Phụ nữ Cần Thơ dân chủ - sáng tạo - đổi mới - phát triển
Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn

Chuyên gia bật mí 10 nguyên tắc bổ sung dinh dưỡng nâng cao sức đề kháng phòng bệnh nCoV

16:09 - 05/02/2020

Chuyên gia bật mí 10 nguyên tắc bổ sung dinh dưỡng nâng cao sức đề kháng phòng bệnh nCoV

Theo ThS.BS Nguyễn Văn Tiến (Trung tâm Giáo dục Truyền thông Dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia), để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ phòng chống dịch bệnh, trong đó có bệnh do virus corona (nCoV), người dân nên thực hiện 10 nguyên tắc bổ sung dinh dưỡng dưới đây.

Dinh dưỡng đóng một vai trò không nhỏ trong việc phòng và điều trị virus corona, đó là giải pháp nâng cao miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể, giải pháp này giúp công tác phòng và điều trị bệnh hiệu quả hơn. Đồng thời nâng cao sức đề kháng- miễn dịch và thể trạng cơ thể tốt thì có thể chống được căn bệnh này. Các nguyên tắc của chế độ dinh dưỡng nhằm nâng cao miễn dịch phòng bệnh virus corona như:

1. Ăn đa dạng và phối hợp nhiều loại thực phẩm từ 4 nhóm thực phẩm: Gluxit, protid, lipid, vitamin và muối khoáng.

2. Ăn phối hợp thức ăn ở mức hợp lý giữa nguồn đạm động vật và thực vật, giữa dầu thực vật và mỡ động vật. Nên ăn tôm, cua, cá, đậu đỗ, vừng lạc...

3. Tăng cường tiêu thụ rau xanh, hoa quả chín và các thực phẩm giàu vitamin A, C, E và các chất khoáng sắt, kẽm.

4. Uống thường xuyên, đủ nước theo nhu cầu từ 2,0 - 2,5 lít/ngày (nước đun sôi để nguội nếu thời tiết nóng, nước ấm khi thời tiết lạnh). Có thể dùng nước chanh, nước cam, nước sả, nước gừng… tùy theo cơ thể mỗi người.

5. Cần ăn chín, uống sôi. Không ăn thịt động vật và gia cầm bị chết do nhiễm bệnh; Không ăn trứng và các loại thực phẩm chưa chín: trứng ốp la, gỏi, tái, tiết canh… Rửa tay bằng xà phòng trước, trong và sau khi chế biến thức ăn; rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.

6. Lựa chọn và chế biến thực phẩm an toàn: Lựa chọn thực phẩm phải tươi sống, an toàn. Thức ăn cần nấu chín kỹ, chế biến dạng lỏng, hay mềm, dễ tiêu hóa và theo sở thích của từng người.

7. Giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ: Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nhỏ mắt bằng nước muối sinh lý, vệ sinh đường hô hấp trên (mũi, miệng). Khi hắt hơi, sổ mũi, ho cần che miệng hoặc dùng khăn tiệt trùng sau đó vứt vào sọt rác, đồng thời rửa và làm khô tay.

8. Tăng cường hoạt động thể lực thường xuyên 60 phút/ngày và thực hiện lối sống lành mạnh.

9. Sử dụng các loại thực phẩm có kháng sinh tự nhiên như hành, tỏi, sả, lá mơ… Có thể dùng từ 2-3 nhánh tỏi sống trong bữa ăn hoặc dùng để chế biến thức ăn.

10. Ngoài ra nên bổ sung các dạng siro, hay dạng cốm đa vitamin-khoáng chất cho trẻ em, hay viên đa vitamin khoáng chất cho người lớn giúp cho nâng cao sức đề kháng và miễn dịch.

ThS.BS Nguyễn Văn Tiến (Trung tâm Giáo dục Truyền thông Dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia)

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2016 – 2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm hỗ trợ hôn nhân và gia đình có yếu tố nước ngoài
Trung tâm dạy nghề phụ nữ TPCT
Phòng chống bạo lực gia đình

Các logo liên kết

Lượt truy cập

43531

Hôm nay:
0
Tháng này:
19
Tổng lượt truy cập:
43531