Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Hoa đẹp giữa đời thường

23:05 - 08/03/2021

Ðảm nhận công việc, vị trí công tác khác nhau nhưng các chị có điểm chung là sự sáng tạo, năng động, đam mê công tác xã hội. Với sự tận tụy, hết lòng vì việc chung, các chị đã nỗ lực vượt khó, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, còn biết cách sắp xếp, cân bằng giữa “việc nước, việc nhà”, xây dựng gia đình hạnh phúc. Các chị như những đóa hoa thơm, tỏa hương cho đời bằng những đóng góp thiết thực, ý nghĩa.

Trung tá Nguyễn Ngọc Thúy, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an TP Cần Thơ:

XÂY DỰNG HÌNH ẢNH NGƯỜI PHỤ NỮ CÔNG AN BẢN LĨNH, NHÂN VĂN, VÌ NHÂN DÂN PHỤC VỤ

 

Trước đây, chị Thúy làm việc tại Công an tỉnh Vĩnh Long. Năm 2010, chị chuyển công tác về Phòng An ninh kinh tế Công an TP Cần Thơ và đảm nhận vai trò Phó Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở. Từ năm 2014, chị được điều động đảm nhận công tác chuyên trách Hội phụ nữ Công an thành phố và đến cuối năm 2014 được bầu làm Chủ tịch Hội.

Với vai trò điều hành, chỉ đạo, hướng dẫn hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ, công tác Chi bộ cơ quan Hội phụ nữ, Thường trực Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em Công an thành phố, chị Thúy đã cùng Ban chấp hành Hội đưa phong trào phát triển vững mạnh với hơn 50 công trình/ mô hình/ phần việc ý nghĩa, được đánh giá cao. Nổi bật là mô hình “Phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em, bạo lực gia đình và mua bán người”, phối hợp tuyên truyền tại nhiều trường học, giúp học sinh có kỹ năng bảo vệ mình. Mô hình “Phụ nữ công an TP Cần Thơ chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã vận động hỗ trợ xây dựng 9 cầu giao thông nông thôn, 55 căn nhà, bê tông hóa 7.800m đường giao thông, lắp đặt 3.750 đèn chiếu sáng, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho hơn 47.800 trường hợp… tổng chi phí hơn 11,3 tỉ đồng. Xây dựng và duy trì thực hiện có hiệu quả Câu lạc bộ (CLB) “Phụ nữ công an thành phố rèn luyện thể lực tốt, khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”; CLB “Phụ nữ dân tộc với pháp luật” và 4 địa chỉ tin cậy phòng chống bạo lực gia đình tại huyện Cờ Ðỏ…

Hoạt động Hội phụ nữ ngành Công an là lĩnh vực đặc thù với những yêu cầu riêng, đòi hỏi người cán bộ Hội ngoài khả năng vận động quần chúng, còn cần có uy tín cá nhân, bản lĩnh và trách nhiệm cao với công việc. Ngoài ưu điểm đáp ứng những yêu cầu trên, chị Thúy còn có sự ủng hộ nhiệt tình từ ông xã sẵn sàng hỗ trợ việc nhà để vợ an tâm công tác. Ðược cha mẹ rèn dạy, con gái học lớp 9 và con trai đang học lớp 6 của chị rất ngoan, học giỏi, góp phần tô điểm thêm hạnh phúc của tổ ấm từng được bình chọn là Gia đình công an tiêu biểu. Ngọc Thúy tâm sự: “Tôi thấy hoạt động Hội có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của phụ nữ nên yêu thích. Tôi tin rằng thông qua các hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng, sẽ góp phần thắt chặt tình quân - dân, xây dựng hình ảnh đẹp của người phụ nữ công an vì Nhân dân phục vụ”.

Với những đóng góp tích cực cho hoạt động Hội, chị Thúy đã nhận được nhiều phần thưởng: Bằng khen Phụ nữ tiêu biểu của Trung ương Hội LHPN Việt Nam năm 2016; Bằng khen Phụ nữ Công an tiêu biểu của Bộ Công an năm 2018; Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng năm 2020; nhiều năm liền là cán bộ Hội giỏi cấp thành phố…

Theo Báo Cần Thơ - Kiều Chinh

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

60667

Hôm nay:
3
Tháng này:
543
Tổng lượt truy cập:
60667