Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Chăm lo phụ nữ và trẻ em nghèo vùng biên giới

00:00 - 16/09/2018

Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Cần Thơ vừa tổ chức bàn giao 2 Mái ấm tình thương, tặng 100 phần quà cho phụ nữ nghèo và 60 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn 2 xã biên giới Phú Lợi và Vĩnh Điều, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang. Đây là 2 xã do Trung ương Hội LHPN Việt Nam giao Hội LHPN thành phố hỗ trợ trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”. Giai đoạn 2018- 2020, các cấp Hội LHPN thành phố tiếp tục phối hợp tổ chức những hoạt động cụ thể, thiết thực chăm lo phụ nữ và trẻ em nghèo vùng biên giới…

Tổng trị giá quà tặng khoảng 130 triệu đồng, do cán bộ, hội viên Hội LHPN thành phố đóng góp và các mạnh thường quân, doanh nghiệp tài trợ. Theo bà Diệp Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội LHPN thành phố, hưởng ứng phát động của Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng thực hiện Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, giai đoạn 2018-2020, tháng 4-2018, Hội LHPN thành phố và Hội LHPN tỉnh Kiên Giang ký kết các nội dung phối hợp thực hiện chương trình tại 2 xã biên giới Phú Lợi và Vĩnh Điều, với những hoạt động cụ thể tập trung chăm lo phụ nữ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. 

Lãnh đạo Hội LHPN TP Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn 2 xã biên giới Phú Lợi và Vĩnh Điều, huyện Giang Thành.

Theo chị Lê Thị Ngọc Nương, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Giang Thành, huyện có 5 xã biên giới, trong đó, Phú Lợi và Vĩnh Điều là 2 xã khó khăn nhất. Các cấp Hội Phụ nữ trong huyện triển khai nhiều mô hình, hoạt động thiết thực để hỗ trợ, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cán bộ, hội viên phụ nữ, nhất là phụ nữ và trẻ em nghèo. Những món quà tinh thần và vật chất của các cấp Hội LHPN TP Cần Thơ rất thiết thực, ý nghĩa, tiếp thêm niềm tin, sức mạnh, giúp các cấp Hội LHPN địa phương hoàn thành nhiệm vụ, chăm lo tốt hơn phụ nữ, trẻ em nghèo vùng biên giới xa xôi.

Xúc động nhận phần quà, chị Thị Vệ, ngụ xã Vĩnh Điều, nói: “Nhận phần quà này tôi rất vui và cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, các ngành, giúp chúng tôi có cuộc sống tốt hơn”. Chị Vệ có 5 người con, không đất sản xuất. Chồng bị tai biến nằm một chỗ, chị bị thoái hóa đốt sống cổ nên gặp nhiều khó khăn trong lao động và sinh hoạt. Thu nhập gia đình chủ yếu nhờ tiền làm thuê của con trai và tiền công nhật làm mướn của chị, cuộc sống rất bấp bênh. Tương tự, chị Lê Thị Cúc, ngụ xã Phú Lợi, cho biết: “Tôi suốt ngày quanh quẩn ở nhà lo việc nội trợ, chăm sóc các con học hành. Mọi chi tiêu trông nhờ tiền làm công của ông xã. Tôi rất phấn khởi được Hội Phụ nữ vận động tham gia sinh hoạt, phổ biến kiến thức, hỗ trợ quà, giới thiệu vay vốn để phát triển kinh tế gia đình”.

Hòa chung niềm vui của 100 phụ nữ nghèo còn có 60 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vùng biên giới được nhận học bổng tiếp sức đến trường. Đây không chỉ là những phần quà ý nghĩa, tiếp sức các em phấn đấu học tốt, còn góp phần chia sẻ gánh nặng với phụ huynh đầu năm học mới. Em Nguyễn Thị Quỳnh Dao, học sinh lớp 7, Trường THCS Vĩnh Điều, bộc bạch: “Gia đình con có 3 anh em, anh chị đã nghỉ học. Cha mẹ làm ruộng vất vả, cố gắng để con học hành đến nơi đến chốn. Con rất vui được nhận học bổng và sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng tin của cô chú”. 

Theo kế hoạch Hội LHPN TP Cần Thơ, tùy điều kiện và nguồn lực, dự kiến mỗi năm tổ chức ít nhất 2 hoạt động phù hợp tại 2 xã. Trong đó, tập trung huy động nguồn lực hỗ trợ xây dựng mái ấm tình thương, tặng quà hội viên phụ nữ nghèo, tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi… Đồng thời, cung cấp tài liệu tuyên truyền, sinh hoạt dành cho cán bộ, hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số; chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế gia đình… Mỗi cụm thi đua của Hội LHPN thành phố hỗ trợ ít nhất mỗi năm 1 Mái ấm tình thương (trị giá 32 triệu đồng). Ngoài ra, mỗi đơn vị có khả năng vận động xã hội hóa về kinh phí, quà tặng (xe đạp, nhu yếu phẩm, tập sách, trang thiết bị…) để hỗ trợ 2 xã.

Bài, ảnh: QUỲNH LAM

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

61115

Hôm nay:
10
Tháng này:
399
Tổng lượt truy cập:
61115