Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Bổ sung vitamin A, E và D giúp cơ thể đề kháng nhiều bệnh hô hấp

19:11 - 31/10/2020

Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cơ thể phòng ngừa nguy cơ mắc một số bệnh nhiễm trùng. Các nhà khoa học Liên minh châu Âu khẳng định vitamin A, E, C và D có công dụng hỗ trợ chức năng bình thường của hệ miễn dịch, còn Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ cho rằng những vitamin này có thể giúp đẩy lùi các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp.

Trong nghiên cứu mới công bố trên tạp chí BMJ Nutrition, Prevention & Health (Anh), các chuyên gia đã tìm hiểu xem liệu dung nạp vitamin từ chế độ ăn và dưới dạng bổ sung có liên quan đến tỷ lệ mắc bệnh hô hấp hay không. Cụ thể, họ phân tích dữ liệu của 6.115 người trưởng thành tham gia một cuộc khảo sát quy mô lớn trong giai đoạn 2008-2016. Trong đó, người tham gia ghi “nhật ký ăn uống” mỗi 3 ngày/lần để theo dõi lượng thức ăn và nước uống đã tiêu thụ. Khi khảo sát kết thúc, có 33 trường hợp mắc bệnh hô hấp, đều là người lớn tuổi và ít dùng thực phẩm bổ sung vitamin A, E, C và D.

Các chuyên gia nhận thấy việc dung nạp vitamin A và E từ chế độ ăn và thực phẩm bổ sung có liên quan với việc giảm nguy cơ mắc các vấn đề hô hấp ở người tham gia. Việc dung nạp vitamin D từ viên bổ sung, chứ không chỉ từ chế độ ăn, cũng giảm rủi ro mắc bệnh hô hấp.

Ðược biết, các nguồn bổ sung vitamin A chủ yếu có gan, sữa nguyên chất, phô-mai, cà rốt, rau lá màu xanh đậm và trái cây màu cam. Còn nguồn cung cấp vitamin E có dầu thực vật và các loại hạt. Tuy khó dung nạp đủ vitamin D từ chế độ ăn, song chúng ta có thể dễ dàng bổ sung loại vitamin này bằng cách phơi nắng sớm.

HƯƠNG THẢO (Theo SciTechDaily)

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

60664

Hôm nay:
20
Tháng này:
540
Tổng lượt truy cập:
60664