Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

“Điểm phát quà tình thương”

21:09 - 17/10/2020

Cứ vào mùng 1 và ngày Rằm hằng tháng, tại số 62 đường B23, Khu dân cư 91B, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đều có hoạt động tặng gạo và phần ăn sáng miễn phí cho bà con có hoàn cảnh khó khăn. Ai cần cứ đến nhận. Đó là “Điểm phát quà tình thương” của Chi hội Phụ nữ khu vực 6, phường An Khánh.

Các chị ở “Điểm phát quà tình thương” trao những phần ăn sáng và quà đến những người khó khăn.

“Ðiểm phát quà tình thương” được thực hiện từ giữa tháng 8-2020 đến nay và đều đặn mỗi tháng tổ chức 2 lần, dần trở thành địa chỉ nhân ái quen thuộc của những người khó khăn.

Mỗi buổi, có khoảng 200 phần ăn sáng chế biến sẵn được trao cho những người có nhu cầu, thường là người bán vé số, hàng rong, thợ hồ, sinh viên hay những người khó khăn… Thực đơn được thay đổi với nhiều món, như: bánh mì trứng ốp la, bún chay, cơm chay, mì trứng… Mỗi buổi thường có 2 món cho dễ lựa chọn, mọi người có thể ăn tại chỗ hoặc mang đi. Ngoài ra, những người đặc biệt khó khăn còn được tặng 5kg gạo hoặc một phần quà gồm mì gói cùng một số nhu yếu phẩm. Ông Nguyễn Văn Long, bán vé số dạo, cho biết: “Tôi tình cờ đi bán ngang qua đây, được các chị cho phần ăn sáng và quà. Tôi mừng quá!”.

Vài năm trước, địa chỉ số 62 đường B23, Khu dân cư 91B ở phường An Khánh từng là điểm phát cơm chay từ thiện hoặc gạo, quà cho người khó khăn do gia đình chị Phạm Nguyễn Bạch Hoa và bạn bè thực hiện. Nhưng sau đó vì một số nguyên nhân, hoạt động này tạm dừng. Khi dịch COVID-19 bùng phát, nhận thấy nhiều người khó khăn cần được giúp đỡ, Chi hội Phụ nữ khu vực 6, phường An Khánh đã bàn và thống nhất xây dựng “Ðiểm phát quà tình thương” tại nhà của chị Phạm Nguyễn Bạch Hoa. Mô hình được tổ chức chu đáo và được sự quan tâm, ủng hộ của chính quyền địa phương. Ông Nguyễn Thanh Hùng, Bí thư, Trưởng khu vực 6, phường An Khánh, cho biết: “Công tác xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ người khó khăn được khu vực thực hiện với nhiều hình thức. Trong đó “Ðiểm phát quà tình thương” của Chi hội phụ nữ thiết thực, ý nghĩa nên cấp ủy và các đoàn thể khu vực rất ủng hộ, vận động các mạnh thường quân đóng góp để mô hình duy trì và phát huy tốt”.

Mô hình ra đời và hoạt động đều đặn thời gian qua là nhờ có sự đóng góp tích cực của các hội viên phụ nữ. Trong đó, tiêu biểu là gia đình chị Phạm Nguyễn Bạch Hoa. Chị Hoa không chỉ đóng góp kinh phí, mà nhà của chị còn là địa điểm tập kết gạo, hàng hóa, nhu yếu phẩm và phát quà cho mọi người. Chị Hoa chia sẻ: “Gia đình tôi làm từ thiện đã lâu rồi nhưng vì một số lý do nên bị gián đoạn một thời gian. Giờ chi hội phụ nữ phát động thực hiện mô hình này, tôi ủng hộ nhiệt tình. Ðược cùng các chị em làm việc thiện rất vui”.

Bên cạnh đó, 12 chị trong Ban Chấp hành Chi hội Phụ nữ khu vực 6 đóng quỹ chung để có kinh phí hoạt động ổn định, các hội viên ai có gì góp nấy: gạo, mì, nhu yếu phẩm, tiền… Mỗi buổi phát quà, các thành viên trong Ban Chấp hành có mặt đầy đủ, cùng nhau thực hiện các công đoạn. Từ đi chợ mua nguyên liệu đến chế biến món ăn, soạn các phần quà… mỗi người đều góp sức để kịp thời phục vụ bà con nhanh chóng, hiệu quả. Ai cũng đeo khẩu trang, bao tay để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng, chống dịch bệnh trong suốt quá trình chế biến thức ăn và phát quà. Các chị còn mặc đồng phục rất đẹp, khi thì áo bà ba, khi thì áo thun của chi hội… Không chỉ có hội viên của Chi hội Phụ nữ khu vực 6 mà các chị ở chi hội khác trong phường hoặc ở phường khác cũng tham gia với tinh thần thiện nguyện, góp phần lan tỏa việc làm ý nghĩa.

Chị Vũ Thị Ngọc Trâm, Chi hội Phó Chi hội Phụ nữ khu vực 6, cho biết: “Ðiểm phát quà tình thương” đã được đăng ký là mô hình dân vận khéo của Hội Liên hiệp Phụ nữ phường và đang thực hiện rất hiệu quả. Chi hội cùng các chị em sẽ duy trì và phát huy mô hình này, nhằm giúp những người còn khó khăn nhẹ bớt lo toan cuộc sống.

Theo Báo Cần Thơ - Bài, ảnh: Lệ Thu

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

60667

Hôm nay:
3
Tháng này:
543
Tổng lượt truy cập:
60667