Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Hội LHPN Việt Nam góp phần làm nên hệ sinh thái khởi nghiệp

00:00 - 28/11/2020

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo phát biểu tại Hội thảo “Giải pháp thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp cho phụ nữ”

Tại Hội thảo “Giải pháp thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp cho phụ nữ”, được tổ chức vào ngày 28/11 trong khuôn khổ Ngày hội đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest 2020. Các vị diễn giả, chuyên gia khởi nghiệp đã đánh giá cao vai trò, hoạt động của Hội LHPN Việt Nam, góp phần làm nên hệ sinh thái khởi nghiệp.

Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Việt Nam đang dần phát triển ổn định, chất lượng các tổ chức và chương trình hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

Theo Báo cáo của Quỹ đầu tư ESP Capital và Cento Ventures, Việt Nam đã vươn lên đứng thứ ba trong số các quốc gia của ASEAN về tốc độ tăng trưởng của hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, chỉ sau Indonesia và Singapore, với lượng vốn đầu tư mạo hiểm chiếm 17% tổng vốn đầu tư trong khu vực, tăng từ mức 5% của năm 2018. Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) cũng đã xếp hạng Việt Nam ở vị trí 42 trên 129 quốc gia về chỉ số đổi mới sáng tạo năm 2019.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo trao đổi cùng diễn giả Thái Vân Linh về các hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp của Hội LHPN Việt Nam

Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam đã có bước tiến bởi quy mô của nền kinh tế quốc gia đang ngày một được mở rộng đã tăng liền 13 bậc lên vị trí thứ 59 trên thế giới. 

Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam nói chung và hệ sinh thái dành cho Phụ nữ khởi nghiệp nói riêng đã và đang dần tạo lập được nền tảng bền vững và từng bước phát triển mạnh mẽ, về cơ bản, đã đáp ứng những nhu cầu thiết yếu của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, loại hình do doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, loại hình doanh nghiệp tăng trưởng nhanh trên cơ sở khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới.

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Ngày hội đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest 2020, Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội thảo "Giải pháp thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp cho phụ nữ" với mục tiêu hội tụ các nguồn lực, kết nối mạng lưới hệ sinh thái khởi nghiệp nói chung, đặc biệt là hệ sinh thái khởi nghiệp cho phụ nữ nói riêng.

Hội thảo “Giải pháp thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp cho phụ nữ”, được tổ chức trong khuôn khổ Ngày hội đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest 2020

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo cho biết: Hội LHPN Việt Nam được Chính phủ phê duyệt đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025. Qua 3 năm triển khai thực hiện đề án, nhiều chương trình hiệu quả đã được thực hiện để đồng hành, hỗ trợ phụ nữ phát triển, khởi nghiệp. 

Hội thảo "Giải pháp thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp cho phụ nữ" là cơ hội để Hội LHPN Việt Nam thể hiện vai trò kết nối các yếu tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp để lắng nghe, trao đổi về vai trò, hiệu quả của việc trao quyền năng kinh tế cho phụ nữ thông qua hỗ trợ tinh thần khởi nghiệp của phụ nữ trong việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo, phát triển bền vững và phúc lợi xã hội ở Việt Nam. Từ đó, phát triển năng lực và xây dựng, liên kết hệ sinh thái khởi nghiệp cho phụ nữ, phát triển cộng đồng các doanh nghiệp do nữ giới lãnh đạo. Đồng thời tăng cường trao đổi các cơ hội, bài học kinh nghiệm và định hướng hợp tác để thúc đẩy mạnh hơn nữa vai trò phụ nữ trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. 

Gian hàng của phụ nữ khởi nghiệp được trưng bày tại Techfest 2020

Ghi nhận những nỗ lực của Hội LHPN Việt Nam trong các chương trình, hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, Cục trưởng Cục phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ (NATEC), Bộ Khoa học & Công nghệ Phạm Hồng Quất khẳng định: Hội LHPN Việt Nam góp phần thành công làm nên hệ sinh thái khởi nghiệp. Cụ thể là trong thời gian qua, xuất hiện nhiều điển hình phụ nữ gọi vốn thành công với số tiền rất lớn; nhiều chị em bộc lộ tố chất trong việc huy động nhân tài, tạo được tiếng uy tín trong cộng đồng start-up.

Bà Hồ Thị Quý, Trưởng ban Hỗ trợ Phụ nữ phát triển Kinh tế, TƯ Hội LHPN Việt Nam thông tin thêm: Đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025 của Hội LHPN Việt Nam (đề án 939) là một phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia. Qua 3 năm thực hiện, đề án đã giúp  nhiều chị em phụ nữ dám thay đổi nhận thức, dám bước ra khỏi vùng an toàn, dám bứt phá để đổi mới, dám thất bại để vươn lên. Đối với các cấp Hội phụ nữ, đề án cũng mang đến một sự thay đổi lớn, tạo động lực cho các cấp hội đi tiên phong, ứng dụng công nghệ, áp dụng khoa học thông tin vào trong hoạt động hỗ trợ, phát triển kinh tế và tác động đến hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia.

Các vị khách mời thảo luận về "Giải pháp thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp cho phụ nữ"

Tham gia hội thảo, gần 100 hội viên phụ nữ, các nữ start-up được nghe bà Từ Thu Hiền, Giám đốc Sáng kiến hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh Wise Việt Nam chia sẻ tổng quan về hệ sinh thái khởi nghiệp cho phụ nữ Việt Nam; bà Thái Vân Linh, CEO và Nhà Sáng lập TVL GROUP - nữ giám khảo của chương trình truyền hình thực tế Shark Tank - Thương Vụ Bạc Tỷ tại Việt Nam, chia sẻ về kinh nghiệm quốc tế trong phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của cho phụ nữ trong bối cảnh hội nhập toàn cầu và ảnh hưởng của định kiến giới trong việc quyết định đầu tư.

Tại phần thảo luận trong Hội thảo, các vị khách mời: Ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục thị trường và doanh nghiệp khoa học công nghệ, Bộ KH&CN;  Bà Hồ Thị Quý, Trưởng Ban Hỗ trợ Phụ nữ phát triển kinh tế, Hội LHPN Việt Nam; Bà Hoàng Thị Kim Dung, Trưởng đại diện văn phòng Genesia Ventures tại Việt Nam; Ông Phạm Đức Nam Trung, Giám đốc điều hành DNES - Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng và  PGS.TS. Trần Quang Tiến, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam tập trung trao đổi về các sáng kiến đã và đang triển khai ở Việt Nam hướng đến xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo đặc thù và bình đẳng giới, thúc đẩy phụ nữ khởi nghiệp, kinh doanh. 

Các đại biểu cũng đưa ra những trở ngại, nhu cầu, các hoạt động cần thiết để tạo lập môi trường khởi nghiệp nhằm thúc đẩy phụ nữ khởi nghiệp, kinh doanh, khai thác các lợi thế của công nghệ số, công nghệ thông tin để tiếp sức cho chi em phụ nữ tại Việt Nam trên con đường khởi nghiệp góp phần thực hiện thành công đề án 939 Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp.

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng hoa diễn giả, khách mời tham gia buổi hội thảo

Theo Báo Phụ nữ Việt Nam

 

 

 

 

 

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

60681

Hôm nay:
17
Tháng này:
557
Tổng lượt truy cập:
60681