Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Tổ chức lế ra mắt Mô hình “Phân loại và xử lý rác thải tại hộ gia đình”

03:09 - 27/03/2017

Nhằm thực hiện vai trò của phụ nữ trong tham gia thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới ở địa phương năm 2017. Trong các tiêu chí xây dựng nông thôn mới thì công tác bảo vệ môi trường là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được các cấp Hội quan tâm.

Đ/c Trần Thị Thơi – Chủ tịch Hội LHPN xã Vĩnh Trinh tặng sọt phân loại rác

Thực hiện sự chỉ đạo của Hội LHPN TP.Cần Thơ và thực hiện Chương trình nhiệm vụ công tác Hội năm 2017. Hội LHPN huyện đã chỉ đạo xây dựng mô hình “Phân loại và xử lý rác thải tại hộ gia đình” tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Trong đó, đơn vị điểm của Huyện là xã Vĩnh Trinh.

Nhân họp mặt kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, sáng ngày 8 tháng 3 năm 2017 Hội LHPN xã Vĩnh Trinh tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Phân loại và xử lý rác thải tại hộ gia đình” – mô hình điểm của huyện. Đến dự buổi lễ có đ/c Lê Thanh Dung - Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN huyện Vĩnh Thạnh, Đ/c Nguyễn Minh Xuyên – Phó bí thư Thường trực Đảng ủy, các đồng chí đại diện các ban, ngành, đoàn thể xã và 100 hộ gia đình ấp Vĩnh Quy đến dự.

 Trong buổi lễ Ban chỉ đạo mô hình đã trao tặng mỗi thành viên mô hình 01 giỏ đi chợ để đựng hàng hóa, nhằm hạn chế sử dụng túi ni lông và 02 sọt để phân loại rác. Đồng thời đ/c Trần Thị Thơi – Chủ tịch Hội LHPN xã đã hướng dẫn cho thành viên mô hình cách phân loại và xử lý rác tại gia đình để thành viên  thực hiện tốt theo nội dung kế hoạch đã đề ra.

Tại buổi lễ ra mắt mô hình đ/c Lê Thanh Dung Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN huyện Vĩnh Thạnh đã phát biểu chỉ đạo: Đây là mô hình điểm của huyện, các thành viên cần thực hiện đúng tốt theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo mô hình của xã, đồng thời đây là mô hình mới và thiết thực nhất là đối với hộ dân ở vùng nông thôn không có xe lấy rác, các thành viên thực hiện tốt sẽ góp phần giảm thiểu tình trạng vứt rác bừa bãi, bỏ rác xuống sông, kênh rạch gây ô nhiễm môi trường và cũng là cơ sở để Hội LHPN xã thực hiện nhân rộng cho các ấp còn lại trong địa bàn xã góp phần cùng với địa phương hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trong năm 2017.

Chiều ngày 24 tháng 3 năm 2017 Hội LHPN xã Vĩnh Bình tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Phân loại và xử lý rác thải tại hộ gia đình và bảo vệ môi trường” – Đây là công trình chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII nhiệm kỳ 2017 - 2022 và các ngày Lễ lớn của đất nước trong năm 2017 của Hội LHPN huyện. Đến dự buổi lễ có đ/c Lâm Văn An – Phó Trưởng Ban Dân vận huyện ủy, đ/c Nguyễn Hữu Tín- Phó chủ tịch Hội Nông dân huyện, Lê Thanh Dung - Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN huyện, đ/c Võ Thị Minh Trang –Chuyên viên Phòng Tài nguyên và môi trường, Đ/c Lê Thanh Việt - PCT UBND xã Vĩnh Bình, Ông Võ Văn Thiên - Giám đốc Ngân hàng Đông Á - chi nhánh Quận Thốt Nốt và các đồng chí đại diện các ban, ngành, đoàn thể xã và 86 hộ gia đình ấp Vĩnh Hưng cùng phóng viên Đài truyền thanh huyện đến dự và đưa tin.

Trong buổi lễ UBND xã Vĩnh Bình đã ra quyết định thành lập Ban Chỉ đạo mô hình “Phân loại, xử lý rác thải tại hộ gia đình và bảo vệ môi trường” gồm có 10 thành viên và ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo mô hình.

Tại buổi lễ ra mắt mô hình các hộ gia đình đã ký kết thực hiện các nội dung như sau:

1. Tự phân loại, xử lý rác thải tại hộ gia đình và bảo vệ môi trương

2. Sử dụng các bao bì tự hoại thân thiện với môi trương khi gói, đựng hàng hóa.

3. Tích cực thực hiện 3 sạch “Sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ”, xây dựng cuộc sống văn minh

4. Không xả rác bừa bãi, vứt rác đúng nơi quy định

5. Làm hố xử lý rác.

Để thực hiện có hiệu quả mô hình, Ban chỉ đạo đã trao tặng mỗi hộ gia đình 02 sọt để phân loại rác và phát tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn cho các hộ gia đình cách phân loại và xử lý rác tại gia đình nhằm góp phần thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường ở địa phương đồng thời hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của xã Vĩnh Bình trong năm 2017 theo đúng tiến độ đã đề ra.

                         Người viết: Đỗ Thị Cẩm Lài- Hội LHPN huyện Vĩnh Thạnh

 

 

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

61589

Hôm nay:
0
Tháng này:
295
Tổng lượt truy cập:
61589