Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Cô Võ Ngọc Ánh - Chi hội Khu vực Thới Thuận đồng hành cùng hội viên

10:57 - 17/05/2017

“Năng động, nhiệt tình, luôn quan tâm đến lợi ích hội viên” – đó là lời khen tặng của nhiều chị em khi nhắc về cô Võ Ngọc Ánh, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu vực Thới Thuận, phường Thới An Đông, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ. Là một phụ nữ đơn thân, dù đã 68 tuổi đời nhưng cô Ánh vẫn luôn gắn bó với công tác Hội bởi với cô “Tham gia công tác Hội là một niềm vui lớn, qua đó tôi có thể giúp đỡ nhiều chị em”.

Từ năm 1990, cô Ánh đã tham gia công tác Hội với vai trò tổ trưởng tổ phụ nữ. Đến năm 2000, cô Ánh được hội viên tín nhiệm, bầu làm Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu  vực Thới Thuận cho đến nay. 26 năm qua, cô Ánh không ngại vất vả, ngày ngày đạp xe đạp đến nhà hội viên, thăm hỏi những hòan cảnh khó khăn, tuyên truyền, vận động chị em tham gia tổ chức Hội.

Cô tâm sự: “Địa bàn khu vực khá rộng nhưng là người dân cố cựu, sinh sống lâu năm tại đây nên tôi vận động chị em tham gia các hoạt động phong trào do các cấp Hội phát động khá thuận lợi. Tự thấy trình độ học vấn mình còn thấp, thời gian qua, tôi luôn cố gắng học hỏi, nghiên cứu tài liệu công tác Hội và tham gia đầy đủ các lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Hội để ngày càng tiến bộ hơn”.

Trong qua trình công tác, cô Ánh luôn quan tâm gần gũi, tìm hiểu đời sống chị em để xây dựng những mô hình, hoạt động thiết thực. Theo cô Ánh, trên địa bàn khu vực Thới Thuận, đa phần chị em hội viên làm nghề nông, mua bán nhỏ và đi làm công nhân nên nhu cầu vay vốn phát triển kinh tế gia đình rất cần thiết. Do đó, những năm qua, cô chú trọng duy trì hoạt động của các tổ nhóm vay vốn tiết kiệm. Hiện nay, Chi hội đang quản lý 3 nhóm phụ nữ tiết kiệm cho vay xoay vòng lãi suất thấp; 3 tổ tiết kiệm và vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội. 5 năm qua, Chi hội đã tín chấp, hỗ trợ cho 53 hộ vay vốn từ các chương trình của Ngân hàng chính sách xã hội với số tiền 900 triệu đồng. Thông qua các nhóm phụ nữ tiết kiệm, Chi hội đã huy động được 545 triệu đồng, giúp cho 235 chị hội viên vay vốn. Qua đó, nhiều chị em hội viên có thêm điều kiện xây dựng các mô hình phát triển kinh tế tại gia đình. Tiêu biểu như chị Đỗ Đoan Vy, hội viên Chi hội Phụ nữ khu vực Thới Thuận. Chị Vy cho biết: “Trước đây, tôi đi làm công nhân còn vhồng tôi làm nghề bơm cát. Tiền lương công nhân ít ỏi lại không có thời gian chăm sóc gia đình nên tôi cũng gặp nhiều khó khăn. Cũng nhờ có Chi hội hỗ trợ vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội nên tôi đã đầu tư mở quán nước giải khát tại nhà. Năm nay, tôi vừa đáo hạn vay 50 triệu đồng để tiếp tục đầu tư xây dựng quán. Cũng nhờ quán nước này, mỗi ngày tôi cũng kiếm được khoảng 200 ngàn, từng bước ổn định cuộc sống”.

Cùng với hoạt động hỗ trợ vốn vay, 5 năm qua, cô Ánh còn chú trọng xây dựng nhiều hoạt động, mô hình thiết thực khác. Hàng năm, Chi hội đều nhận đỡ đầu 1 hội viên phụ nữ nghèo và giúp đỡ bằng nhiều hình thức, như: tặng quà, gạo, hỗ trợ vốn,... 5 năm qua, Chi hội đã giúp cho 5 hội viên phụ nữ khó khăn ổn định cuộc sống, vươn lên khá giả. Thể hiện tinh thần tương thân tương ái, Chi hội phụ nữ khu vực Thới Thuận còn vận động hội viên, mạnh thường quân tặng 30 phần quà cho phụ nữ đơn thân với số tiền 6 triệu đồng. Ngoài ra, Chi hội còn duy trì mô hình trồng cây chuối gây quỹ khuyến học. 5 năm qua, Chi hội đã vận động chị em hội viên trồng được 459 cây chuối với số tiền trên 9,1 triệu đồng, trao 18 suất học bổng Nguyễn Thị Định cho con em hội viên vượt khó học tốt.

Chị Trần Thị Mỹ Em, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Thới An Đông, nhận xét: “Cô Ánh luôn gương mẫu, tham gia và vận động chị em tốt các phong trào do các cấp Hội phát động, đưa phong trào của Chi hội ngày càng phát triển, vững mạnh nhiều năm liền”. Hàng năm, cô Ánh được nhận nhiều Giấy khen các cấp. Vừa qua, cô Ánh là một trong những cán bộ Hội cơ sở giỏi có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác Hội và phong trào phụ nữ nhiệm kỳ 2011-2016 được Hội LHPN TP Cần Thơ tuyên dương, khen thưởng.

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

60679

Hôm nay:
15
Tháng này:
555
Tổng lượt truy cập:
60679