Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Hoành tráng hơn 600 bộ áo dài thể hiện sinh động chủ đề “Thế giới trong áo dài Việt”

00:00 - 12/04/2021

Tối 9/4, trên sân khấu đặc biệt được trang trí bằng những kén tằm và chậu cây gai xanh tại khu Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, hơn 600 bộ áo dài Việt Nam bằng lụa và vải gai độc đáo, thiết kế thể hiện văn hoá đặc sắc của Việt Nam và một số nước trên thế giới đã được trình diễn hoành tráng, để lại nhiều ấn tượng khó quên cho đông đảo khán giả trong nước và quốc tế.

Màn trình diễn thiết kế áo dài với hoạ tiết văn hoá Việt Nam

Với mong muốn bảo tồn và phát huy hơn nữa giá trị văn hoá của áo dài Việt, chương trình "Áo dài của chúng ta" với chủ đề "Thế giới trong áo dài Việt" do Viện Nghiên cứu Văn hóa Thăng Long phối hợp cùng Tạp chí Tinh hoa Đất Việt tổ chức là sự kiện hưởng ứng chương trình "Áo dài - Di sản văn hoá Việt Nam" do TW Hội LHPN Việt Nam phát động.

Tham dự chương trình có Ủy viên TW  Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga; Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Bùi Thị Hòa cùng đông đảo khán giả trong nước và quốc tế.

Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga (áo dài xanh, hàng trước) cùng các vị khách mời theo dõi chương trình

Chương trình giới thiệu 15 bộ sưu tập của 15 nhà thiết kế áo dài nổi tiếng từ nhiều vùng miền trong cả nước: Minh Hạnh, Lan Hương, Chu La, Ngọc Hân, Công Huân, Huệ Chi, Trung Beret…, lấy ý tưởng từ nét đặc sắc trong văn hoá của 15 quốc gia trên thế giới, được thực hiện trên chất liệu truyền thống Việt Nam là lụa và vải gai AP - một chất liệu cổ truyền đang được hồi sinh.

Nhà thiết kế Minh Hạnh, tổng đạo diễn chương trình, chia sẻ: “Chất liệu truyền thống Việt Nam được thể hiện trong buổi trình diễn hôm nay sẽ ghi thêm dấu ấn đậm nét về cội nguồn dân tộc trên chiếc áo dài. Nếu công chúng đã quá quen thuộc với lụa thì nay, lần đầu tiên được biết thêm một chất liệu tuyệt vời nữa dành cho áo dài là vải từ sợi gai, một chất liệu thân thiện và dễ chịu".

NSƯT Thanh Lam thể hiện ca khúc cùng các em sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam trong bộ áo dài xanh theo nhận diện thương hiệu của Hội LHPN Việt Nam

Nét đặc biệt của chương trình là thông qua các mẫu thiết kế trên tà áo dài Việt Nam đã thể hiện sinh động sự giao lưu văn hóa giữa Việt Nam với các quốc gia từ châu Á đến châu Âu. Khán giả đã được chiêm ngưỡng vẻ đẹp truyền thống của Việt Nam; nét sang trọng của hoàng gia Thái Lan, những hoa văn cung đình của Ấn Độ, hình bóng của bộ hanbok Hàn Quốc, những câu chuyện thần thoại của Hy Lạp, hình tượng hoa tulip của Hà Lan hay biểu tượng của nền văn hóa Nga… Tất cả những yếu tố văn hóa, mỹ thuật của các quốc gia đã được các nhà thiết kế tài tình khai thác, đưa vào các họa tiết, hoa văn trang trí, các phụ kiện trong trang phục áo dài Việt Nam.

Một ấn tượng cũng vô cùng đặc sắc là trong số 400 "người mẫu" tham gia sự kiện không chỉ có những người mẫu chuyên nghiệp mà còn có cả phu nhân của đại sứ các nước tại Việt Nam như Ý, Ấn Độ, Lào, Belarus, Mozambique…; những nghệ sỹ Việt Nam gạo cội như: NSND Trà Giang, NSND Thu Hà, NSND Lan Hương, NSND Hoàng Cúc, NSND Minh Hòa, NSƯT Thanh Tú; 60 sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam, 40 thành viên của đội tuyển trống thiếu nhi Hà Nội.

Tham gia trình diễn có cả phu nhân của đại sứ một số nước tại Việt Nam cùng những nghệ sỹ Việt Nam và nhiều diễn viên không chuyên khác...

Đêm diễn “Áo dài của chúng ta” diễn ra hoành tráng, mang lại những màn trình diễn đẹp mắt và những ấn tượng vô cùng sâu sắc trong lòng khán giả trong và ngoài nước. Sự kiện đã đóng góp tích cực vào quá trình lan toả giá trị Áo dài Việt Nam trong trái tim của người dân Việt Nam cũng như quảng bá hình ảnh Áo dài rộng rãi tới bạn bè quốc tế.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Bùi Thị Hòa (giữa ảnh) cùng các khán giả tham dự chương trình

Một số hình ảnh trong Chương trình "Áo dài của chúng ta" với chủ đề "Thế giới trong áo dài Việt":

 


 

Theo http://www.hoilhpn.org.vn/

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

61136

Hôm nay:
5
Tháng này:
420
Tổng lượt truy cập:
61136