Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025

00:00 - 07/01/2021

Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 được tiến hành từ ngày 23/9/2020 đến ngày 25/9/2020, với sự tham dự của 347 đại biểu, đại diện cho 52.828 đảng viên trong toàn Đảng bộ thành phố. Với phương châm “ĐOÀN KẾT - SÁNG TẠO - KỶ CƯƠNG - PHÁT TRIỂN”, Đại hội đã phát huy tinh thần trách nhiệm, thảo luận sôi nổi, thẳng thắn về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Cần Thơ lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp của Đảng bộ thành phố trong nhiệm kỳ tới. 

Đại hội đã nhất trí thông qua Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 với các nội dung quan trọng như sau:

Thứ nhất, đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Cần Thơ lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Thứ hai, mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp phát triển thành phố Cần Thơ giai đoạn 2020 - 2025.

Thứ ba, Đại hội xác định 03 khâu đột phá tập trung thực hiện trong thời gian tới.

Nhằm giúp các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và Nhân dân thành phố quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 hiệu quả, Ban Tuyên giáo Thành ủy biên soạn tài liệu Hỏi - Đáp về Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Cần Thơ trân trọng giới thiệu toàn văn tài liệu Hỏi - Đáp về Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025:

Câu 1:

Hỏi: Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra chủ đề Đại hội là gì?

Đáp:

Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra chủ đề Đại hội là: NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO, SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH TỔNG HỢP; XÂY DỰNG, PHÁT TRIỂN THÀNH PHỐ CẦN THƠ SỚM TRỞ THÀNH TRUNG TÂM ĐỘNG LỰC VÙNG ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG.

Câu 2:

Hỏi: Những thành tựu về phát triển kinh tế của thành phố trong 5 năm qua (2015 - 2020) là gì?

Đáp:

Kinh tế tăng trưởng khá, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng bình quân 7,531%/năm; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng dịch vụ và công nghiệp là chủ đạo; các ngành, lĩnh vực đều có bước phát triển, chất lượng được nâng lên, từng bước khẳng định vai trò trung tâm của Vùng về công nghiệp và dịch vụ.

Môi trường đầu tư và kinh doanh được cải thiện cùng với cải cách thủ tục hành chính đã thúc đẩy các khu vực kinh tế phát triển đa dạng; thu hút được nhiều nguồn vốn đầu tư phát triển. Công tác quy hoạch và phát triển đô thị chú trọng yếu tố văn minh, hiện đại, với điểm nhấn về cảnh quan và kiến trúc “sáng, xanh, sạch, đẹp” và hướng tới đô thị thông minh; kết cấu hạ tầng đô thị, đặc biệt là hạ tầng giao thông không ngừng được cải thiện; kết hợp hài hòa giữa phát triển đô thị và nông thôn, gắn với xây dựng nông thôn mới. Thành phố đã hoàn thành chỉ tiêu Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (36/36 xã và 04/04 huyện đạt chuẩn nông thôn mới) sớm hơn một năm so với kế hoạch đề ra; hoàn thành xây dựng 05/36 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Liên kết hợp tác phát triển giữa thành phố Cần Thơ với các địa phương đạt nhiều kết quả quan trọng; công tác đối ngoại và quá trình hội nhập quốc tế ngày càng mở rộng.

Câu 3:

Hỏi: Những thành tựu về văn hóa - xã hội của thành phố trong 5 năm qua (2015 - 2020) như thế nào?

Đáp:

Lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục phát triển; một số lĩnh vực giáo dục, y tế, khoa học công nghệ, văn hóa, thể dục thể thao từng bước khẳng định vai trò trung tâm Vùng; chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo luôn được chú trọng, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng lên. Lĩnh vực giáo dục và đào tạo không ngừng được mở rộng theo hướng chuẩn hóa và chất lượng; đến cuối năm 2020, tổng số trường đạt chuẩn quốc gia là 362/459, tăng 174 trường so với năm 2015.

Cơ sở vật chất, nguồn nhân lực y tế tiếp tục được tăng cường. Hệ thống các bệnh viện chuyên sâu, đa khoa, trung tâm y tế được quan tâm đầu tư, xây dựng, nâng cấp; đến cuối năm 2020, tỷ lệ bác sĩ/10.000 dân đạt 16,7 bác sĩ, tăng 5,4 bác sĩ so với năm 2015.

Lĩnh vực văn hóa có nhiều tiến bộ; truyền thống văn hóa dân tộc được giữ gìn và phát huy. Toàn thành phố có 649 điểm sinh hoạt cộng đồng, 82/83 xã, phường, thị trấn có nhà văn hóa; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,25% (theo chuẩn đa chiều quốc gia). Tiếp tục quan tâm xây dựng người Cần Thơ “Trí tuệ - năng động - nhân ái - hào hiệp - thanh lịch”.

Câu 4:

Hỏi: 5 năm qua (2015 - 2020), Đảng bộ thành phố đã đạt được những thành tựu gì về quốc phòng, an ninh?

Đáp:

Kết hợp chặt chẽ quốc phòng - an ninh với phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại; đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội gắn kết chặt chẽ với bố trí, tăng cường thế trận quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân, xây dựng thế trận lòng dân ngày càng vững chắc. Phát huy mạnh mẽ các phong trào và mô hình “Dân vận khéo” mang lại hiệu quả thiết thực như: “Tết Quân Dân”, “Toàn dân tham gia tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội qua đường dây nóng”; “Kiểm tra an toàn phòng cháy và chữa cháy 12/1”; “Camera an ninh”, mô hình “3 không”; mô hình “6 không”; mô hình “9 không”...

Câu 5:

Hỏi: Công tác xây dựng Đảng, xây  dựng hệ thống chính trị của thành phố trong 5 năm qua (2015 - 2020) đã đạt được những thành tựu như thế nào?

Đáp:

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, trọng tâm là thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII), tạo chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đảng viên, cụ thể:

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được các Đảng bộ quan tâm thực hiện thường xuyên, có nhiều đổi mới, hiệu quả thiết thực. Tổ chức học tập, quán triệt và xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương kịp thời, nghiêm túc, chất lượng được nâng lên; kết quả các cuộc học tập đạt trên 98% đảng viên dự; sau học tập, 100% cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị và người đứng đầu xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện.

Công tác tổ chức bộ máy và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên luôn được chú trọng. Hoàn thành việc sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị, gắn với tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thành phố. Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; triển khai thực hiện các chương trình, đề án, nghị quyết về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của Thành phố ở trong và ngoài nước. Chất lượng tổ chức đảng và đảng viên được nâng lên, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ. Công tác bảo vệ chính trị nội bộ được thực hiện chặt chẽ, nề nếp, đúng quy định của Trung ương.

Công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng được tăng cường, đổi mới về nội dung và chất lượng được nâng lên. Hàng năm, các cấp ủy đảng chủ động xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát, nội dung thiết thực có trọng tâm, trọng điểm, sát hợp với nhiệm vụ chính trị và thực tiễn của địa phương. Việc thi hành kỷ luật trong Đảng đảm bảo đúng nguyên tắc, quy trình, quy định; tình trạng khiếu nại về kỷ luật trong Đảng giảm nhiều so trước đây.

Công tác dân vận được tăng cường, đổi mới gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương và công tác xây dựng Đảng bộ, chính quyền thành phố trong sạch, vững mạnh. Các cấp ủy đảng lãnh đạo triển khai, quán triệt nâng cao nhận thức của hệ thống chính trị về công tác dân vận; triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và giải quyết kịp thời, có hiệu quả những bức xúc, kiến nghị chính đáng của Nhân dân. Phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh dần đi vào chiều sâu, các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” được nhân rộng và có sức lan tỏa.

Công tác nội chính và phòng, chống  tham nhũng lãng phí và thực hành tiết kiệm  luôn được quan tâm chỉ đạo thường xuyên và đạt kết quả tích cực. Chất lượng hoạt động của các cơ quan tư pháp được nâng cao. Xây dựng các quy chế phối hợp, giữ mối liên hệ giữa cấp ủy và các cơ quan nội chính, các ngành liên quan trên địa bàn, đảm bảo lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, không để bị động, bất ngờ.

Phương thức lãnh đạo của các cấp ủy đảng tiếp tục đổi mới, vừa bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng vừa phát huy tốt tính chủ động, sáng tạo của các cơ quan chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội. Các cơ quan dân cử và bộ máy quản lý nhà nước các cấp đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động; công tác cải cách hành chính được tăng cường. Chất lượng, hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội có nhiều tiến bộ. Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên trong triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc của Đảng.

Câu 6:

Hỏi: Bên cạnh những thành tựu đạt được, trong nhiệm kỳ qua thành phố có những khó khăn, hạn chế nào?

Đáp:

Kinh tế tăng trưởng khá cao nhưng chất lượng tăng trưởng còn thấp, chưa tương xứng tiềm năng, lợi thế. Cơ cấu kinh tế nội ngành chuyển dịch chậm, nhất là ngành công nghiệp; dịch vụ tuy có bước phát triển nhưng chưa tạo ra được sự đột phá và chưa thật sự trở thành trung tâm dịch vụ lớn, đa ngành của vùng đồng bằng sông Cửu Long; nông nghiệp chưa thể hiện rõ vai trò đi đầu trong sản xuất nông nghiệp theo hướng hiện đại.

Công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch, nhất là quy hoạch đô thị thiếu bền vững. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông chưa đồng bộ, hiện đại, đang là điểm nghẽn đối với phát triển của Cần Thơ và vai trò kết nối vùng.

Phát triển văn hóa, xã hội còn nhiều bất cập; việc bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa còn hạn chế. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng, chống tội phạm phát triển chưa vững chắc.

Công tác xây dựng Đảng trên một số mặt chưa đạt theo yêu cầu đề ra; tổ chức bộ máy hệ thống chính trị có nơi chưa thật tinh gọn; trình độ, năng lực đội ngũ đảng viên và cán bộ, công chức, viên chức ở một số lĩnh vực chưa cao, chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Hệ thống dân vận, Mặt trận, đoàn thể có lúc, có nơi chậm đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động có mặt chưa theo kịp tình hình mới.

Câu 7:

Hỏi: Từ thực tiễn 5 năm qua, Đảng bộ thành phố rút ra những bài học kinh nghiệm như thế nào?

Đáp:

Trên cơ sở những thành tựu, hạn chế và nguyên nhân, Đảng bộ thành phố rút ra 04 bài học kinh nghiệm như sau:

Thứ nhất, tăng cường xây dựng Đảngbộ trong sạch, vững mạnh; thực hiện quyết  liệt, hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các quy định về trách nhiệm nêu gương. Không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; đề cao, phát huy đúng vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu tổ chức, cơ quan, đơn vị, địa phương.

Thứ hai, chủ động quán triệt và cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Trung ương, gắn với các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đề ra, phù hợp điều kiện thực tiễn của thành phố; coi trọng liên kết, hợp tác hiệu quả với các địa phương trong cả nước, nhất là thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh trong Vùng; xác định nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, khâu đột phá, kịp thời đề xuất những giải pháp để tập trung chỉ đạo; chú trọng phát huy trí tuệ, huy động các nguồn lực xã hội; quan tâm giải quyết hài hòa mối quan hệ giữa phát triển kinh tế với phát triển văn hóa, phát triển toàn diện con người, thực hiện dân chủ, công bằng xã hội, bảo vệ môi trường để phát triển bền vững.

Thứ ba, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tăng cường sự đoàn kết, năng động, sáng tạo của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố trong thực hiện nhiệm vụ chính trị; đặc biệt, phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể, lực lượng cốt cán, người có uy tín trong đồng bào dân tộc; tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của Nhân dân; tạo điều kiện để Nhân dân tham gia đóng góp ý kiến, phản biện xã hội, tạo sự đồng thuận cao trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị đề ra.

Thứ tư, quan tâm thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện cho các thành phần kinh tế đầu tư phát triển. Thực hiện hài hòa các lợi ích giữa các thành phần kinh tế, Nhà nước - Doanh nghiệp - Nhân dân. Kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế - xã hội với chăm lo, củng cố, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân vững mạnh toàn diện, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Câu 8:

Hỏi: Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV đã xác định mục tiêu phát triển thành phố đến năm 2025 như thế nào?

Đáp:

Xây dựng và phát triển thành phố CầnThơ trở thành thành phố sinh thái, văn minh,hiện đại mang đậm bản sắc văn hóa sôngnước vùng đồng bằng sông Cửu Long; làtrung tâm về công nghiệp, dịch vụ thươngmại, du lịch, logistics, công nghiệp chế biến,nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, vềgiáo dục và đào tạo, y tế chuyên sâu, khoahọc và công nghệ, văn hóa, thể thao; là đô thịhạt nhân vùng đồng bằng sông Cửu Long;đời sống vật chất và tinh thần của người dânđạt mức cao; tổ chức đảng và hệ thống chínhtrị trong sạch, vững mạnh; quốc phòng, anninh được đảm bảo vững chắc.

Câu 9:

Hỏi: Các chỉ tiêu chủ yếu phát triểnthành phố giai đoạn 2020 - 2025 là gì?

Đáp:

(1) Tăng trưởng kinh tế (GRDP) giaiđoạn 2020 - 2025 bình quân đạt 7,5 - 8%/năm;trong đó: nông nghiệp - thủy sản tăng 2,5 - 3%;công nghiệp - xây dựng tăng 9 - 9,5%; dịchvụ tăng 7,5 - 8,1%; thuế sản phẩm trừ trợ cấpsản phẩm tăng 6 - 6,5%.

(2) Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP -giá hiện hành) bình quân đầu người đếnnăm 2025 đạt 145 - 160 triệu đồng (tươngđương 6.200 - 6.800 USD).

(3) Cơ cấu kinh tế: Đến năm 2025,tỷ trọng nông nghiệp - thủy sản chiếm5,6% - 5,9%, công nghiệp - xây dựng chiếm33,7% - 34%, dịch vụ chiếm 54,1% - 54,75%và thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm chiếm5,9 - 5,95% trong cơ cấu GRDP.

(4) Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xãhội tăng bình quân 10 - 12,5%/năm.

(5) Phấn đấu tổng thu ngân sách nhànước hàng năm đạt và vượt chỉ tiêu dự toánTrung ương giao. Tỷ lệ thu ngân sách/GRDPbình quân khoảng 12 - 14% GRDP/năm củagiai đoạn 2020 - 2025.

(6) Đến năm 2025, giá trị năng suất laođộng bình quân 297,18 triệu đồng/lao động/năm. Tốc độ tăng năng suất lao động hàngnăm: từ 11 - 15%.

(7) Tốc độ đổi mới công nghệ máy mócthiết bị đạt 12 - 13%; tổng sản phẩm côngnghệ cao so với tổng giá trị sản phẩm đạt35 - 40%.

(8) Tỷ lệ đô thị hóa đến năm 2025 đạt 76%.

(9) Đến năm 2025, tỷ lệ học sinh đi họcđúng độ tuổi: Trẻ vào học mẫu giáo 99,15%,bậc tiểu học 100%, bậc trung học cơ sở 95%.Phấn đấu ít nhất 90% học sinh tốt nghiệptrung học cơ sở vào học trung học phổ thônghoặc giáo dục nghề nghiệp.

(10) Đến năm 2025, tỷ lệ lao động quađào tạo đạt 80 - 85%.

(11) Giảm tỷ lệ hộ nghèo (theo chuẩnmới) đến năm 2025 còn dưới 0,5%.

(12) Đến năm 2025, đạt 17 bác sĩ/vạn dân.

(13) Đến năm 2025, tỷ lệ bao phủ bảohiểm y tế toàn dân đạt 95%.

(14) Đến năm 2025, công nhận 24 xã đạtchuẩn nông thôn mới nâng cao, trong đó có08 xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu.

(15) Đến năm 2025, tỷ lệ dân số đượccung cấp nước sạch đạt 97%; trong đó, đô thịđạt 100%, nông thôn đạt 94%.

(16) Đến năm 2025, tỷ lệ thu gom, xử lýchất thải rắn ở đô thị 100%.

(17) Hàng năm, tỷ lệ đảng viên hoànthành tốt nhiệm vụ đạt 80% trở lên. Pháttriển đảng viên mới trong nhiệm kỳ 7.000đảng viên.

(18) Tỷ lệ quần chúng tham gia vào cáctổ chức chính trị, chính trị - xã hội đạt 74%dân số trong độ tuổi.

(19) Củng cố, giữ vững 100% chi bộquân sự xã, phường, thị trấn có chi ủy; đảmbảo 100% nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu.

(20) Giữ vững ổn định an ninh chínhtrị, không để bị động bất ngờ trong mọi tìnhhuống; đảm bảo hằng năm số xã, phường, thịtrấn đạt tiêu chuẩn “an toàn về an ninh trật tự”và “3 không” đạt từ 75% trở lên.

Câu 10:

Hỏi: Đại hội xác định quan điểm, phương hướng phát triển thành phố nhiệm kỳ 2020 - 2025 như thế nào?

Đáp:

Đại hội xác định quan điểm, phươnghướng phát triển thành phố nhiệm kỳ 2020 -2025 như sau:

(1) Vận dụng sáng tạo chủ nghĩaMác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, kiênđịnh mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩaxã hội. Đảng bộ thành phố có trách nhiệmlãnh đạo sự phát triển toàn diện của thànhphố, chịu trách nhiệm trước Đảng và Nhândân về các quyết định; phải lấy sự hài lòngcủa Nhân dân làm thước đo kết quả sự lãnhđạo của mình. Khơi dậy khát vọng của Nhândân thành phố, sức mạnh của khối đại đoànkết toàn dân tộc, ý chí tự cường và truyềnthống văn hóa tốt đẹp của thành phố Cần Thơxây dựng và phát triển thành phố nhanh vàbền vững.

(2) Phát huy đồng bộ các yếu tố tiềmnăng, lợi thế của thành phố, của vùng đồngbằng sông Cửu Long để phát triển nhanh vàbền vững, nhất là vai trò trung tâm Vùng;vị trí cửa ngõ của cả vùng hạ lưu sông Mêkông; cảng biển và cảng hàng không quốc tế;tài nguyên thiên nhiên, nhất là tài nguyênđất và nước; di sản văn hóa, lịch sử đặc sắc,nhất là của đồng bào các dân tộc thiểu số.Chủ động hợp tác phát triển kinh tế - xã hộivới các tỉnh trong vùng đồng bằng sông CửuLong, vùng kinh tế trọng điểm Thành phốHồ Chí Minh, Đông Nam Bộ và các tỉnh,thành trong cả nước.

(3) Thành phố Cần Thơ phải trở thànhtrung tâm dịch vụ khoa học công nghệ nôngnghiệp, đặc biệt là trung tâm sản xuất giốngcây, con chủ lực; phát triển ngành chế biếnsâu nông sản để kết nối với các tỉnh vùngđồng bằng sông Cửu Long; xây dựng và pháttriển Cần Thơ thành trung tâm logistics nôngsản của Vùng cho thị trường trong nước vàthế giới.

(4) Tập trung nghiên cứu và ứng dụngmạnh mẽ các công nghệ mới, nhất là côngnghệ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0;thúc đẩy đổi mới sáng tạo; nâng cao chấtlượng nguồn nhân lực và năng lực hội nhậpquốc tế của địa phương và doanh nghiệp;xây dựng hệ cơ chế, chính sách đặc thù, phùhợp và cải thiện mạnh mẽ môi trường đầutư và kinh doanh để thu hút và sử dụng cóhiệu quả nguồn lực của mọi thành phần kinhtế, nhất là khu vực kinh tế tư nhân cho pháttriển, đặc biệt là hạ tầng giao thông, đô thị vànhững vùng, ngành, lĩnh vực kinh tế có tiềmnăng, lợi thế.

(5) Tiếp tục mở rộng, nâng cao hiệu quảhoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế, thúcđẩy mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội củathành phố.

(6) Giải quyết tốt mối quan hệ giữa pháttriển kinh tế - xã hội với ứng phó biến đổikhí hậu; bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, môitrường sinh thái; đảm bảo quốc phòng - anninh, giữ vững được ổn định chính trị, trật tựan toàn xã hội; đảm bảo an sinh xã hội, pháttriển hài hòa giữa đô thị hóa với xây dựngnông thôn mới, nâng cao đời sống vật chất,tinh thần của Nhân dân.

(7) Tăng cường năng lực lãnh đạo, sứcchiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng,trọng tâm là thực hiện có hiệu quả Nghịquyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng,hỉnh đốn Đảng, gắn với thực hiện Chỉ thịsố 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII)về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng,đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; nângcao hiệu lực, hiệu quả quản lý của các cấpchính quyền; xây dựng khối đại đoàn kết cácdân tộc trên địa bàn, phát huy sức mạnh củacả hệ thống chính trị và toàn xã hội; phát huytruyền thống văn hóa, cách mạng của ngườidân Cần Thơ trong phát triển thành phố.

 

 

Câu 11:

Hỏi: Đại hội đề ra các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu phát triển thành phố Cần Thơ giai đoạn 2020 - 2025. Nhiệm vụ và giải pháp đầu tiên được Đại hội xác định bao gồm những nội dung nào?

Đáp:

Nhiệm vụ và giải pháp đầu tiên đượcĐại hội xác định, đó là: Nâng cao nhận thứccho cán bộ, đảng viên và Nhân dân thànhphố về vai trò trung tâm Vùng, góp phầnđổi mới tư duy, tầm nhìn về phát triển thànhphố; thực hiện tốt công tác quy hoạch, quảnlý quy hoạch. Cụ thể:Chủ động tuyên truyền, kiến nghịvới Trung ương và các địa phương trongVùng về Nghị quyết số 59-NQ/TW ngày05/8/2020 của Bộ Chính trị về xây dựngvà phát triển thành phố Cần Thơ đến năm2030, tầm nhìn đến năm 2045, tạo sự đồngthuận để hỗ trợ, tạo điều kiện và phối hợpthực hiện Nghị quyết số 59-NQ/TW, gắn vớiphát triển tổng thể vùng đồng bằng sông CửuLong. Lập và triển khai thực hiện Quy hoạchphát triển thành phố đến năm 2030, tầm nhìnđến năm 2050 theo phương pháp tích hợp,phù hợp với quy hoạch tổng thể quốc gia,quy hoạch vùng đồng bằng sông Cửu Long;quy hoạch đô thị sông nước sinh thái, vănminh và hiện đại; đô thị hạt nhân của vùngđồng bằng sông Cửu Long. Hoàn chỉnh hệthống kết cấu hạ tầng khung (hạ tầng kỹthuật và hạ tầng xã hội), kêu gọi đầu tư phùhợp với định hướng phát triển kinh tế - xãhội, quy hoạch chung thành phố, kế hoạch sửdụng đất thời kỳ 2021 - 2025.

Câu 12:

Hỏi: Nhiệm vụ và giải pháp đẩy mạnh phát triển kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh; phát triển nền kinh tế tri thức, trọng tâm là kinh tế số và tăng trưởng xanh được Đại hội xác định trong thời gian tới là gì?

Đáp:

Tiếp tục đổi mới mô hình tăng trưởnggắn với nâng cao năng lực cạnh tranh củakinh tế thành phố đáp ứng yêu cầu hội nhập.Chú trọng phát triển các ngành, lĩnh vực mũinhọn, những sản phẩm có lợi thế so sánh,có sức cạnh tranh, giá trị gia tăng cao, có thịtrường tiêu thụ gắn với nâng cao chất lượngvà năng suất lao động. Phát triển kinh tếxanh, tăng cường sử dụng năng lượng tái tạothay cho năng lượng truyền thống.

Cải thiện môi trường đầu tư hiệu quả,thông thoáng, minh bạch, phù hợp tiến trìnhhội nhập quốc tế làm nền tảng cho kinh tếthành phố phát triển nhanh, bền vững. Pháttriển kinh tế với nhiều loại hình sản xuất -kinh doanh, tiếp tục đẩy mạnh việc sắp xếplại và nâng cao hiệu quả, năng lực cạnh tranhcủa doanh nghiệp nhà nước, phát triển mạnhkinh tế tư nhân, kinh tế hợp tác, từng bướctriển khai kinh tế chia sẻ và kinh tế tuần hoàn;bảo đảm minh bạch, bình đẳng giữa cácthành phần kinh tế.

Đẩy mạnh đổi mới sáng tạo để khoa họcvà công nghệ thực sự là động lực chủ yếucho phát triển kinh tế - xã hội; hoàn thiện hệsinh thái khởi nghiệp, tạo thuận lợi cho thúcđẩy phát triển thị trường khoa học và côngnghệ của thành phố và vùng đồng bằng sôngCửu Long.

Phát triển công nghiệp - xây dựng cóhàm lượng khoa học và công nghệ cao. Ưutiên phát triển ngành công nghiệp phụ trợ,công nghiệp chế biến nông, thủy sản, côngnghiệp có giá trị gia tăng cao, công nghiệpsạch, công nghiệp công nghệ thông tin cókhả năng tham gia sâu vào mạng sản xuất vàchuỗi giá trị toàn cầu.

Xây dựng trung tâm thương mại - dịchvụ lớn, chất lượng cao của Vùng và cả nước.Quan tâm quy hoạch, kêu gọi đầu tư pháttriển hệ thống hạ tầng thương mại đồng bộ,các trung tâm thương mại lớn, hiện đại; xâydựng Trung tâm Hội chợ triển lãm quốctế quy mô vùng; các phố chuyên doanh vàphát triển kinh tế đêm. Tiếp tục triển khaihiệu quả Chương trình hành động thực hiệnChiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa địnhhướng đến năm 2030. Khai thác hiệu quả cơhội từ các hiệp định thương mại tự do manglại, mở rộng xuất khẩu sang các thị trườngmới, tiềm năng, không để phụ thuộc quá lớnvào một thị trường. Phát triển nhanh và nângcao chất lượng các ngành dịch vụ truyềnthống như: vận tải đường thủy, hàng hải,hàng không và dịch vụ khoa học công nghệ,bảo hiểm, y tế, giáo dục, kinh doanh bấtđộng sản...; mở rộng các loại hình dịch vụ cótiềm năng và giá trị gia tăng lớn, đặc biệt làdịch vụ logistics. Tập trung phát triển du lịchtrở thành ngành kinh tế mũi nhọn; xây dựngcác sản phẩm du lịch mới, phù hợp với tiềmnăng của địa phương; chú trọng khai thác dulịch bằng đường thủy theo dòng Mekong.

Đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp vàphát triển kinh tế nông thôn theo hướng hiệnđại, sản xuất hàng hóa tập trung, ứng dụngcông nghệ cao, làm tốt vai trò là trung tâmdịch vụ khoa học kỹ thuật về sản xuất và chếbiến các sản phẩm nông nghiệp và thủy sảncủa vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Câu 13:

Hỏi: Cần làm gì để huy động mọi nguồn lực, đẩy mạnh đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, kết nối nội vùng và liên vùng; tăng cường liên kết, hợp tác phát triển với các địa phương trong vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của thành phố trong giai đoạn 2020 - 2025?

Đáp:

Ưu tiên vốn đầu tư từ ngân sách nhànước để hoàn thiện hạ tầng kinh tế - xã hội.Tranh thủ các nguồn lực đầu tư từ Trungương, nguồn vốn ODA... để đầu tư phát triểnthành phố.

Xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiệnđại; kết nối hạ tầng các tỉnh, thành phố trongVùng, tập trung nguồn lực vào các côngtrình, đề án, chương trình đột phá của Thànhphố nhằm mở rộng các không gian phát triểnmới, cơ bản giải quyết ùn tắc giao thông,chống ngập, ô nhiễm môi trường và thíchứng biến đổi khí hậu.

Xây dựng các giải pháp, chính sách đểthực hiện liên kết, hợp tác phát triển có hiệuquả với các tỉnh trong vùng đồng bằng sôngCửu Long, Thành phố Hồ Chí Minh và cáctỉnh, thành khác trong cả nước.

Câu 14:

Hỏi: Để tăng cường quản lý đô thị, đặc biệt là trật tự kỷ cương, văn minh đô thị; khai thác, sử dụng hiệu quả tài nguyên, bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu, thành phố thực hiện như thế nào?

Đáp:

Chú trọng xây dựng các giải pháp phùhợp để quản lý đô thị chặt chẽ; tổ chứckhông gian đô thị hiện đại, hài hòa với thiênnhiên, bảo tồn và phát huy bản sắc đặc trưngcủa đô thị sông nước hạ lưu sông Mekong.

Xây dựng thí điểm đô thị thông minh.Khai thác, sử dụng hiệu quả tài nguyên.Phối hợp với các bộ, ngành Trung ương,các tỉnh, thành trong thực hiện các Chươngtrình ứng phó với biến đổi khí hậu và tăngtrưởng xanh; thực hiện hiệu quả Nghị quyếtsố 120/NQ-CP của Chính phủ về phát triểnbền vững đồng bằng sông Cửu Long thíchứng với biến đổi khí hậu; tăng cường hợptác quốc tế trong lĩnh vực môi trường và ứngphó với biến đổi khí hậu.

Câu 15:

Hỏi: Những nhiệm vụ và giải pháp cụ thể nào nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế?

Đáp:

Tiếp tục quán triệt triển khai thực hiệntốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chínhsách, pháp luật của Nhà nước về công tácđối ngoại. Củng cố và tăng cường mối quanhệ với các đối tác hữu nghị truyền thống.

Mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động đốingoại và hợp tác với bạn bè quốc tế. Tranhthủ vận động, kêu gọi tài trợ từ các nguồnvốn ODA, FDI, NGO... cho các mục tiêuphát triển kinh tế - xã hội.

Câu 16:

Hỏi: Những nhiệm vụ và giải pháp cụ thể nhằm phát triển văn hóa - xã hội đồng bộ với phát triển kinh tế, làm nền tảng phát triển thành phố bền vững là gì?

Đáp:

Huy động các nguồn lực để tiếp tục đẩymạnh vị thế là trung tâm của Vùng về giáodục đào tạo. Mở rộng mạng lưới, phát triểngiáo dục các bậc học theo hướng đa dạng hóaloại hình, đạt chuẩn; tăng cường kêu gọi cácnhà đầu tư, các tổ chức, cá nhân mở trườngđạt chuẩn quốc tế, đầu tư xây dựng cơ sởvật chất - kỹ thuật trường học, đáp ứng nhucầu học tập của người dân thành phố và vùngđồng bằng sông Cửu Long. Triển khai thựchiện các giải pháp nâng cao chất lượng giáodục toàn diện. Chú trọng công tác đào tạo,nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất lànguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêucầu hội nhập quốc tế.

Hoàn thiện hệ thống y tế hiện đại; pháttriển các dịch vụ y học với công nghệ, kỹthuật cao. Phát triển mô hình bác sĩ gia đình,đẩy mạnh chăm sóc sức khỏe ban đầu vànâng cao sức khỏe Nhân dân. Tăng cườnghợp tác y tế; kiểm soát vệ sinh an toàn thựcphẩm, phòng chống dịch bệnh.

Xây dựng môi trường văn hóa, nghệthuật, thể thao mang đậm bản sắc văn hóađặt trưng của thành phố và vùng đồng bằngsông Cửu Long, đáp ứng nhu cầu thụ hưởngcủa người dân. Xây dựng, phát triển và nângcao chất lượng hoạt động của hệ thống thiếtchế văn hóa, các mô hình văn hóa từ thànhphố đến quận, huyện, xã, phường, thị trấn,phổ biến nhân rộng mô hình, điển hình tiêntiến. Mở rộng và đa dạng các hoạt động thểthao quần chúng; tập trung đầu tư các mônthể thao mũi nhọn và thể thao trọng điểmcủa thành phố. Chăm lo người có công, hỗtrợ người nghèo, bảo vệ người lao động;thực hiện các chính sách đảm bảo an sinhxã hội. Tiếp tục thực hiện mục tiêu quốc giagiảm nghèo bền vững.

Câu 17:

Hỏi: Thành phố thực hiện nhiệm vụ và giải pháp gì để kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế - xã hội với đảm bảo quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội trong 5 năm tới?

Đáp:

Tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm,tư tưởng chỉ đạo của Đảng về Chiến lượcbảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Gắn kếtchặt chẽ quy hoạch phát triển kinh tế - xãhội thành phố với quy hoạch thế trận quânsự, khu vực phòng thủ, xây dựng nền quốcphòng toàn dân vững mạnh. Xây dựng lựclượng vũ trang vững mạnh về chính trị tưtưởng, có trình độ năng lực, làm nòng cốttrong công tác sẵn sàng chiến đấu, giữ gìn anninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện,ngăn chặn, vô hiệu hóa âm mưu, hoạt độngcủa cơ quan đặc biệt nước ngoài và hoạtđộng chống phá của các thế lực thù địch,phản động. Triển khai đồng bộ các giải phápnhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông,kiềm chế tai nạn và ùn tắc giao thông.Chú trọng công tác phòng cháy, chữa cháy,cứu nạn, cứu hộ.

Câu 18:

Hỏi: Nhiệm vụ và giải pháp nhằm tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh; nâng cao chất lượng công tác dân vận, mặt trận và các đoàn thể, gắn bó mật thiết giữa đảng với dân bao gồm những nội dung gì?

Đáp:

Thường xuyên làm tốt công tác giáodục chính trị, tư tưởng, đạo đức cho cánbộ, đảng viên; tiếp tục đổi mới nội dung,phương thức, nâng cao hơn nữa tính chiếnđấu, tính thuyết phục của công tác tư tưởngcho phù hợp với tình hình mới. Hoàn thiệntổ chức bộ máy và nâng cao hiệu quả hoạtđộng của hệ thống chính trị; củng cố, nângcao chất lượng tổ chức cơ sở đảng và độingũ đảng viên; xây dựng đội ngũ cán bộ cáccấp, nhất là người đứng đầu, đáp ứng đượcyêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; thựchiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ. Đổimới, nâng cao chất lượng hiệu lực, hiệu quảcông tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng;quan tâm cải tiến, đổi mới phương pháp, kỹnăng quy trình công tác kiểm tra, giám sát,kỷ luật đảng, đảm bảo khách quan, dân chủ,đồng bộ. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảngđối với công tác nội chính, công tác phòng,chống tham nhũng, lãng phí và cải cáchtư pháp; nâng cao trách nhiệm của cấp ủy,người đứng đầu trong việc chủ động phòngngừa, đấu tranh phòng, chống tham nhũng,lãng phí; xử lý nghiêm về trách nhiệm củangười đứng đầu khi để xảy ra tham nhũng,lãng phí, tiêu cực.

Đổi mới phương thức lãnh đạo của cấpủy các cấp; tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sungquy chế làm việc của cấp ủy sát hợp với yêucầu nhiệm vụ trong tình hình mới, vừa đảmbảo vai trò lãnh đạo của Đảng đối với chínhquyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể,vừa đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ,nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhànước, tôn trọng và bảo đảm quyền làm chủcủa Nhân dân, đề cao trách nhiệm và quyềnhạn của người đứng đầu. Tăng cường sự lãnhđạo của các cấp ủy đảng đối với hoạt độngcủa chính quyền địa phương các cấp.

Nâng cao chất lượng công tác dân vận,tăng cường gắn bó mật thiết giữa Đảng vớiNhân dân; nâng cao nhận thức của các cấpủy về vai trò của công tác dân vận trong tìnhhình mới; đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệuquả công tác dân vận của đảng, chính quyềncác cấp.

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dungvà phương thức hoạt động của Mặt trận Tổquốc, các tổ chức chính trị - xã hội, bám sátthực tiễn, hướng mạnh về cơ sở; nâng caochất lượng, hiệu quả các cuộc vận động,phong trào thi đua yêu nước trong các tầnglớp nhân dân; tập trung quán triệt, triển khaicác chủ trương, nghị quyết của Đảng, chínhsách, pháp luật của Nhà nước phù hợp vớithực tiễn, đáp ứng lợi ích, nguyện vọngchính đáng của Nhân dân.

Câu 19:

Hỏi: Trong 5 năm tới, Đảng bộ thành phố xác định các khâu đột phá nào để thực hiện các mục tiêu, phương hướng đã đề ra?

Đáp: Đại hội xác định 03 khâu đột phánhư sau:

- Khâu đột phá thứ nhất: Phát triểnnhanh nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhânlực chất lượng cao, thu hút nhân tài. Tậptrung xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo cáccấp, chuyên gia đầu ngành, cán bộ chuyênmôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, giỏi vềnghiệp vụ, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín,đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ hộinhập quốc tế. Phát huy vai trò của lực lượngtrí thức, đặc biệt là trí thức, nhà khoa học trẻđóng góp trí lực phục vụ hiệu quả nhiệm vụphát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

- Khâu đột phá thứ hai: Huy động mọinguồn lực đầu tư, phát triển kết cấu hạ tầngkinh tế - xã hội; đặc biệt là kết cấu hạ tầnggiao thông đồng bộ, hiện đại, kết nối nội vùngvà liên vùng, là cơ sở để thành phố phát huyvai trò trung tâm động lực phát triển vùng vàđầu mối quan trọng về giao thông vận tải nộivùng và liên vận quốc tế.

- Khâu đột phá thứ ba: Tận dụng cuộcCách mạng công nghiệp lần thứ tư, tăngcường ứng dụng thành tựu khoa học -kỹ thuật trong quản lý, điều hành kinh tế -xã hội, bảo vệ môi trường, thích ứng với biếnđổi khí hậu. Đổi mới sáng tạo, tạo bứt phávề năng suất, chất lượng, hiệu quả và sứccạnh tranh; lấy doanh nghiệp làm trung tâmcủa đổi mới ứng dụng và chuyển giao côngnghệ; xây dựng thành phố thông minh, tăngtrưởng xanh.

Câu 20:

Hỏi: Để thực hiện thắng lợi mục tiêuphát triển thành phố giai đoạn 2020 -2025; Ban Chấp hành Đảng bộ thành phốxây dựng các nghị quyết, đề án và chươngtrình trọng điểm nào?

Đáp: Ban Chấp hành Đảng bộ thànhphố xây dựng 06 nghị quyết, 05 đề án và06 chương trình gồm:

* 06 Nghị quyết:

- Nghị quyết về đào tạo, bồi dưỡng nângcao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựngđội ngũ cán bộ lãnh đạo các cấp đủ phẩmchất, năng lực và uy tín, đáp ứng yêu cầu,nhiệm vụ, giai đoạn 2020 - 2025 và nhữngnăm tiếp theo.

- Nghị quyết về tăng cường sự lãnh đạocủa Đảng đối với công tác đổi mới nội dungvà phương thức hoạt động của Mặt trậnTổ quốc và các đoàn thể.

- Nghị quyết về chuyển dịch cơ cấu laođộng từ nông nghiệp sang phi nông nghiệp.

- Nghị quyết về nâng cao tính hiệu lực,hiệu quả đối với công tác kiểm tra, giám sátvà kỷ luật Đảng của các cấp ủy và Ủy bankiểm tra các cấp.

- Nghị quyết về đẩy mạnh phát triển dulịch trong tình hình mới.

- Nghị quyết về phát triển toàn diện quậnBình Thủy.

* 05 Đề án:

- Đề án xây dựng phát triển hạ tầng giaothông, logistics.

- Đề án giáo dục thông minh và học tậpsuốt đời; trọng tâm là học ngoại ngữ giaiđoạn 2020 - 2030.

- Đề án Y tế thông minh; trọng tâm là Ytế cộng đồng giai đoạn 2020 - 2030.

- Đề án phát triển văn hóa thành phố giaiđoạn 2020 - 2030.

- Đề án phát triển thể thao thành phố giaiđoạn 2020 - 2030.

* 06 Chương trình:

- Chương trình bảo vệ môi trường“Cần Thơ xanh và sạch”; phòng, chống ô nhiễm môi trường và ngập nghẹt thành phố.

- Chương trình cải cách hành chính,xây dựng chính quyền điện tử hành động,phục vụ.

- Chương trình phòng, chống tội phạmvà tệ nạn xã hội (ma túy, tín dụng đen,...)trên địa bàn thành phố.

- Chương trình hỗ trợ nông nghiệp,nông dân, nông thôn thành phố giai đoạn2020 - 2030.

- Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừavà nhỏ; hỗ trợ khởi nghiệp, tài năng trẻ giaiđoạn 2020 - 2030.

- Chương trình dạy nghề và giải quyếtviệc làm của thành phố giai đoạn 2020 - 2030.

Câu 21:

Hỏi: Để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân thành phố cần phải làm gì?

Đáp:

Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, đảngviên và các tầng lớp Nhân dân trong thànhphố tiếp tục phát huy truyền thống của Đảng bộ, đoàn kết, nhất trí, khắc phục khó khăn;nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, đẩymạnh phong trào thi đua yêu nước, quyếttâm hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệmvụ mà Nghị quyết Đại hội lần thứ XIV củaĐảng bộ thành phố đề ra, góp phần cùng cảnước thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hộicủa Đảng trong thời gian tới./.

 

Ban Tuyên giáo - Pháp luật

Nguồn: Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ

 

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

60665

Hôm nay:
1
Tháng này:
541
Tổng lượt truy cập:
60665