Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thạnh Phú: Ra mắt mô hình “Góp vốn xay vòng mua bảo hiểm y tế” và nhân rộng mô hình “Phụ nữ đi chợ bằng giỏ xách nhựa, hạn chế sử dụng túi nilon” ở ấp Thạnh Xuân

15:47 - 22/04/2024

Ngày 09/4/2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ đã tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Góp vốn xoay vòng mua bảo hiểm y tế” và nhân rộng mô hình “Phụ nữ đi chợ bằng giỏ sách nhựa hạn chế sử dụng túi nilon” tại  ấp Thạnh Xuân.

Mô hình “Góp vốn xoay vòng mua bảo hiểm y tế” có 15 thành viên. Các chị tự nguyện đóng góp mỗi tháng 100.000 đồng để mua bảo hiểm y tế cho bản thân các chị và người thân trong gia đình. Dựa trên thông tin đăng ký mua bảo hiểm y tế của các thành viên hằng tháng, Ban Chủ nhiệm mô hình sẽ cùng các thành viên bình xét, chọn người được ưu tiên mua trước. Hoạt động này nhằm giúp địa phương giải quyết bài toán khó về vận động bảo hiểm y tế ở các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, góp phần tích cực vào công tác chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe chị em hội viên, phụ nữ và các thành viên trong gia đình. Đồng thời, tăng cường vai trò, trách nhiệm của phụ nữ trong việc tuyên truyền, tham gia, thực hiện chính sách BHYT của Đảng và Nhà nước, góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Riêng mô hình “Phụ nữ đi chợ bằng giỏ sách nhựa hạn chế sử dụng túi nilon” đã được Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thạnh Phú xây dựng và duy trì hoạt động hiệu quả ở 7/16 ấp. Đến nay, Hội tiếp tục nhân rộng thêm mô hình này ở ấp Thạnh Xuân. Mô hình hướng đến mục tiêu tuyên truyền, vận động các hộ gia đình hội viên, phụ nữ nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường trong sinh hoạt hàng ngày. Ưu tiên sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, hạn chế sử dụng các sản phẩm từ nhựa. Mỗi thành viên của mô hình sẽ là một tuyên truyền viên nòng cốt trong tuyên truyền, vận động gia đình, người thân và những người xung quanh về kiến thức, các tác nhân gây ô nhiễm môi trường. Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thạnh Phú đã tặng 15 giỏ sách nhựa cho thành viên mô hình với tổng kinh phí 1 triệu đồng.

 

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thạnh Phú

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

62884

Hôm nay:
29
Tháng này:
738
Tổng lượt truy cập:
62884