Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Cùng giúp nhau vun vén cho gia đình

00:00 - 11/07/2020

Cùng giúp nhau vun vén cho gia đình 

Tại xã Tân Thới, huyện Phong Điền, tổ liên kết may gia dụng được xem là một địa chỉ tin cậy, được nhiều người biết đến với sự quản lý của chị Lê Hằng Nga, ngụ tại ấp Tân Long. Chị Nga đã khởi xướng thành lập tổ liên kết may gia dụng này tại xã từ năm 2017, góp phần giúp hội viên có việc làm ổn định, phát triển kinh tế gia đình.

 

Chị Hằng Nga (bên trái) tất bật may đơn hàng đồng phục học sinh.

Chúng tôi gặp chị Nga đúng lúc chị đang tất bật cho những đơn hàng may đồng phục học sinh tại các trường học. Trong ngôi nhà nhỏ, chị Nga trải lòng về những ngày đầu xây dựng mô hình này. Từ năm 2017, chị Nga là một trong số hội viên phụ nữ được tham gia lớp nghề may do Hội LHPN xã Tân Thới phối hợp tổ chức. Ngay sau lớp nghề, chị Nga đã mạnh dạn mở cơ sở nhận may hàng gia công tại nhà. Chị Nga kể lại: "Ban đầu, tôi chỉ có 2 chiếc máy may và chỉ có vài chị tham gia cùng tôi. Được Hội LHPN xã quan tâm, giới thiệu, tôi mới có điều kiện phát triển mô hình và thành lập tổ liên kết may gia dụng". Thời gian đầu mới thành lập, tổ liên kết may gia dụng trải qua rất nhiều khó khăn: thiếu vốn, thiếu kinh nghiệm, không có đầu mối nhận hàng… Tuy nhiên, với sự mạnh dạn, chịu khó học hỏi cộng thêm sự nhiệt tình hướng dẫn tỉ mỉ cho từng chị em hội viên nâng cao tay nghề, chị Nga đã giúp cho hoạt động của tổ dần đi vào ổn định, đạt hiệu quả cao.

Hiện nay, tổ liên kết may gia dụng có tổng số 17 thành viên tham gia. Để hoạt động đạt hiệu quả, hầu hết các chị em đều được chị Nga hướng dẫn may miễn phí, nhất là hỗ trợ cho chị em tiếp cận các công đoạn ráp những trang phục khác nhau. Khi đã thành thạo tay nghề, các thành viên được đem vải về nhà gia công. Theo chị Hằng Nga, từ năm 2019, chị còn được Hội LHPN xã Tân Thới hỗ trợ, giúp chị vay 45 triệu đồng để phát triển mô hình. Đồng thời, Hội cũng phối hợp với các đơn vị liên quan hỗ trợ thêm 3 chiếc máy may cho tổ kiên kết, nâng tổng số máy may tại tổ gồm có 7 máy may, góp phần đẩy nhanh tiến độ làm việc của các thành viên. Hiện nay, tổ liên kết may gia dụng nhận may nhiều loại quần áo khác nhau: thể thao, đồng phục học sinh… Bình quân mỗi tháng, các thành viên trong tổ ráp được khoảng 2.000-3.000 sản phẩm.

Tận dụng thời gian nhàn rỗi để may gia công, nhiều chị em có thêm nguồn thu nhập ổn định. Hiện nay, bình quân thu nhập của các thành viên từ 600.000 đồng đến 2,5 triệu đồng/tháng. Chị Tô Hồng Nhung, thành viên tổ liên kết may gia dụng, chia sẻ: "Tôi tham gia tổ đã hơn 1 năm qua và thấy đây là mô hình rất phù hợp, thiết thực với chị em vùng nông thôn. Mỗi ngày, tận dụng thời gian nhàn rỗi sau khi lo cơm nước, vườn tược, tôi nhận sản phẩm về may ráp. Nhờ đó, mỗi tháng tôi có thêm thu nhập từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng".

Chị Huỳnh Thị Quỳnh Dao, Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Thới, nhận xét: Chị Hằng Nga là hội viên năng nổ, tham gia tích cực vào các phong trào do Hội phát động; gia đình gương mẫu. Tổ liên kết may gia dụng do chị Nga quản lý đang hoạt động rất tốt, giúp cho nhiều chị em có việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần phát triển kinh tế gia đình. Đặc biệt, trong đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19 vừa qua, chị Nga cùng các thành viên trong tổ đã may gần 4.000 chiếc khẩu trang miễn phí tặng cho người dân, cơ quan đơn vị trong và ngoài địa bàn.

Bài, ảnh: HỒNG VÂN

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

61131

Hôm nay:
13
Tháng này:
415
Tổng lượt truy cập:
61131