Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Hội nghị triển khai tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật cho phụ nữ nông thôn

00:00 - 13/09/2019

Sáng ngày 11/9/2019, tại Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện Vĩnh Thạnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Cần Thơ tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho phụ nữ nông thôn. Tham gia Hội nghị có 120 chị em là cán bộ, hội viên phụ nữ phụ nữ trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh.

 

Đ/c Chiêm Thu Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP báo cáo nội dung An toàn cho phụ nữ và trẻ em trên môi trường mạng

Trong thời gian một ngày, các chị em được các báo cáo viên là lãnh đạo Hội LHPN thành phố, Sở Tư pháp, Hội Luật gia thành phố cung cấp những thông tin, kiến thức về pháp luật phục vụ cho công tác tuyên truyền cũng như đáp ứng nhu cầu của chị em trong việc ứng phó và tham gia giải quyết có hiệu quả một số vấn đề đề xã hội liên quan đến phụ nữ nhằm giảm thiếu những tác động tiêu cực, nâng cao chất lượng cuộc sống của phụ nữ trong tình hình hiện nay như: Những điểm mới cần biết về Thẻ Bảo hiểm Y tế và Chính sách Bảo hiểm Y tế từ năm 2019, Nghị định số 19/2019/NĐ-CP ngày 19 tháng 02 năm 2019 của Chính phủ về họ, hụi, biêu, phường; An toàn cho phụ nữ và trẻ em trên môi trường mạng; Luật Trẻ em - Trách nhiệm của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Luật khiếu nại, tố cáo. Bên cạnh đó còn có Luật sư tư vấn các lĩnh vực Hôn nhân gia đình, Đất đai, Thừa kế và các lĩnh vực khác có liên quan đến phụ nữ và trẻ em khi các chị em có nhu cầu,...

Trong tháng 9, Hội LHPN thành phố sẽ tiếp tục tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho phụ nữ nông thôn tại huyện Phong Điền.

Thông qua hội nghị nhằm phổ biến kịp thời các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho hội viên phụ nữ, quần chúng nhân dân trên địa bàn TP.Cần Thơ nắm vững và thực hiện tốt những qui định của pháp luật, thực hiện phương châm “sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”; Đồng thời thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng hợp pháp của phụ nữ, góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án “Tuyên truyền giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, giai đoạn 2017 - 2027”, xây dựng đội ngũ tuyên truyền viên pháp luật, cùng địa phương thực hiện tốt phong trào cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh./.

K.N

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

61169

Hôm nay:
4
Tháng này:
453
Tổng lượt truy cập:
61169