Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Giúp con giải trí lành mạnh tại nhà trong mùa dịch

12:47 - 30/03/2020

Giúp con giải trí lành mạnh tại nhà trong mùa dịch

Để phòng chống dịch COVID-19, học sinh  tạm thời nghỉ học và một số phụ huynh cũng được cho làm việc tại nhà. Một thách thức lớn của cha mẹ là làm sao giúp con giải trí lành mạnh mà không cần phải đến những nơi công cộng. Dưới đây là một số gợi ý để phụ huynh cùng con giải trí trong mùa dịch, đồng thời phát triển một số kỹ năng sống và quan trọng hơn là hạn chế tiếp xúc thiết bị có màn hình.

Cho trẻ tập xới đất trồng rau là một trong những hoạt động hữu ích tại nhà.

Đi bộ đường dài với con

Nếu bạn sống trong một khu dân cư đông đúc và ngại tiếp xúc gần với mọi người, tìm chỗ thưa người để đi bộ hay đạp xe là cách cùng con rèn luyện sức khỏe trong mùa dịch. Một cách khác nữa là tổ chức trò chơi tìm đồ vật, bằng cách lập danh sách các món đồ chơi mà trẻ cần tìm. Với trẻ lớn hơn, bạn có thể tổ chức trò chơi “đi tìm kho báu”, trao cho con bản đồ và những gợi ý để thử thách khả năng suy đoán và tìm kiếm của trẻ.

Cho trẻ thực hành thủ công

Hầu hết trẻ em đều thích cắt ráp thủ công, vẽ tranh hoặc chơi đất nặn - những trò giúp khám phá và phát huy khả năng sáng tạo. Bạn cũng có thể cùng con tái chế lõi giấy vệ sinh thành những chiếc xe mô hình, hoa trang trí, ống đựng viết hay biến những chai/bình nhựa cũ thành chậu trồng rau...

Khẳng định vai trò của con trong cuộc sống gia đình

Nghỉ ở nhà là thời điểm tốt để cho con thấy bản thân là người có ích. Theo đó, cùng trồng rau và hoa giúp cha mẹ và con cái gắn kết nhiều hơn; cùng con chuẩn bị bữa ăn hay dạy con làm bánh sẽ giúp trẻ học được tính kiên nhẫn, trình tự làm việc cũng như phát triển kỹ năng sinh tồn cơ bản; yêu cầu con dọn dẹp phòng ốc, bàn học hay giường ngủ của mình giúp chúng học cách sắp xếp và vệ sinh nhà cửa. Theo các chuyên gia, trao trách nhiệm sẽ giúp các con nhận thấy giá trị của bản thân và biết rằng bạn luôn quan tâm đến chúng.

Kết nối với ông bà trực tuyến và giải trí lành mạnh

Trong thời gian phòng tránh dịch và hạn chế đi lại, việc đưa con đi thăm ông bà hoặc người thân ở xa khó mà thực hiện, do đó cha mẹ có thể dùng các ứng dụng gọi video trực tuyến như Zalo, Messenger, Skype, Viber…để trò chuyện và thăm hỏi sức khỏe.

Để bảo đảm con giải trí lành mạnh trong thời gian tránh dịch, cha mẹ có thể cho con xem các chương trình truyền hình hoặc kênh video phù hợp độ tuổi và với thời lượng hạn chế. Ưu tiên các chương trình khuyến khích trẻ sáng tạo và vận động, như dạy vẽ, may vá, lắp ráp đồ dùng hoặc dạy nhảy, khiêu vũ, tập yoga qua truyền hình hoặc YouTube.

TRÍ VĂN (Theo Fayobserver, The Healthsite)

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

61230

Hôm nay:
1
Tháng này:
514
Tổng lượt truy cập:
61230