Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Chung tay đẩy lùi dịch COVID-19

00:00 - 31/03/2020

Chung tay đẩy lùi dịch COVID-19

Với tinh thần “cả hệ thống chính trị vào cuộc” để phòng, chống dịch bệnh COVID-19, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN)TP Cần Thơ nhanh chóng vào cuộc, triển khai nhiều hoạt động thiết thực: may khẩu trang vải để phát miễn phí cho hộ nghèo, tặng nước rửa tay diệt khuẩn, phát tờ rơi tuyên truyền,... Những việc làm này thêm phần ý nghĩa, giúp mọi người nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

 

 

Cán bộ, hội viên huyện Cờ Đỏ may khẩu trang để tặng hội viên khó khăn.

Những ngày này, chị Nguyễn Ngọc Thẩm, Chủ tịch Hội LHPN huyện Cờ Đỏ, khá bận rộn với các hoạt động tuyên truyền, vận động người dân phòng chống dịch bệnh. Tranh thủ giờ nghỉ trưa, chị Thẩm cắt sẵn vải, may mẫu từng chiếc khẩu trang để phân phát về các cấp Hội cơ sở. Chị Thẩm chia sẻ: “Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, Hội cũng khuyến khích hội viên sử dụng khẩu trang vải ở nơi công cộng. Từ kinh phí hạn hẹp, Hội cũng vận động xã hội hóa để tìm mua vải. Theo đó, chia vải ra từng nhóm nhỏ tại các xã, thị trấn để các chị em cắt, may khẩu trang. Mỗi chiếc khẩu trang vải được may gồm 1 lớp vải thun và 1 lớp vải kháng khuẩn. Hiện, Hội vừa phát tặng 2.000 khẩu trang vải và tiếp tục may 5.000 khẩu trang để tặng cho các hội viên phụ nữ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn”.

Có mặt tại thị trấn Cờ Đỏ, tuy giữa trưa nắng gắt nhưng hơn 10 chị em có tay nghề đã tập trung đông đủ để may khẩu trang. Tự nguyện ủng hộ vải thun để duy trì hoạt động ý nghĩa này, chị Phan Thị Năm, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Thới Hòa A, thị trấn Cờ Đỏ, phấn khởi chia sẻ: “Gia đình tôi làm nghề may nên tôi sẵn lòng ủng hộ vải để may khẩu trang. Đây không chỉ là hoạt động ý nghĩa, giúp đỡ hội viên khó khăn mà còn góp phần tuyên truyền cho người dân ý thức phòng chống dịch bệnh”.

Cùng với hoạt động may tặng khẩu trang, Hội LHPN huyện Cờ Đỏ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức người dân. Theo chị Nguyễn Ngọc Thẩm, Chủ tịch Hội LHPN huyện Cờ Đỏ, Huyện Hội đã chỉ đạo các cấp Hội tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch bệnh trong các cuộc họp nhóm nhỏ chỉ có từ 15-20 chị em; nhắc nhở hội viên phụ nữ hạn chế tụ tập nơi đông người, giữ gìn vệ sinh gia đình, xung quanh nơi ở. Đối với các gia đình có thân nhân đi nước ngoài hoặc trở về từ vùng dịch thì cần chủ động báo cáo về chính quyền địa phương để tiến hành cách ly theo đúng quy định. Đồng thời, Hội cũng phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể phát tờ rơi tuyên truyền đến từng hộ dân trên địa bàn. Đến nay, các cấp Hội LHPN huyện đã phối hợp phát trên 27.000 tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19.

Tại huyện Phong Điền, chị Bùi Thị Uyên, Chủ tịch Hội LHPN huyện, cho biết: “Tính đến thời điểm này, các cấp Hội Phụ nữ huyện cũng đã tiến hành vận động và may tặng trên 2.900 khẩu trang vải và khẩu trang y tế cho cán bộ, hội viên và quần chúng phụ nữ trên địa bàn. Tất cả các cấp Hội tích cực phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức tuyên truyền kiến thức, cách phòng chống dịch COVID-19 đến cán bộ, hội viên phụ nữ. Đến nay, đã phát khoảng 17.000 tờ rơi tuyên truyền khuyến cáo về cách phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế cho bà con nhân dân, nhất là các hộ tiểu thương trong chợ”.

Tại quận trung tâm, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Ninh Kiều đã chủ động quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 06/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống trước các diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra tới các Chi, tổ Hội. Quận Hội thành lập nhóm Zalo tuyên truyền, cập nhật thông tin từ Bộ Y tế để triển khai cho cơ sở Hội về tình hình dịch bệnh trên thế giới và nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào Việt Nam; kịp thời cung cấp thông tin đến cơ sở Hội, nâng cao nhận thức không đăng, bình luận, chia sẻ những thông tin sai sự thật, không chính xác trên trang mạng xã hội Facebook, Zalo.

Theo chị Nguyễn Thị Mai Hồng, Chủ tịch Hội LHPN quận Ninh Kiều, vừa qua, Quận Hội và 14 cơ sở Hội đã phối hợp với Trung tâm Y tế quận thực hiện “Tháng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng môi trường đợt 1 năm 2020”, tổ chức 15 cuộc ra quân làm tổng vệ sinh, tiêu độc khử trùng môi trường tại cơ quan, đơn vị làm việc. Đến nay, các cấp Hội LHPN quận đã tổ chức 79 cuộc tuyên truyền vận động cho 994 lượt cán bộ, hội viên phụ nữ tham dự; phát trên 6.500 khẩu trang, 572 chai nước rửa tay và trên 24.000 tờ rơi tuyên truyền về dịch COVID-19.

Trong những ngày cùng cả nước vượt qua đại dịch, các cấp Hội LHPN trên địa bàn TP Cần Thơ đã và đang tích cực chung sức triển khai nhiều việc làm thiết thực. Những việc làm tuy nhỏ nhưng nhận được sự đồng tình ủng hộ rất lớn từ cộng đồng, góp phần cùng các cấp, các ngành phòng chống, đẩy lùi dịch COVID-19.

Bài, ảnh: Hồng Vân

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

61130

Hôm nay:
12
Tháng này:
414
Tổng lượt truy cập:
61130