Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

V/v phát động viết, sưu tầm tư liệu, hiện vật về “Những tấm gương phụ nữ trong kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và bảo vệ Tổ quốc”

05:18 - 12/02/2015

Thực hiện Hướng dẫn số 04/HD-ĐCT, ngày 20/01/2015 của Đoàn Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam về việc tổ chức phát động viết, sưu tầm tư liệu, hiện vật về những tấm gương phụ nữ trong kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và bảo vệ Tổ quốc; nhằm góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng thông qua những tấm gương phụ nữ tại địa phương, bồi dưỡng tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tình thần quật khởi, sẵn sàng hy sinh vì độc lập, thống nhất Tổ quốc của các thế hệ phụ nữ Việt Nam; Qua đó làm phong phú thêm nguồn thông tin - tư liệu giáo dục truyền thống của Phụ nữ Việt Nam.

Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Cần Thơ phát động trong các cấp Hội, cán bộ, hội viên và quần chúng phụ nữ của thành phố Cần Thơ. Cụ thể như sau:

 

I. NỘI DUNG, TIÊU CHÍ:

1. Nội dung:

Viết bài, sưu tầm tư liệu, hiện vật về những tấm gương phụ nữ trong kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

2. Tiêu chí:

2.1. Về bài viết:

2.2.1. Yêu cầu về thông tin:

- Nhân vật trong bài viết là nhân vật nữ có thật, những câu chuyện có thực về sự đóng góp của các mẹ, các chị trong giai đoạn kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước bảo vệ Tổ quốc và hiện nay (có thể còn sống hoặc đã mất), có địa chỉ rõ ràng, có thể kèm theo ảnh chụp minh họa.

2.2.2. Yêu cầu về hình thức:

- Bài viết bài thể hiện bằng tiếng Việt. Độ dài không quá 2000 từ.

- Bài viết có thể theo thể loại: Văn xuôi, kể chuyện, thơ ca, hò vè.

- Bài viết chưa từng được công bố/đăng/tuyên truyền trên các báo/đài.

2.2. Về sưu tầm tư liệu, hiện vật:

2.2.1. Về loại hình:

- Các vật dụng trong cuộc sống, trong hoạt động, công tác của các bà, các mẹ, các chị tham gia kháng chiến (đồ dùng, vật dụng cá nhân, quân tư trang…).

- Kỷ vật của bản thân, của đồng đội, người thân tặng cho các bà, các mẹ, các chị trong thời kỳ kháng chiến (thư, nhật ký, tặng phẩm, …)

- Hình ảnh của các các bà, các mẹ, các chị trong thời kỳ kháng chiến và trong thời bình.

2.2.2. Yêu cầu về thông tin:

- Tên hiện vật, hình ảnh (nếu không gửi kèm hiện vật gốc); xuất xứ, thời gian, địa điểm, người sử dụng, mục đích sử dụng; Các câu chuyện, ký ức, kỷ niệm liên quan đến hiện vật.

Ví dụ:

+ Ảnh bà Nguyễn Thị A, nữ thanh niên xung phong huyện Can Lộc, Hà Tĩnh đang sửa đường, khắc phục hậu phá đánh phá của giặc tại Ngã ba Đồng Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh 6/1968.

+ Lược làm từ mảnh xác máy bay, bà Nguyễn Thị A, nữ thanh niên xung phong huyện Can Lộc, Hà Tĩnh dùng trong thời gian làm nhiệm vụ tại Ngã ba Đồng Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh 6/1968.

2.2.3. Yêu cầu về hình thức:

- Các hiện vật còn nguyên vẹn, không quá rách nát để có thể lưu giữ, trưng bày cho công chúng.

- Ảnh tư liệu không bị ố mờ, rách nát, hoặc không nhìn rõ mặt.

3. Đối tượng tham gia:

Mọi công dân Việt Nam không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp; khuyến khích cán bộ, hội viên, phụ nữ, học sinh/sinh viên nữ tham gia.

4. Thời gian tổ chức: từ tháng 01/2015 - 15/9/2015.

5. Quyền lợi của đối tượng tham gia:

5.1. Đối với cá nhân tham gia:

- Những bài viết, tư liệu/hiện vật sưu tầm được thẩm định, chọn lọc tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng ngay tại địa phương.

- Đối với những bài viết, tư liệu/hiện vật có giá trị sẽ được:

+ Chọn đăng trên các ấn phẩm của Báo phụ nữ Việt Nam, trang Web của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và các tỉnh/thành.

+ Được lưu giữ và trưng bày tại Bảo tàng  Phụ nữ Việt Nam.

+ Được lựa chọn in thành sách phục vụ công tác tuyên truyền.

5.2. Đối với tập thể:

Đơn vị có nhiều người tham gia và có nhiều bài viết, sưu tầm tư liệu, hiện vật có giá trị sẽ được khen thưởng của Hội cấp trên hoặc cộng điểm thưởng thi đua năm 2015.

II. THỜI GIAN VÀ NƠI NHẬN BÀI:

1. Thời gian: Từ ngày 08/3/2015 đến 20/8/2015 (theo dấu bưu điện) hoặc (qua email: bantuyengiao.hpnct@gmail.com).

2. Nơi nhận bài: Ban Tuyên giáo Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Cần Thơ, số 30/3 Hùng Vương, phường Thới Bình, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Cần Thơ đề nghị Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ các quận, huyện và các đơn vị tương đương triển khai rộng rãi đến cán bộ, hội viên và quần chúng phụ nữ của địa phương, đơn vị tích cực hưởng ứng tham gia. Phối hợp phát động trên Đài truyền thanh địa phương (ít nhất 02 lần phát sóng). Báo cáo tình hình triển khai trong báo cáo công tác Hội quý I và 6 tháng đầu năm 2015; và báo cáo kết quả thực hiện vào cuối tháng 8/2015.

* PC: Tư liệu gửi tham dự ghi rõ: Tham gia viết, sưu tầm tư liệu, hiện vật về những tấm gương phụ nữ trong kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và bảo vệ Tổ quốc. 

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

61225

Hôm nay:
10
Tháng này:
509
Tổng lượt truy cập:
61225