Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Hoạt động chăm lo cho phụ nữ năm 2020

00:00 - 30/01/2020

HOẠT ĐỘNG CHĂM LO TẾT NGUYÊN ĐÁN CANH TÝ NĂM 2020

  Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-QU ngày 06 tháng 01 năm 2020 của Ban Thường vụ quận ủy quận Ô Môn về việc tổ chức Tết Nguyên Đán Canh Tý năm 2020; tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; chuẩn bị và tổ chức chu đáo phục vụ nhân dân đón tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 theo phương châm “ Vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm”, hướng về cơ sở, đảm bảo cho mỗi người mỗi nhà đều được vui Xuân, đón tết.

 Taọ điều kiện cho mọi người dân đón tết đủ đầy, sum vầy, với hy vọng một năm mới luôn ấm no và hạnh phúc, đảm bảo mỗi người, mỗi nhà đều được vui xuân, đón Tết. Tuyên truyền giáo dục phát huy truyền thống tốt đẹp “ Tương thân tương ái”, “ Lá lành đùm lá rách”, “ Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, hội viện và nhân dân trong việc tổ chức mừng Tết cổ truyền của dân tộc; huy động mọi nguồn lực xã hội chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo và các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Với chức năng của Hội là người đại diện chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho phụ nữ và trẻ em, các cấp Hội thường xuyên tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho chị em về mọi mặt. Chăm lo dạy nghề, hỗ trợ vốn để phát triển kinh tế, tăng thu nhập góp phần thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững. Thực hiện sự chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, các cấp Hội LHPN quận Ô Môn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho hội viên, phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn thể hiện tình thương thân, tương ái lá lành, đùm lá rách để cùng vui Xuân đón Tết.

Kết quả các cấp Hội đã vận động quà, gạo, nhu yếu phẩm tặng cho 995 chị cán bộ, hội viên, phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí 226.600.000 đồng. Ngoài ra Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Cần Thơ tặng 100 phần quà cho hội viên, phụ nữ nghèo, cận nghèo cho phường Châu Văn Liêm và phường Long Hưng, mỗi phần quà trị giá trên 400.000 đồng.

 Song với việc chăm lo các cấp Hội còn phát huy tốt vai trò trong thực hiện công tác tuyên truyền vận động hội viên, phụ nữ và nhân dân thực hiện phòng, chống dịch chủ động; phòng, chống bệnh sốt xuất huyết; vệ sinh an toàn thực phẩm; thực hiện vệ sinh môi trường, trang hoàng ngõ đẹp nhà sạch, sung túc đón năm mới và Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 thật sự đoàn kết, vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm.

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ QUẬN Ô MÔN 

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

61231

Hôm nay:
2
Tháng này:
515
Tổng lượt truy cập:
61231