Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

CHUNG TAY HỖ TRỢ HÔN NHÂN VIỆT - HÀN

00:00 - 04/06/2018

Từ ngày 28/5 đến ngày 02/6/2018, Đoàn cán bộ thành phố Cần Thơ do đồng chí Diệp Thị Thu Hồng, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Cần Thơ - làm Trưởng đoàn. Đoàn đã có chuyến công tác tại Seoul (Hàn Quốc).

   

Trưởng đoàn công tác TP.Cần Thơ Diệp Thị Thu Hồng đến thăm và làm việc với 

các phòng chức năng thuộc Bộ Bình đẳng giới và Gia đình Hàn Quốc

Đoàn đã đến thăm và làm việc với các phòng chức năng thuộc Bộ Bình đẳng giới và Gia đình Hàn Quốc, Diễn đàn nhân quyền phụ nữ và trẻ em của Quốc Hội, Trung tâm hỗ trợ gia đình đa văn hóa Ansan, Tổng đài tư vấn Danuri 1577-1366 để tìm hiểu về văn hóa và gia đình đa văn hóa Việt - Hàn tại Hàn Quốc, đồng thời xây dựng mạng lưới hợp tác giữa Trung tâm Việt - Hàn chung tay chăm sóc và các cơ quan hỗ trợ gia đình đa văn hóa Việt - Hàn tại Hàn Quốc trong hỗ trợ cho phụ nữ Việt Nam di cư theo diện kết hôn với nam giới Hàn Quốc và đặc biệt là phụ nữ kết hôn di trú và trẻ em Việt - Hàn hồi hương có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Thay mặt Đoàn bà Diệp Thị Thu Hồng, Trưởng đoàn công tác đã giới thiệu về kết quả hoạt động của Trung tâm Việt - Hàn chung tay chăm sóc tại thành phố Cần Thơ. Qua đó kiến nghị đến Diễn đàn nhân quyền phụ nữ và trẻ em của Quốc Hội - Hàn Quốc cần bổ sung một số chính sách trong quan hệ hôn nhân Quốc tế Việt - Hàn nhằm giải quyết những vướng mắc về thủ tục pháp lý cho các cô dâu và trẻ em Việt - Hàn khi hồi hương về Việt Nam. Tại buổi làm việc bà Kwon Mi Hyuk - Nghị sĩ Quốc hội thành viên Diễn đàn về nhân quyền phụ nữ và trẻ em của Quốc Hội và bà Nam In Soon - Chủ nhiệm Ủy ban chính sách gia đình và phụ nữ của Quốc Hội - Hàn Quốc đã đánh giá cao kết quả hợp tác của Hội LHPN thành phố Cần Thơ và Kocun trong thời gian qua, cho rằng mô hình Trung tâm Việt - Hàn chung tay chăm sóc được nhân rộng trong thời gian tương lai, đồng thời ghi nhận những nội dung Đoàn đề xuất để nghiên cứu ban hành các chính sách hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em Việt - Hàn, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác hai nước ngày một phát triển trong thời gian tới.

Trưởng đoàn công tác TP.Cần Thơ Diệp Thị Thu Hồng đến thăm và làm việc với 

các cán bộ lãnh đạo, quản lý Tổng đài tư vấn Danuri 1577-1366

Đoàn đã đến thăm và cảm ơn Công ty Hyundai - Motor nhà tài trợ xây dựng Trung tâm Việt - Hàn chung tay chăm sóc tại Cần Thơ, thăm và chia sẻ kinh nghiệm Trung tâm hỗ trợ gia đình đa văn hóa tỉnh Jeollabuk, gặp và làm việc với Tổng Thư ký Quỹ Phúc lợi xã hội - Y tế Hàn Quốc bàn về giải pháp hỗ trợ chăm sóc y tế cho trẻ em Việt - Hàn hồi hương về Việt Nam tới đây.

Ngoài thời gian làm việc với các cơ quan chức năng của Hàn Quốc, Đoàn công tác cũng đã thăm hỏi, động viên một số trường hợp phụ nữ Việt Nam kết hôn với nam công dân Hàn Quốc sinh sống tại Seoul và tỉnh Jeollabuk./.

 

Bài, Ảnh: Châu Mỹ

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

60661

Hôm nay:
17
Tháng này:
537
Tổng lượt truy cập:
60661