Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Đẩy mạnh truyền thông phòng, chống mua bán người

00:00 - 31/07/2019

Hưởng ứng Ngày “Toàn dân phòng, chống mua bán người” (30-7), ngày 26/7/2019, tại quận Ô Môn, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Cần Thơ tổ chức buổi truyền thông công tác phòng, chống tội phạm mua bán người cho trên 100 đại biểu là cán bộ Hội cơ sở, các chi, tổ Hội; Chủ nhiệm câu lạc bộ (CLB) Phòng, chống mua bán người, hội viên nòng cốt… tham dự.

Tiểu phẩm truyền thông về tội phạm mua bán người

Nhằm tập trung tuyên truyền sâu rộng ngày toàn dân phòng, chống mua bán người đến hội viên và nhân dân nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi trong xã hội về phòng, chống mua bán người; giảm các nguy cơ, giảm tội phạm mua bán người và thực hiện có hiệu quả công tác xác minh, tiếp nhận, bảo vệ hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về.

Tại buổi truyền thông, các chị em được thưởng thức tiểu phẩm về tội phạm mua bán người do cán bộ, hội viên phu nữ quận Ô Môn thực hiện và nghe báo cáo viên trình bày tình hình tội phạm mua bán người hoạt động trên cả nước và địa bàn thành phố 6 tháng đầu năm 2019; Luật phòng, chống mua bán người, các thủ đoạn của bọn buôn người trong giai đoạn hiện nay; chân dung của tội phạm mua bán người; công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm, mua bán người trong hệ thống Hội... Đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm, hoạt động hiệu quả của các mô hình, CLB phòng, chống mua bán người trên địa bàn… Qua đó giúp cán bộ Hội, tuyên truyền viên ở cơ sở, hội viên phụ nữ và cộng đồng nâng cao kiến thức, kỹ năng tuyên truyền phòng, chống tội phạm mua bán người; góp phần nâng cao nhận thức và giảm nguy cơ mua bán người, tội phạm mua bán người; thực hiện có hiệu quả công tác tiếp nhận, bảo vệ và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về.

Đ/c Diệp Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội LHPN TP Cần Thơ phát biểu

Phát biểu tại buổi truyền thông, đồng chí Diệp Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Cần Thơ đề nghị các cấp Hội phụ nữ quận Ô Môn đẩy mạnh tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về công tác phòng, chống tội phạm mua bán người thông qua sinh hoạt các câu lạc bộ, sinh hoạt hội viên định kỳ tại các chi, tổ Hội; tổ chức các hoạt động truyền thông tại cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức cho hội viên và quần chúng phụ nữ nâng cao tinh thần tự giác, chủ động tích cực tham gia phòng, chống mua bán người tại địa phương. Đồng thời, kêu gọi mỗi hội viên, phụ nữ nêu cao tinh thần cảnh giác, tự bảo vệ mình và người thân. Luôn cảnh giác, đề phòng người lạ hoặc cả người thân đi làm ăn xa trở về hứa hẹn tìm việc hoặc rủ hợp tác làm ăn. Cảnh giác với những lời hứa hẹn, dụ dỗ tìm việc làm có thu nhập cao trong các nhà máy, cửa hàng, quán bar, giúp việc trong nước, nước ngoài hoặc lấy chồng nước ngoài giàu có. Thường xuyên tìm hiểu để nâng cao trình độ văn hóa, pháp luật, kỹ năng tự bảo vệ, có thể đảm bảo an toàn cho bản thân và giúp cho người thân khỏi bị mua, bán. Quan trọng luôn nhớ địa chỉ và số điện thoại tin cậy, có thể là của chính quyền, cơ quan, tổ chức, người thân,... để có thể liên hệ giúp đỡ khi cần thiết,….

Đ/c Nguyễn Thị Thu Lam, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Cần Thơ truyền thông tại huyện Vĩnh Thạnh

Truyền thông tại huyện Thới Lai

Hưởng ứng Ngày “Toàn dân phòng, chống mua bán người” (30-7) năm 2019, Hội LHPN thành phố đã tổ chức 4 đợt truyền thông về phòng, chống mua bán người cho trên 450 chị cán bộ, hội viên, phụ nữ tại các quận, huyện trên địa bàn; tăng cường phối hợp với các ngành chức năng, đơn vị liên quan thực hiện tốt các hoạt động tiếp nhận và hỗ trợ nạn nhân bị buôn bán trở về; dạy nghề, giới thiệu và tư vấn việc làm cho những đối tượng nguy cơ cao ổn định cuộc sống tại địa phương; tiếp tục duy trì và nhân rộng các mô hình phòng ngừa mua bán người hiệu quả tại cộng đồng…

Kim Ngân

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

61215

Hôm nay:
0
Tháng này:
499
Tổng lượt truy cập:
61215