Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Cần Thơ: Vận động hạn chế số người tham gia đám cưới, lễ tang

14:17 - 02/02/2021

Ngày 1-2, Chủ tịch UBND TP  Cần Thơ có văn bản chỉ đạo mới yêu cầu nâng cao mức cảnh báo, cảnh giác về phòng chống dịch COVID-19. Toàn hệ thống chính trị bám sát tình hình, chuẩn bị nhanh các kịch bản, tình huống, hành động nhanh và quyết liệt hơn để dập dịch triệt để trong thời gian nhanh nhất.

Hạn chế tối đa các hoạt động có tập trung đông người, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán; dừng một số hoạt động tập trung đông người không cần thiết; vận động hạn chế số người tham gia đám cưới, lễ tang… Thực hiện nghiêm yêu cầu 5K (khẩu trang, khử khuẩn, không tập trung đông người, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, khai báo y tế); xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang theo đúng quy định.

Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố tổ chức xét nghiệm ngay các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, viêm đường hô hấp trong cộng đồng, nhất là tại các bệnh viện. Ðặc biệt là bệnh viện Trung ương. Duy trì đường dây nóng để tiếp nhận thông tin, tư vấn hỗ trợ thông tin về phòng, chống dịch bệnh.

Các đơn vị chuẩn bị và tổ chức tốt việc cách ly, kiểm soát và ngăn chặn kịp thời, hiệu quả các hoạt động nhập cảnh trái phép. Xem người nhập cảnh trái phép như người nghi nhiễm bệnh để áp dụng biện pháp cách ly y tế theo quy định. Người dân đề cao cảnh giác, tích cực hỗ trợ lực lượng chức năng chống nhưng không hoang mang trước diễn biến mới của dịch bệnh...

l Theo Sở Y tế TP Cần Thơ, thành phố đã rà soát, tiến hành điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm 51 trường hợp về từ Hải Dương, Quảng Ninh. Tất cả các trường hợp đều có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Theo Báo Cần Thơ - H.HOA

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

61225

Hôm nay:
10
Tháng này:
509
Tổng lượt truy cập:
61225