Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Đồng hành cùng nữ công nhân vượt qua khó khăn

13:45 - 05/05/2020

Đồng hành cùng nữ công nhân vượt qua khó khăn 

Là địa phương có khu công nghiệp lớn của thành phố tọa lạc, chính quyền, đoàn thể phường Trà Nóc luôn quan tâm, tạo điều kiện để lao động an tâm cư trú cũng như hỗ trợ lao động có hoàn cảnh khó khăn. Các chị em công nhân còn có môi trường sinh hoạt lành mạnh, vui tươi, cùng chia sẻ khó khăn, động viên, giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống thông qua hoạt động của Câu lạc bộ (CLB) Nữ Công nhân nhà trọ.

 

 

Chị Nguyễn Thị Nhung, Chủ tịch Hội LHPN phường Trà Nóc, trao phần gạo tại ATM gạo của phường cho cô Nguyễn Thị Hương.

Những ngày này, vẫn có nhiều bà con đến nhận gạo hằng ngày tại ATM gạo ở phường Trà Nóc; trong đó, có lực lượng công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Chị Nguyễn Thị Nhung, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Trà Nóc, cho biết: “Hội chủ động rà soát, thông báo đến các hội viên, đặc biệt là những chị em công nhân có hoàn cảnh khó khăn về chính sách hỗ trợ của Chính phủ và những chương trình hỗ trợ thiết thực từ chính quyền, đoàn thể và các mạnh thường quân của phường. Qua đó, giúp các chị phần nào vơi bớt khó khăn”.

Ngoài ATM gạo, lãnh đạo phường Trà Nóc đã vận động tặng hàng trăm phần quà cho người  có hoàn cảnh khó khăn; nhiều mạnh thường quân trong phường hưởng ứng, tặng nhu yếu phẩm cho lao động nghèo. Bên cạnh đó, các chị em nữ công nhân còn tham gia CLB Nữ công nhân nhà trọ của phường đã được thành lập và duy trì hoạt động từ năm 2018. Cô Vũ Thị Liên, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu vực 6 và cũng là Chủ nhiệm CLB Nữ công nhân nhà trọ phường, cho biết: “Hiện nay, CLB có 20 thành viên. Trước dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, CLB duy trì đều đặn mỗi tháng họp mặt 1 lần, tại quán cà phê pháp luật, vừa tuyên truyền kiến thức pháp luật, những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, vừa có không gian để các chị em trao đổi, chia sẻ công việc và cuộc sống, qua đó gắn kết tình cảm những công nhân xa quê. Hiện tại, hoạt động góp vốn của CLB được lồng ghép vào Tổ Phụ nữ tiết kiệm và góp vốn xoay vòng của Chi hội. Có 15 thành viên CLB tham gia góp vốn, góp ít nhất 100.000 đồng/người/tháng, nhiều nhất là 1 triệu đồng/người/tháng. Mỗi trường hợp được mượn vốn từ 7-8 triệu đồng/lần”.

Cô Nguyễn Thị Thảo ngoài 50 tuổi, tham gia CLB từ khi mới thành lập đến nay. Cô Thảo cho biết: “Nhờ có cô Liên và các chị em trong CLB chia sẻ, tôi dần vượt qua giai đoạn khó khăn nhất. Ngoài thời gian lao động kiếm sống, lo cho cháu và con trai út, tôi tham gia cùng các chị em sinh hoạt đoàn thể, văn nghệ và các hoạt động công ích, tôi thấy vui hơn nhiều”. Chị Nguyễn Thị Hiền, làm công nhân cho một công ty thủy sản, có chồng bị tai biến. Cô Liên bàn với các hội viên phụ nữ trích nguồn Quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo của Chi hội Phụ nữ khu vực 6 hỗ trợ phần nào cho chị Hiền và giới thiệu trường hợp của chị để Mặt trận, UBND phường có chính sách hỗ trợ phù hợp.

Với những hỗ trợ từ tinh thần đến vật chất của chính quyền địa phương, các hội đoàn thể và CLB, chị em nữ công nhân có thêm động lực phấn đấu lao động, sản xuất, cải thiện đời sống, vượt qua khó khăn. Những hoạt động này càng thêm ý nghĩa trong giai đoạn người dân và các cấp ủy đảng, chính quyền cùng chung tay đẩy lùi dịch COVID-19.

Bài, ảnh: MỸ TÚ

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

61125

Hôm nay:
7
Tháng này:
409
Tổng lượt truy cập:
61125