Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Dâu tây phòng ngừa suy giảm nhận thức

11:36 - 24/07/2017

Qua nghiên cứu trên chuột thí nghiệm, các nhà khoa học Mỹ phát hiện hợp chất fisetin có trong dâu tây có thể phòng ngừa suy giảm trí nhớ liên quan đến lão hóa và bệnh Alzheimer (hội chứng sa sút trí tuệ ở người lớn tuổi).

Ảnh: medicalnewstoday.com

Để có được kết quả trên, nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ Pamela Maher tại Viện Nghiên cứu Sinh học Salk dẫn đầu đã thử nghiệm hợp chất fisetin trên những con chuột bị biến đổi gien để lão hóa sớm và mắc bệnh Alzheimer. Khi những con chuột lão hóa sớm được 3 tháng tuổi, chúng được chia thành 2 nhóm, với nhóm 1 mỗi ngày được nuôi bằng thức ăn có fisetin, trong khi nhóm còn lại không được nuôi bằng fisetin. Trong nghiên cứu, tất cả chuột đều được kiểm tra về hành vi, nhận thức và mức độ các chỉ dấu liên quan đến căng thẳng và sưng viêm.

Kết quả cho thấy khi 10 tháng tuổi, chuột không được nuôi bằng fisetin đã tăng chỉ dấu liên quan đến căng thẳng và sưng viêm, nhận thức của chúng cũng sa sút nhiều. Trong khi đó, chỉ dấu căng thẳng, chức năng nhận thức và hành vi của chuột ăn fisetin không khác biệt so với chuột 3 tháng tuổi không ăn fisetin. Điều này chứng tỏ thành phần fisetin trong dâu tây đã ngăn chặn hiệu quả tiến triển của các bệnh liên quan đến suy giảm chức năng não bộ do lão hóa.

HẠNH NGUYÊN (Theo Natural News, medicalnewstoday)

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

61135

Hôm nay:
4
Tháng này:
419
Tổng lượt truy cập:
61135