Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Hạnh phúc muộn…

00:00 - 06/01/2019

Anh chị cùng quê, quen nhau và lập  gia đình có 2 mặt con. Cuộc sống đang êm đềm, anh bất ngờ bệnh nặng rồi qua đời khi đứa con đầu mới lên 3, đứa nhỏ vừa thôi nôi. Lúc cưới, mẹ chồng có cho vợ chồng chị 1 công đất, anh chị làm lụng, dành dụm tiền mua thêm của mẹ chồng 1 công đất.

Khi chồng chị mất, mẹ chồng nghe lời bàn ra tán vào của mọi người rằng chị còn trẻ, chồng mất sớm thế nào cũng tái giá, bỏ con. Do vậy, bà có ý định lấy lại hết 2 công đất với lý do muốn giữ tài sản lo cho cháu nội. Phần chị muốn đi đâu, làm gì bà không cản.

Có người khuyên chị nên khởi kiện mẹ chồng ra tòa, đòi lại quyền lợi chính đáng bởi đó là tài sản của vợ chồng chị. Nghĩ anh mới nằm xuống mồ chưa xanh cỏ, chị đâu lòng dạ nào tranh giành tài sản với mẹ chồng hay dứt áo bỏ con ra đi làm lại cuộc đời. Bỏ qua hết ấm ức, chị nhẹ nhàng tâm sự với mẹ chồng nỗi lòng của mình. Chị cất nhà ở gần mẹ chồng để sớm hôm qua lại tiện việc chăm sóc bà và xin được sử dụng 2 công đất để làm rẫy nuôi con. Những năm sau này, khu vực chị ở dần sung túc, chị mở cửa hàng tạp hóa buôn bán. Gần 10 năm qua, chị vẫn sớm hôm làm lụng vất vả nuôi con, thường khuyên nhủ các con qua nhà hủ hỉ với bà nội. Sự hiếu thuận của chị đã dần khiến mẹ chồng dần thay đổi suy nghĩ không hay về con dâu. Từ đó, bà càng quý mến con dâu, thương yêu cháu nội.

  Gần đây, anh S. ở xa đến làm thuê. Anh để ý thương chị - người phụ nữ chịu thương chịu khó, sớm hôm tần tảo nuôi con. Sau một thời gian tìm hiểu chị, anh ngỏ lời muốn tiến tới hôn nhân, mặc gia đình anh phản đối vì anh là trai tân mà lại lấy gái nạ dòng. Thương tình cảnh con dâu, mẹ chồng không ngại đứng ra dàn xếp, sang nhà trai nói chuyện để gia đình anh S. hiểu và chấp nhận chị.

Chị sanh con cho anh S. khi tuổi đã gần 40 nên gặp nhiều khó khăn vì sức khỏe. Những ngày nằm viện điều trị, mọi người thấy luôn có 2 người luôn túc trực, lo lắng, chăm sóc cho chị. Nhưng mấy ai ngờ đó chính là mẹ chồng trước và người chồng hiện tại. Chị bình an sinh được bé trai kháu khỉnh, bụ bẫm. Sau bao khó nhọc, chị đã tìm được hạnh phúc, dù rằng có muộn màng. Đó cũng là nhờ chị luôn sống trọn vẹn nghĩa tình trước sau…

Tâm Khoa

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

61203

Hôm nay:
14
Tháng này:
487
Tổng lượt truy cập:
61203