham gia. Tiếp tục nhân rộng các mô hình hay, hiệu quả, các câu lạc bộ phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, giúp chị em nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và giảm nghèo bền vững, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong các cấp Hội. Nhằm góp phần không nhỏ khẳng định vai trò, vị thế của người phụ nữ trong giai đoạn hiện nay.

Ban Tuyên giáo

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

61135

Hôm nay:
4
Tháng này:
419
Tổng lượt truy cập:
61135