Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Đẩy mạnh tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông trong hội viên, phụ nữ

07:56 - 06/08/2020

Từ đầu năm đến nay, các cấp Hội LHPN trên địa bàn huyện Cờ Ðỏ đã phối hợp ngành chức năng cùng cấp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ và người dân nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT).

Chị Dương Thị Đẹp, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Thới Hưng, phát tờ rơi tuyên truyền ATGT cho hội viên.

Cụ thể, trong 6 tháng qua, các cấp Hội đã tổ chức 32 cuộc tuyên truyền lồng ghép về TTATGT. Các cấp Hội cũng tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên gương mẫu, thường xuyên giáo dục, nhắc nhở con em, người thân trong gia đình thực hiện nghiêm quy định “Ðã uống rượu, bia - không lái xe”, phải đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và đúng quy cách cho bản thân và trẻ em khi ngồi trên mô tô, xe máy, xe đạp điện. Ðặc biệt, cho hội viên, phụ nữ cam kết không giao xe cho con, em điều khiển khi chưa đủ tuổi; không mua bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, phơi nông sản và các vật dụng khác gây cản trở giao thông.

Hội LHPN xã Thới Hưng, huyện Cờ Ðỏ chú trọng tuyên truyền TTATGT bằng nhiều hình thức, với các nội dung phong phú để chị em dễ hiểu, dễ nhớ và chấp hành đúng. Theo chị Dương Thị Ðẹp, Chủ tịch Hội LHPN xã Thới Hưng, Hội LHPN xã thường lồng ghép tuyên truyền TTATGT vào các buổi sinh hoạt lệ, họp tổ, nhóm, thông qua một số câu hỏi trắc nghiệm cụ thể liên quan đến Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường nội địa,... Nhờ vậy, các chị có dịp ôn lại kiến thức cơ bản liên quan đến TTATGT đã được tập huấn, bồi dưỡng để tuyên truyền, phổ biến lại cho hội viên, phụ nữ, người thân trong gia đình...  

Bà Nguyễn Ngọc Thẩm, Chủ tịch Hội LHPN huyện Cờ Ðỏ, cho biết: “Từ nay đến cuối năm 2020, Hội LHPN huyện chỉ đạo các cấp Hội Phụ nữ các xã, thị trấn tập trung đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT lồng ghép vào các kỳ sinh hoạt của các chi, tổ Hội Phụ nữ, các câu lạc bộ, tổ, nhóm... Ðồng thời, gắn nhiệm vụ tham gia bảo đảm TTATGT với việc thực hiện tiêu chí “không vi phạm pháp luật” trong Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” của Hội và phong trào “Toàn dân tham gia giữ gìn TTATGT”... góp phần cùng địa phương thực hiện chỉ tiêu kéo giảm 5-10% số vụ, số người chết và người bị thương do tai nạn giao thông vào cuối năm 2020”.

Bài, ảnh: XUÂN ĐÀO

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

61135

Hôm nay:
4
Tháng này:
419
Tổng lượt truy cập:
61135