Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Hội LHPN xã Thạnh Lơi ra mắt mô hình Câu lạc bộ “Phụ nữ hạn chế sử dụng túi nilon trong sinh hoạt hằng ngày” và lồng ghép tuyên truyền chính sách Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

00:00 - 30/06/2019

Hội LHPN xã Thạnh Lợi vừa tổ chức ra mắt mô hình “Phụ nữ hạn chế sử dụng túi nilon trong sinh hoạt hằng ngày”, đây là mô hình thực hiện sự chỉ đạo của Hội LHPN huyện về triển khai thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” đồng thời gắn với nhân rộng mô hình thay đổi hành vi trong rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, và lồng ghép tuyên truyền chính sách pháp luật về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế.

Đồng chí Lê Thanh Dung - PCT. Hội LHPN huyện, đồng chí Châu Công Thức - Chuyên viên Bảo hiểm xã hội, đồng chí Đoàn Đức Thắng - Phó bí thư Đảng ủy xã, cùng các đồng chí đại diện các ban, ngành đoàn thể xã và 40 chị em hội viên phụ nữ là thành viên mô hình tham dự. 

Thông qua mô hình nhằm tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ hạn chế sử dụng túi nilon khi đi chợ, mua bán hàng hoá; thay đổi thói quen của người dân trong việc thường xuyên sử dụng túi nilon để đựng đồ ăn, đồ sinh hoạt, sử dụng giỏ nhựa khi đi chợ; thực hiện phân loại rác thải, vận động chị em phụ nữ tham gia giữ gìn vệ môi trường, đảm bảo đổ rác đúng nơi quy định, không xả rác ra đường và nơi công cộng.

Đồng chí Lê Thanh Dung - PCT. Hội LHPN huyện tặng giỏ đi chợ cho các thành viên mô hình

Để thực hiện có hiệu quả mô hình, Hội LHPN xã đã tặng 40 giỏ nhựa cho các thành viên tham gia mô hình, để sử dụng đi chợ, hạn chế sử dụng túi nilon, góp phần thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường ở địa phương.

Tại buổi tuyên truyền chính sách luật pháp về BHXH, BHYT đồng chí Châu Công Thức - Chuyên viên Bảo hiểm xã hội huyện đã truyền đạt một số nội dung cơ bản tập trung vào chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình với những nội dung cụ thể: đối tượng tham gia, mức đóng, quyền lợi được hưởng khi tham gia BHXH, BHYT.

Đồng chí Châu Công Thức - Chuyên viên Phòng Bảo hiểm xã hội huyện tuyên truyền BHXH, BHYT

Thực hiện Bảo hiểm y tế toàn dân là một trong những chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta, có ý nghĩa to lớn trong đời sống cộng đồng. Đây cũng là một trong những chính sách an sinh xã hội mang ý nghĩa nhân đạo, không vì mục đích lợi nhuận nhằm bảo vệ và chăm sóc sức khỏe người dân một cách tốt nhất, đồng thời cũng là tiêu chí quan trọng trong chương trình xây dựng Nông thôn mới.        

Vũ Thị Quỳnh Nga

Hội LHPN xã Thạnh Lợi

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

61589

Hôm nay:
0
Tháng này:
295
Tổng lượt truy cập:
61589